Morgunblaðið - 06.09.2019, Side 20

Morgunblaðið - 06.09.2019, Side 20
20 UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. SEPTEMBER 2019 Málefni Seyðis- fjarðar hafa mikið verið í umræðunni undanfarið m.a. vegna Fjarðarheiðarganga. Fyrirsögnum eins og „dýrasta vegafram- kvæmd sögunnar“, „lengstu göng Ís- lands“ o.s.frv. er sleg- ið upp. Umræðan hef- ur oft á tíðum verið óvægin og ósann- gjörn. Einar Þorvarðarson skrifaði grein í Austurfrétt 20. ágúst sl. og fer hann mikinn í að mæla gegn tillögum verkefnahóps samgöngu- og sveitarstjórnarráðuneytisins um leiðarval. Hópurinn leggur til að gerð verði göng undir Fjarðarheiði og síðan til Norðfjarðar um Mjóa- fjörð. Einar talar um að göng und- ir Fjarðarheiði séu óraunhæf lausn, þvert á skoðun fyrrverandi og núverandi Vegamálastjóra og allra þeirra sérfræðinga sem skoð- að hafa raunhæfar lausnir fyrir Seyðisfjörð. Einar telur að hér sé verið að leggja til sóun á fjár- munum ríkisins. Einar talar um hringtengingu um Mjóafjörð til Norðfjarðar án ganga undir Fjarð- arheiði sem allsherjarlausn fyrir Austurland og leggur til að farin verði 108 km leið til Egilsstaða frá Seyðisfirði í staðinn fyrir um 20 km. Af þessari ástæðu einni saman er aug- ljóst að sú leið er frá- leit án Fjarðarheiðar- ganga. Hann gerir lítið úr lokunum en það eru mun oftar vandræði á heiðinni en fólk gerir sér grein fyrir og tölur geta sýnt. Síðan er það áhuga- maðurinn um blóm- legt mannlíf á lands- byggðinni, Ellert Ólafsson, sem ritar grein um Fjarðarheiðargöng í Morgunblaðið fimmtudaginn 29. ágúst sl. Hann mærir hugmyndir Einars og þá hringtengingu sem hann leggur til. Ellert dásamar dýrðarstaðinn Seyðisfjörð, heim- sótti hann árið 1984 á sólbjörtum degi, þar sem suðrænir vindar léku um hinn 1.000 metra háa fjall- garð sem umlykur byggðina. Ég veit hvað hann á við, bæjarbúar og um 400.000 ferðamenn sem koma til Seyðisfjarðar yfir sumartímann eru Ellert sammála. Framkvæmd við göngin er vissulega dýr og hljómar óskyn- samleg þegar hún er sett fram á þennan einfalda máta eins og Ein- ar, Ellert og fleiri gera. En fram- kvæmdin dreifist á um 10 ár og verður fjármögnuð með veg- gjöldum að hluta og með hag- stæðum lánum sem dreifir kostn- aði þá á enn fleiri ár. Margir reiknimeistarar hafa lagt sig fram um að finna út hversu marga kíló- metra við Seyðfirðingar ættum rétt á að fá miðað við höfðatölu, sjaldan eða aldrei er talað um Austurland í heild í því sambandi. Eðlilegra væri að hugsa þetta sem hluta af heildarvegakerfi landsins og reikna út frá íbúafjölda lands- ins. Eða sleppa þessum höfðatölu- útreikningum og tala frekar um hvað hver landshluti leggur til þjóðarbúsins í tekjum. Frá Austur- landi kemur um fjórðungur út- flutningstekna landsins. Hér er um lífæð Seyðisfjarðar að ræða en öll sveitarfélög á vettvangi SSA – Samtök sveitarfélaga á Austur- landi hafa ítrekað ályktað að í for- gang skuli setja göng undir Fjarðarheiði. Ég hvet þá sem hyggjast fjalla um þetta brýna verkefni að gera það á málefna- legan máta og að vel ígrunduðu máli. Í kafla 4.1 í samgönguáætlun sem gefin var út haustið 2018 er fjallað um greiðar samgöngur. Að metið verði hvaða þætti samgöngu- kerfisins þurfi sérstaklega að efla með tilliti til ferðaþjónustu og kannaðar leiðir til fjármögnunar. Að almenningssamgöngur verði skipulagðar sem heildstætt kerfi á landi, legi, og í lofti og gætt verði jafnræðis í stuðningi ríkisins við framkvæmdaaðila. Í kafla 4.2 er fjallað um öryggi í samgöngum. Verkefni til að ná þessu markmiði verði m.a.: Gerð úttekt á flutningsgetu samgöngu- kerfisins komi til rýminga vegna náttúruhamfara eða annarra ófyrirséðra atburða með áherslu á höfuðborgarsvæðið. Ástæða er til að benda á í þessu samhengi að mannskæðasta snjóflóð Íslandssög- unnar féll árið 1895 á Seyðisfirði og létust í því flóði 24 manns. Tíð eru skriðuföll og snjóflóð enn þann dag í dag og snjóalög mismikil eft- ir árferði. En eina vegtengingin við Seyðisfjörð er um Seyðisfjarð- arveg 93 um Fjarðarheiði. Göng undir Fjarðarheiði veita því ekki einungis greiðari samgöngur held- ur efla öryggismál til muna. Í kafla 4.5, „umferðaröryggis- áætlun“ er fjallað um árlegan sam- félagslegan kostnað af umferðar- slysum og lagt er til að auka umferðaröryggi með öllum til- tækum ráðum. Einnig er nefnt að á tímabilinu verði unnið að því að Ísland verði í hópi þeirra fimm Evrópuþjóða sem búa við mest umferðaröryggi. Þar er einnig tal- að um að vegi í notkun eigi stöð- ugt að rýna með hliðsjón af umferðaröryggi. Þannig má finna hættulega staði, svokallaða svarta bletti, og ráða bót á þeim.  Umferðaröryggi er ekki tryggt um Seyðisfjarðarveg 93 um Fjarðarheiði eins og staðan er í dag.  Sem þjóðvegur til Evrópu stenst hann engan veginn öryggis- kröfur nema e.t.v. á góðum, björt- um sumardegi.  Að vetrarlagi og í þokusúld er vegurinn stórhættulegur. Um 10 km kafli er í 620 metra hæð yfir sjávarmáli og brekkur báðum meg- in, brattar og bugðóttar.  Seyðisfjarðarvegur nr. 93 um Fjarðarheiði kemur í veg fyrir að Ísland verði í hópi þeirra fimm Evrópuþjóða sem búa við mest umferðaröryggi.  Talað er um að auka þurfi umferðaröryggi með öllum til- tækum ráðum. Með Fjarðarheiðar- göngum er hægt að gera það og þannig lækka kostnaðinn af slys- um.  Gríðarlegir þungaflutningar eru um Seyðisfjarðarveg 93 um Fjarðarheiði, en um 2.000 flutn- ingabílar fara um heiðina ár hvert með um 34 þúsund tonn af frakt.  Í dag fara 560.000 manns um Seyðisfjarðarveg 93 um Fjarðar- heiði árlega samkvæmt talningu Vegagerðarinnar, langflestir að sumarlagi.  Seyðisfjarðarvegur nr. 93 um Fjarðarheiði er svartur blettur á vegakerfinu, þar eru óhöpp og slys tíð. Fjarðarheiðargöng dýrustu og lengstu göng miðað við höfðatölu? Eftir Aðalheiði Borgþórsdóttur » Seyðisfjarðarvegur nr. 93 um Fjarðar- heiði er svartur blettur á vegakerfi landsins. Höfundurer bæjarstjóri á Seyðisfirði. Aðalheiður Borgþórsdóttur Aðeins það besta er nógu gott fyrir börnin okkar SILMO Award France iF Award Germany Red Dot Award Germany Good De- sign Award USA Good Design Award Japan Barnagleraugun frá LINDBERG hafa verið verðlaunuð um heim allan og eru okkar stolt! ER BARNIÐ ÞITT MEÐ ÞAÐ BESTA? 3 ára ábyrgð

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.