Bændablaðið - 22.06.2017, Side 47
47Bændablaðið | Fimmtudagur 22. júní 2017
Nú eru margir bændur komn-
ir í heyskap og þurfa að aka
heyrúllum sínum heim á vagni.
Flestir heyvagnar eru óskráðir
og margir án bremsubúnaðar
og ljósa.
Með tilvísan til dóms við
Héraðsdóm Suðurlands frá 1.
nóvember síðastliðinn var maður
dæmdur fyrir að vera á dráttar-
vél með óskráðan vagn yfirhlað-
inn og bremsulausan. Samkvæmt
lögum má óskráður vagn eða kerra
aldrei vera þyngri en 750 kg en í
áðurnefndum dómi var heildar-
þyngd vagns 11.650 kg. Því var
áðurnefndur vagn 1.553,3% yfir
leyfilegri þyngd. Af þessum sökum
vil ég benda mönnum á að kynna
sér hvað má og má ekki hjá sínum
sýslumanni til að forðast óþarfa
sektir og óþægindi.
Hvað má sýslumaður leyfa?
Eflaust er það mat hvers sýslu-
manns hvað hann má leyfa og ekki,
en þess eru dæmi að menn þurfi að
flytja heyrúllur um langan veg og
veit ég dæmi um bónda sem þarf
að fara um 60 km vegalengd og yfir
tvær heiðar að fara á vestfirskum
þjóðvegum. Það er kannski spurn-
ing um að fá skriflegt leyfi fyrir
svona flutningum með óskráðan
vagn, en þess eru dæmi að sýslu-
menn hafi gefið út ökuskírteini
til að aka innan sýslu manni sem
hefur verið sviptur ökuréttindum.
Svoleiðis ökuleyfisbréf hef ég
séð einu sinni, að vísu frá 1958,
sem gefið var út handa starfs-
manni ónefnds ríkisfyrirtækis í
Þingeyjarsýslu.
Lausn á óskráðum vögnum,
„vagnavandamálið“ ætti að vera
auðveld að leysa
Persónulega tel ég að það ætti að
vera auðvelt að leysa vandamál
vegna óskráðra vagna. Í Sviss er sá
sem á marga bíla bara með eitt sett
af númeraplötum sem hann fer með
á milli bíla og má hann einn aka á
því númeri. Ef hvert bændabýli fengi
eina númeraplötu (sér lit svipaða og
bílaumboð hafa til að keyra nýja bíla
til umboðs og í skráningu). Númerið
er skráð á býlið og er ætluð aftan á
það sem hengt er aftan í dráttarvél-
ar s.s. vagna, rúlluvélar eða annað
sem þarf að draga sem tengist býlinu.
Einföld lausn sem ætti að vera lítið
mál að framkvæma.
Smá reynslusaga um kerrur
Kerra sem hengd er aftan í bíl og
er hlaðin mikið og vitlaust getur
auðveldlega sett bílinn út af vegi
eða velt bílnum. Þegar búið er
að tengja bíl við hlaðna kerru og
bíllinn fer niður eða upp um meira
en fimm sentímetra er hætta á
ferðinni.
Þegar fjöðrun bílsins er orðin
svona skekkt er hætta á að kerran
byrji að sveifla bílnum til og frá og
getur auðveldlega hent bílnum út af
veginum, yfir á næstu akrein í veg
fyrir umferð sem kemur á móti.
Í verstu tilfellum hefur þetta sett
bíla á hvolf.
Til að forðast þetta þarf að passa
að kerran sé rétt hlaðin, hraði ekki
of mikill og mikið atriði er að loft
í hjólbörðum á bíl og kerru sé rétt.
Byrji bíll að rugga vegna
kerruþunga þarf að passa upp á
að bremsa ekki of skarpt, hægja
á rólega og passa upp á að halda
hraða undir þeim hraða sem kerra
byrjar hliðarruggið.
Að lokum; leggið aldrei af stað
með kerru öðruvísi en að passa að
farmurinn fari ekki af stað ef þú
þarft að nauðhemla. Slæmur frá-
gangur farms á kerrum er helsta
ástæða tjóns og slysa þegar um
kerrudrátt er að ræða.
Kæri sýslumaður, eða háttvirtur sýslumaður, má ég ...:
Óskráðar kerrur og vagnar
Bændablaðið
Smáauglýsingar 56-30-300
KROSSGÁTA Bændablaðsins
Lausn á krossgátu í síðasta blaði
ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI
Hjörtur L. Jónsson
liklegur@internet.is
MINNI ÁVÖXTUR SKJÓTUR ERGJA GRIPUR STÓ ÞUSA
KVERKFÆRI L A U F H A M A R
LLÆNA Æ K U R PLANTASPIL M U R A
ASEYTLA G A Á V A N I U
R R A R I
ÞANGAÐ
TIL
STEFNUR U N S
GUFU-
HREINSA
ÖNUGUR
Í RÖÐ Ý F I N N GREMJASTEINNIG S Á R N A
TVEIR
EINSSTIRÐBUSI
U
FISKUR
MIS-
MUNANDI
KÆKUR
SKAP-
RAUNA
S E R M I MÆLI-EINING FÍNTHLJÓÐFÆRI G O T T SJÁ EFTIR MOKA ÁTTBLÓÐVATN
K I S I VIRKIÁMU B O R G ÆTTGÖFGIDVALDIST T I G NKÖTTUR
Ó M GLÁPATEYGJAST S T A R A LOFTALYF V I Ð R AHLJÓM
G A T SARGÞYNGJAST U R G BRAKASÆLGÆTI M A R R A BLAÐAHOLA
A ÓNNSKYNFÆRI O F N LEYSIR E T E R KRAFTURFRUMEIND A F L
R E G I N VÍSA LEIÐSTILLA L Ó Ð S A
SAMTÖK
UPP-
HRÓPUN A AÆSIR
D Y N T U R SNÁÐAÍ RÖÐ P A T T A FÆDDI UTIKTÚRA
Í
S
R
A
A
F
N
A
MERGÐ
L
Ó
A
T
U
A
S
L
SAFNA
SAMAN
OFNEYSLA
S
Ó
M
H
A
Ó
L
F
A
RÍKI Í
ARABÍU
VÆTULAUS
62
GNÍSTA ÁVÖXTUR HVIÐA HERMA FRÁBÆR ÞRÁ-STAGAST
AUSTUR-
ÁLFA
ÞVERPOKI
GLEIKKA
ÆÐA-
SLÁTTUR
ÆTTGÖFGI
KLAKA
ELLEGAR
JAFN-
FRAMT
KVK. NAFN
GLJÁI
SPRIKL
FREMJA
ÁTT
MÁLMUR
TVEIR
EINSPÍSKRA
GATA
LJÓMI
HÖFÐI
ESPAST
KÚNST
HÓFDÝR
REIÐUR
GINNA BRASKASTRÝTA
FESTA
HÆTTA
LÆRLINGUR
FRÁ
ÞYRFTI
DANS
BYLGJAST
ILMUR
MÆLI-
EINING
TVEIR
EINS
HYLLI
TALA
ÓGREIDDUR
YRKJA
SPAUGSTARFS-GREIN
BORÐAÐI
FJALLSNÖF
SPÍRA
MEGIN
GÓL
NABBI
STARTA
NÆRA
AUR
SAMTÖK
REGLA
LÁRVIÐAR-
RÓS
ÍLÁT
RÓMVERSK
TALA
ÓNEFNDURHVÍNA
ÓSKERT
VEIKJA
TEYGJAST
ELDSTÆÐI
ÞANGAÐ
TIL
BÓK
63
Óásættanlegur frágangur ef þarf að nauðhemla er of algeng sjón í umferðinni þar sem kerrur eru.