Morgunblaðið - 31.12.2019, Side 10
10 FRÉTTIRInnlent
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 31. DESEMBER 2019
VINNINGASKRÁ
174 10381 21838 32767 42935 51474 62851 71119
264 10488 22126 33978 43367 52512 62989 71304
310 10832 22314 34810 43368 52657 63445 71597
335 11739 22835 35025 43692 52750 63616 72072
759 11924 23228 35390 43938 52979 63693 72431
979 11963 23865 35397 44062 53362 63976 72497
1057 12134 24086 35599 44091 53483 63989 72629
1276 12292 24135 35685 44295 53606 64059 72761
1672 12439 24354 35722 44314 54036 64072 72865
1996 12742 25416 36196 45137 54798 64103 73529
2088 13085 25924 36418 45396 55117 64156 73832
2314 13147 25980 36496 45429 55317 64396 74561
2711 13520 26335 37171 45542 55350 64514 74637
3458 13631 27114 37722 46605 55446 64759 75109
3673 13934 27127 38304 46685 56029 65053 75291
4065 14231 27755 38432 46850 56316 65152 75343
4517 14375 27817 38644 47058 56364 65591 75344
4645 14443 27868 38849 47517 56983 65843 75576
5153 14888 27901 39372 47607 57109 65966 75954
5260 14963 28208 39500 47703 57361 65992 76282
5664 14977 29233 39636 47718 57554 66368 76341
5733 15154 29260 39723 48124 57591 67043 76813
5869 16367 29968 39749 48227 58135 67119 76862
6098 16418 30196 40804 48269 59087 67638 77133
6509 17159 30217 41024 48327 59157 67639 77332
6970 17348 30412 41061 48558 59979 67866 77587
7027 17562 30626 41120 48782 60118 68304 78040
7233 18697 30658 41358 49734 60186 68957 78189
7406 18709 31056 41639 50134 60189 69074 78204
8139 19292 31208 41799 50226 60387 69133 78781
8236 19687 31370 42097 50241 60436 69245 78847
8633 20038 31415 42364 50781 60832 69657
8918 20347 31535 42407 50815 60917 69753
8954 20553 31870 42444 51089 61718 70537
9739 21062 32302 42555 51386 62453 70578
10008 21300 32498 42616 51432 62583 70995
10336 21311 32504 42732 51454 62775 71109
930 9836 18942 26861 37979 47603 60416 72920
1339 10567 19305 27084 39627 47798 64510 74086
1473 11781 19638 28063 40429 48025 64765 75797
1761 12424 22033 28498 41642 50085 65232 76583
2236 14672 22444 29392 41907 52653 65243 77434
2657 15259 23231 31873 42262 53018 67230 77910
3159 16360 23826 31890 45392 54796 67719 77925
3168 16600 24207 31962 45495 54848 67867 79174
5354 17461 24831 33374 45840 56648 70098 79475
6592 17660 25226 34530 46282 57381 70783
6866 18352 25758 36182 46361 57443 71500
8735 18463 26243 36671 46752 59677 71510
8791 18934 26832 37226 46983 60341 72880
Næstu útdrættir fara fram 7., 9., 16., 23. & 30. jan 2020
Heimasíða: www.das.is
Vinningur
Kr. 12.000 Kr. 24.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 25.000 Kr. 50.000 (tvöfaldur)
Vinningur
Kr. 150.000 Kr. 300.000 (tvöfaldur)
12027 23758 51115 54835 59237
Vinningur
Kr. 50.000 Kr. 100.000 (tvöfaldur)
359 9510 22250 33916 38930 71573
1140 11424 26333 37873 51533 71895
5645 12140 26743 38149 66093 78245
6620 16409 33608 38330 70213 79508
Aðalv inningur
Kr. 15.000.000 Kr. 30.000.000 (tvöfaldur)
7 3 9 1 5
34. útdráttur 30. desember 2019
BAKSVIÐ
Baldur Arnarson
baldura@mbl.is
Umsögn dómnefndar um umsækj-
endur um stöðu dómara við Hæsta-
rétt ber þess merki að nefndarmenn
töldu annmarka á því að flokka um-
sækjendur samkvæmt reiknileiðinni.
Áslaug Árnadóttir, formaður dóm-
nefndarinnar, kvaðst í samtali við
Morgunblaðið á laugardaginn var
ekki mundu tjá sig um umsögnina.
Hins vegar vísaði hún á 2. kafla
umsagnarinnar, Sjónarmið sem
nefndin byggir mat sitt á. Þar kæmi
fram rökstuðningur fyrir valinu.
Átta lögmenn sóttu um stöðuna en
meðal þeirra var Davíð Þór Björg-
vinsson, varaforseti Landsréttar.
Um síðustu mánaðamót tilkynnti
nefndin Davíð Þór, Ingveldi Einars-
dóttur og Sigurði Tómasi Magnús-
syni að hún gerði ekki upp á milli
þeirra. Af því tilefni skrifaði Davíð
Þór nefndinni bréf og gagnrýndi
niðurstöðuna. Vísaði hann til niður-
stöðu dómnefndar vegna umsókna
um embætti 15 dómara við Lands-
rétt árið 2017. Var Davíð Þór þar
metinn langhæfastur samkvæmt
reiknileið en Ingveldur, sem nú var
skipuð í Hæstarétt, var í 6. sæti.
Vísað til opinberrar umræðu
Sem áður segir taldi dómnefndin
vegna skipanar dómara við Hæsta-
rétt rétt að endurmeta reiknileiðina.
Athygli vekur að í kaflanum Sjónar-
mið sem nefndin byggir mat sitt á er
vísað til opinberrar umræðu.
„Hæstarétti er því hér eftir eink-
um ætlað að dæma um mál sem hafa
verulega almenna þýðingu. Af þeim
sökum má vænta þess að opinber
umræða muni aukast um úrlausnir
réttarins og forsendur dóma hans
muni koma til ítarlegri skoðunar en
áður. Þótt þetta sé vissulega til þess
fallið að auka veg réttarins þegar
fram í sækir þá leiðir það jafnframt
af sér kröfu um að val á dómurum
réttarins sé eins trúverðugt og
framast er kostur,“ segir þar m.a.
Dómnefndin rifjaði jafnframt upp
að henni væri heimilt að setja tvo eða
fleiri umsækjendur jafna.
Tilgreina sjónarmiðin
Síðan vísaði hún til reglna um
störf dómnefndarinnar (620/2010) og
þeirra þátta sem ætlast er til að
nefndin horfi til við val sitt. Því næst
er 4. greinin í reglunum, Sjónarmið
sem mat dómnefndar skal byggt á,
endurbirt. Þar eru tilgreind atriði
sem horft skal til. Í fyrsta lagi
menntun, starfsferill og fræðileg
þekking. Í öðru lagi aukastörf og fé-
lagsstörf. Í þriðja lagi almenn starfs-
hæfni. Í fjórða lagi sérstök starfs-
hæfni og í fimmta lagi andlegt
atgervi. Hins vegar eru rifjaðar upp
athugasemdir við
frumvarpið og
ákvæði í stjórn-
sýslulögum um
jafna stöðu og
jafnan rétt
kvenna og karla.
Þá fer töluvert
rými í að rifja upp
ábendingar í árs-
skýrslu umboðs-
manns Alþingis árið 2016.
Umboðsmaður hafi þar vakið at-
hygli á þeirri aðferð við ráðningar
hjá hinu opinbera að gefa umsækj-
endum stig fyrir hvert sjónarmið og
meta þann hæfastan sem hlyti flest
stig. Þótt aðferðin væri í samræmi
við að meta umsækjendur á grund-
velli faglegra verðleika hefði hann
„hins vegar orðið þess var að þessari
aðferð væri beitt með „of formlegum
eða fortakslausum“ hætti en minna
færi fyrir efnislegu mati á þekkingu
og getu umsækjenda“. „Afleiðingin
yrði þá oft og tíðum sú að sá umsækj-
andi sem hefði unnið á flestum stöð-
um, og sækti stig úr flestum flokk-
um, fengi fleiri stig en umsækjandi
sem hefði tileinkað sér ákveðna
starfsreynslu, án þess að lagt hefði
verið mat á hvort hin langa starfs-
reynsla þess síðarnefnda væri engu
að síður betri undirbúningur til að
gegna hinu auglýsta starfi en hin
fjölbreytta starfsreynsla þess fyrr-
nefnda,“ skrifa nefndarmenn í upp-
rifjun á sjónarmiðum umboðsmanns.
Taka undir sjónarmiðin
Nefndarmenn skrifa síðan að þeir
taki undir þessi sjónarmið umboðs-
manns Alþingis og hafi horft til
þeirra við mat á hæfni umsækjenda.
„Síðan skal það tekið fram að þótt
nefndin hafi við gerð fyrri umsagna
stuðst við reikniskjöl við mat á um-
sækjendum þá hefur nefndin aldrei
gert þau að hluta af áliti sínu. Þess í
stað hefur nefndin ályktað um hverj-
ir teljist hafa verið hæfastir án þess
að gefa þeim innbyrðis einkunnir í
niðurstöðum sínum,“ skrifa nefndar-
menn um reiknileiðina. Vekur þetta
athygli enda sagði í niðurstöðu um-
sagnar dómnefndar vegna Lands-
réttar 2017 að hún hefði „í mati sínu
á hæfni umsækjenda að því er varðar
röðun innan einstakra þátta beitt
eins mikilli nákvæmni og kostur er,
en matsgrundvöllurinn er bæði fjöl-
þættur og margbrotinn. Á hinn bóg-
inn speglar endanlegur útreikningur
í samanlögðum þáttum matsniður-
stöður af mikilli nákvæmni,“ sagði
þar m.a. Til upprifjunar munaði 0,03
á umsækjendum sem urðu í 15. og
16. sæti hæfnisraðar vegna Lands-
réttarvalsins vorið 2017. Þótt nefnd-
in teldi ekki rétt að raða þeim sem
urðu í 15 efstu sætum hæfnislistans
sérstaklega innbyrðis í sæti varð
niðurstaðan á skorblaðinu engu að
síður forsenda valsins að lokum.
Bindur ekki hendur nefndar
Dómnefndin vegna hæstaréttar
ítrekar að hún telji sig ekki bundna
af reiknileiðinni frá Landsréttarvali.
„Því sjónarmiði hefur verið hreyft
að staða umsækjenda í umræddum
reikniskjölum sem nefndin studdist
við í eldri umsögnum bindi mögulega
hendur nefndarinnar. Á þetta getur
nefndin ekki fallist … Auk þess verð-
ur að gæta varúðar, eins og umboðs-
maður Alþingis hefur bent á, þegar
unnið er með reikniskjöl sem þessi.“
Þá telja nefndarmenn að varast beri
að gefa sjónarmiðinu „fjölbreytt
starfsreynsla“ of mikið vægi. Vísað
er til greinargerðar með frumvarpi
til laga um dómstóla (45/2010) en þar
birtist sú áhersla frumvarpshöfunda
að horft skuli til lögfræðilegrar
þekkingar, ekki tegundar eða fjölda
starfa sem umsækjandi hafi sinnt.
Samandregið hafnar nefndin því
reiknileiðinni sem grundvelli dóm-
aravals, og þar með gagnrýni Davíðs
Þórs á valið. Þá virðist rökstuðning-
ur hennar benda til að hún telji
hendur sínar ekki bundnar og að rétt
sé að horfa til kynjasjónarmiða.
Morgunblaðið/Kristinn
Hæstiréttur Íslands Skipað var í lausa stöðu hjá réttinum um áramótin.
Hafna reiknileiðinni
við val á dómurum
Dómnefnd vegna Hæstaréttar vísaði til kynjasjónarmiða
Áslaug Árnadóttir
Landsmenn voru duglegir að nýta sér
rafskútur frá rafskútuleigunni Hopp
sem ferðamáta í desember, þrátt fyr-
ir hálku og snjó.
Samtals ferðuðust landsmenn á
skútunum 7.607 kílómetra, sem jafn-
gildir 5,7 hringferðum um Ísland.
Skúturnar eru komnar á nagla-
dekk og höndla því íslenskar að-
stæður vel.
Þó var lokað fyrir leiguna í óveðr-
inu í byrjun mánaðar, en mörkin eru
dregin við appelsínugula viðvörun.
Nýlega var skútunum fjölgað úr 60
í 100.
Forsvarsmenn Hopp hafa ákveðið
að gefa allan ágóða sem verður af raf-
skútuleigunni í dag til Landsbjargar.
Í tilkynningu frá Hopp segir að
styrkurinn sé veittur þar sem Lands-
björg vinni mikilvægt starf fyrir „alla
landsmenn og öll þau sem heimsækja
fallegu eyjuna okkar. Styrkið Lands-
björg endilega á annan hátt en með
flugeldum“.
Með því er vísað til loftmengunar
sem stafar af flugeldum, en megin-
hugsjónin á bak við rafhlaupahjólin
er að veita landsmönnum færi á að
velja vistvænni samgöngur.
Rafskútuleigan Hopp hóf starfsemi
í Reykjavík í lok september og er því
fyrsta rafskútuleigan á Íslandi.
Ferðuðust 7.607 km í desember
Rafskútur
notaðar í snjónum
Ljósmynd/Hopp
Vetur Eyþór Máni Steinarsson fór
um á rafskútu í snjókomunni.
Lýst er megnri óánægju með aðgerðarleysi hins opinbera í raforkumálum í
nýlegri ályktun Framsýnar, stéttarfélags í Þingeyjarsýslum. Þar segir að í
óveðrinu fyrr í desember hafi komið í ljós að dreifikerfi raforku á Norður-
landi sé ófullnægjandi. Ólíðandi sé með öllu að almenningur og atvinnulífið
þurfi að búa við fjarskipta- og rafmagnsleysi sólarhringum saman.
Tjónið vegna rafmagnsleysisins hlaupi á milljörðum króna.
„Framsýn krefst þess að ráðist verði í lagfæringar á dreifikerfinu þegar
í stað svo aðstæður sem þessar endurtaki sig ekki. Nú þegar ákveðin efna-
hagslægð er í þjóðfélaginu er fátt betra en að ráðast í uppbyggingu á raf-
orkukerfinu á landsbyggðinni,“ segir í ályktuninni. sbs@mbl.is
Dreifikerfi rafmagns nyrðra ófullnægjandi