Skessuhorn


Skessuhorn - 02.10.2019, Side 26

Skessuhorn - 02.10.2019, Side 26
MIÐVIKUDAGUR 2. oKtóBER 201926 Vörur og þjónusta R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 R E S T A U R A N T Upplýsingar í síma: 430 6767 H P Pípulagnir ehf. Alhliða pípulagnaþjónusta Hilmir 820-3722 Páll 699-4067 hppipulagnir@gmail.com SK ES SU H O R N 2 01 8 Fyrir alla vigtun Húsarafmagn Töflusmíði Iðnaðarrafmagn Bátarafmagn Bílarafmagn RAFMAGN vogir@vogir.is Sími 433-2202 VOGIR Bílavogir Kranavogir Skeifuvogir Pallvogir Aflestrarhausar Hönnun prentgripa & alhliða prentþjónusta Drei bréf - Boðsbréf Ritgerðir - Skýrslur Reikningar - Eyðublöð Umslög - Bréfsefni Fjölritunar- og útgáfuþjónustan Getum við aðstoðað þig? sími: 437 2360 olgeirhelgi@islandia.is • Bílasprautun • Bílaréttingar • Framrúðuskipti BÍLASPRAUTUN VESTURLANDS S: 860-0708 • Smiðjuvellir 7, Akranesi • bv.sprautun@gmail.com Vinnum fyrir öll tryggingafélög Náms- og starfsráðgjöf fyrir full- orðna hefur verið í boði hjá Sí- menntunarmiðstöðinni á Vestur- landi frá árinu 2006, ráðþegum að kostnaðarlausu. Margir hafa nýtt sér þessa þjónustu í gegnum árin, en ráðgjöfin er fyrst og fremst ætluð markhópnum í framhalds- fræðslu þ.e. þeim sem eru 18 ára og hafa ekki lokið formlegu námi. Hjá Símenntunarmiðstöðinni hef- ur áhersla verið lögð á að ná til fjöl- breyttra hópa fólks og ekki síður til innflytjenda. Íbúar með erlent ríkisfang hér- lendis voru 46.720 á síðasta árs- fjórðungi, eða alls 12,9% af mann- fjöldanum. Fyrir einu ári voru þeir 11,7% á landsvísu og hér á Vestur- landi eru innflytjendur núna 12,1% af íbúum. Þessar tölur segja þó ekki allt því til þeirra teljast ekki þeir sem hafa nú þegar fengið íslenskan ríkisborgararétt en eru sannarlega innflytjendur, auk þess sem opin- ber skráning nær ekki alltaf utan um alla. Af þessu má sjá að innflytj- endum fjölgar og samfélag okkar er langt frá því að vera einsleitt leng- ur. En hvers vegna ættu innflytjend- ur að þurfa náms- og starfsráðgjöf? Ástæðurnar geta verið margar, rétt eins og hjá öðrum, en hér má m.a. nefna að þá skortir oft mikilvægar upplýsingar, eiga lítið tengslanet, þeir þekkja ekki skólakerfið hér eða menntunarmöguleika, þeir standa gjarnan höllum fæti í atvinnulíf- inu og hafa ekki réttindi og skyldur á hreinu. Þeir þurfa stundum hjálp við að gera ferilskrá á íslensku, að- stoð við atvinnuleit, sem og stuðn- ing við að fá fyrra nám og reynslu metna. Jafnframt þurfa þeir gjarn- an hvatningu og stuðning í námi og starfi og upplýsingar um styrkja- möguleika. Í eigindlegri rannsókn sem gerð var 2010 um aðgengi innflytjenda með starfsmenntun að íslenskum vinnumarkaði, voru helstu niður- stöður þær að náms- og starfsráðgjöf „getur hjálpað innflytjendum við að skilja betur baráttuna og ergelsið sem fylgir menningarlegu áfalli og einnig getur hún lagt áherslu á þýð- ingu þess að læra tungumálið í nýja heimalandinu. Rannsóknin sýnir mikilvægi þess að hjálpa innflytj- endum í gegnum ferlið við að stað- festa réttindi sín og liðsinna þeim við atvinnuleit“ (Renner, 2010). Rannsóknin staðfesti þannig mik- ilvægi náms- og starfsráðgjafar til handa innflytjendum á Íslandi. Hjá Símenntunarmiðstöðinni hafa innflytjendur verið vaxandi hópur ráðþega í náms- og starfsráð- gjöf. Árið 2016 voru viðtöl við inn- flytjendur 30% af heildarviðtölum, 38% árið 2017 og 39% á síðasta ári. Flestir ráðþegar eru Pólverjar, en aðrir af u.þ.b. 20 - 25 þjóðernum. til að nálgast þá hefur þjónustan verið kynnt á námskeiðum á okkar vegum og í heimsóknum í fyrirtæki á Vesturlandi. Við höfum enn frem- ur átt gott samstarf við Vinnumála- stofnun og Rauða kross deildir á Vesturlandi. Síðan en ekki síst hafa innflytjendur frétt af ráðgjöfinni í gegnum aðra og í gegnum kunn- ingsskap. Ráðgjöfin fer oftast fram á ensku þar sem ráðþegar eru af mis- munandi þjóðerni og íslenska yfir- leitt ekki fyrsti kostur. Í einhverjum tilvikum fer ráðgjöfin fram á „ein- faldri pólsku“ en kunnátta ráðgjafa í pólsku er nægileg fyrir stöðluð viðtöl og upplýsingar. Þá eru orða- bækur og „google-translate” gagn- leg hjálpartæki sem og myndir og teikningar. Stundum kemur þriðji aðili með í viðtalið, t.d. vinur eða vinkona sem kann meiri ensku eða íslensku en viðkomandi og í ein- staka tilfelli er túlkur til staðar. Það er mikilvægt að muna í sem flestum aðstæðum að innflytjendur eru ekki einn hópur heldur ólíkir einstaklingar, úr mismunandi menn- ingarheimum, með ólíkan uppruna, bakgrunn, reynslu, menntun, trú, skoðanir o.fl. Stundum eiga þeir það eina sameiginlegt að vera út- lendingar í nýju landi og tveir ein- staklingar frá sama landinu geta verið ólíkari en tveir einstaklingar frá sitthvoru landinu. Þess vegna er öll ráðgjöf einstaklingsmiðuð, og sama þjónusta veitt og með íslensk- um ráðþegum s.s. aðstoð við starfs- leit, ferilskrárgerð, upplýsingar um nám, raunfærnimat, persónuleg ráðgjöf, o.fl. til viðbótar eru gjarn- an meiri upplýsingar veittar – t.d. vegna mats á fyrri menntun, upp- lýsingar um íslenskupróf vegna rík- isborgararéttar, stöðumat í íslensku, fræðsla um atvinnulíf, réttindi og skyldur, tilvísanir áfram ef þarf til annarra sérfræðinga o.fl. Þó að innflytjendur séu ólíkir einstaklingar er samt sem áður áríð- andi að skilja menningarlegan bak- grunn fólks. Margar skilgreiningar eru til á menningu, en ein er þannig: „Menning er samsafn þeirra trúar- legu, efnislegu, vitrænu og tilfinn- ingalegu þátta sem einkenna hvert samfélag eða samfélagshóp. Listir og bókmenntir teljast til menning- ar, en einnig lífsstíll, sambúðarform, mannleg gildi, hefðir og skoðanir.“ (UNESCo, 2002). Fyrir ráðgjafa er gott að þekkja ákveðin sammenn- ingarleg einkenni hópa þannig að menningarfærni sé höfð að leiðar- ljósi í samskiptum. Reynslan af ráðgjöf við innflytj- endur hefur almennt verið jákvæð, en við höfum séð fólk ná alls konar árangri eftir náms- og starfsráðgjöf t.d. að fá löggilt starfsréttindi. Við höfum upplifað að fólk fer í raun- færnimat, nám, fær betri störf eða færist til í starfi, verður öruggara og jákvæðara gagnvart því að læra íslensku. Fólk treystir okkur og er ánægt með að geta fengið ráðgjöf sem er ekki háð opinberri stofnun. Fjöldi innflytjenda mun halda áfram að aukast á Íslandi og þ.a.l. mun ráðþegum af erlendum upp- runa fjölga. Miðað við rannsóknir, reynslu okkar og ávinning innflytj- enda af ráðgjöf viljum við hvetja atvinnurekendur og alla þá sem telja að náms- og starfsráðgjöf geti gagnast þeim, að hringja eða senda okkur línu og óska eftir viðtali. Þjónustan fer fram um allt Vestur- land og er ókeypis. S. 437-2391 og tölvupóstur: vala@simenntun.is. Guðrún Vala Elísdóttir. Höf. er náms- og starfsráðgjafi hjá Símenntunarmiðstöðinni á Vestur- landi. Heimildir: Renner, M.E. (2010). WE WANt to CoNtRIBUtE too the narrative ex- perience of immigrants with career qualifica- tions and their acceptance into the Icelandic labor market (óútgefin meistararitgerð). Sótt af https://skemman.is/handle/1946/4198 http://www.unesco.org/educat ion/ imld_2002/unversal_decla.shtml Pennagrein Náms- og starfsráðgjöf fyrir innflytjendur Svipmyndir frá Þjóðahátíð Vesturlands sem haldin var á Akranesi 22. september sl.

x

Skessuhorn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.