Bændablaðið - 22.06.2017, Page 47

Bændablaðið - 22.06.2017, Page 47
47Bændablaðið | Fimmtudagur 22. júní 2017 Nú eru margir bændur komn- ir í heyskap og þurfa að aka heyrúllum sínum heim á vagni. Flestir heyvagnar eru óskráðir og margir án bremsubúnaðar og ljósa. Með tilvísan til dóms við Héraðsdóm Suðurlands frá 1. nóvember síðastliðinn var maður dæmdur fyrir að vera á dráttar- vél með óskráðan vagn yfirhlað- inn og bremsulausan. Samkvæmt lögum má óskráður vagn eða kerra aldrei vera þyngri en 750 kg en í áðurnefndum dómi var heildar- þyngd vagns 11.650 kg. Því var áðurnefndur vagn 1.553,3% yfir leyfilegri þyngd. Af þessum sökum vil ég benda mönnum á að kynna sér hvað má og má ekki hjá sínum sýslumanni til að forðast óþarfa sektir og óþægindi. Hvað má sýslumaður leyfa? Eflaust er það mat hvers sýslu- manns hvað hann má leyfa og ekki, en þess eru dæmi að menn þurfi að flytja heyrúllur um langan veg og veit ég dæmi um bónda sem þarf að fara um 60 km vegalengd og yfir tvær heiðar að fara á vestfirskum þjóðvegum. Það er kannski spurn- ing um að fá skriflegt leyfi fyrir svona flutningum með óskráðan vagn, en þess eru dæmi að sýslu- menn hafi gefið út ökuskírteini til að aka innan sýslu manni sem hefur verið sviptur ökuréttindum. Svoleiðis ökuleyfisbréf hef ég séð einu sinni, að vísu frá 1958, sem gefið var út handa starfs- manni ónefnds ríkisfyrirtækis í Þingeyjarsýslu. Lausn á óskráðum vögnum, „vagnavandamálið“ ætti að vera auðveld að leysa Persónulega tel ég að það ætti að vera auðvelt að leysa vandamál vegna óskráðra vagna. Í Sviss er sá sem á marga bíla bara með eitt sett af númeraplötum sem hann fer með á milli bíla og má hann einn aka á því númeri. Ef hvert bændabýli fengi eina númeraplötu (sér lit svipaða og bílaumboð hafa til að keyra nýja bíla til umboðs og í skráningu). Númerið er skráð á býlið og er ætluð aftan á það sem hengt er aftan í dráttarvél- ar s.s. vagna, rúlluvélar eða annað sem þarf að draga sem tengist býlinu. Einföld lausn sem ætti að vera lítið mál að framkvæma. Smá reynslusaga um kerrur Kerra sem hengd er aftan í bíl og er hlaðin mikið og vitlaust getur auðveldlega sett bílinn út af vegi eða velt bílnum. Þegar búið er að tengja bíl við hlaðna kerru og bíllinn fer niður eða upp um meira en fimm sentímetra er hætta á ferðinni. Þegar fjöðrun bílsins er orðin svona skekkt er hætta á að kerran byrji að sveifla bílnum til og frá og getur auðveldlega hent bílnum út af veginum, yfir á næstu akrein í veg fyrir umferð sem kemur á móti. Í verstu tilfellum hefur þetta sett bíla á hvolf. Til að forðast þetta þarf að passa að kerran sé rétt hlaðin, hraði ekki of mikill og mikið atriði er að loft í hjólbörðum á bíl og kerru sé rétt. Byrji bíll að rugga vegna kerruþunga þarf að passa upp á að bremsa ekki of skarpt, hægja á rólega og passa upp á að halda hraða undir þeim hraða sem kerra byrjar hliðarruggið. Að lokum; leggið aldrei af stað með kerru öðruvísi en að passa að farmurinn fari ekki af stað ef þú þarft að nauðhemla. Slæmur frá- gangur farms á kerrum er helsta ástæða tjóns og slysa þegar um kerrudrátt er að ræða. Kæri sýslumaður, eða háttvirtur sýslumaður, má ég ...: Óskráðar kerrur og vagnar Bændablaðið Smáauglýsingar 56-30-300 KROSSGÁTA Bændablaðsins Lausn á krossgátu í síðasta blaði ÖRYGGI – HEILSA – UMHVERFI Hjörtur L. Jónsson liklegur@internet.is MINNI ÁVÖXTUR SKJÓTUR ERGJA GRIPUR STÓ ÞUSA KVERKFÆRI L A U F H A M A R LLÆNA Æ K U R PLANTASPIL M U R A ASEYTLA G A Á V A N I U R R A R I ÞANGAÐ TIL STEFNUR U N S GUFU- HREINSA ÖNUGUR Í RÖÐ Ý F I N N GREMJASTEINNIG S Á R N A TVEIR EINSSTIRÐBUSI U FISKUR MIS- MUNANDI KÆKUR SKAP- RAUNA S E R M I MÆLI-EINING FÍNTHLJÓÐFÆRI G O T T SJÁ EFTIR MOKA ÁTTBLÓÐVATN K I S I VIRKIÁMU B O R G ÆTTGÖFGIDVALDIST T I G NKÖTTUR Ó M GLÁPATEYGJAST S T A R A LOFTALYF V I Ð R AHLJÓM G A T SARGÞYNGJAST U R G BRAKASÆLGÆTI M A R R A BLAÐAHOLA A ÓNNSKYNFÆRI O F N LEYSIR E T E R KRAFTURFRUMEIND A F L R E G I N VÍSA LEIÐSTILLA L Ó Ð S A SAMTÖK UPP- HRÓPUN A AÆSIR D Y N T U R SNÁÐAÍ RÖÐ P A T T A FÆDDI UTIKTÚRA Í S R A A F N A MERGÐ L Ó A T U A S L SAFNA SAMAN OFNEYSLA S Ó M H A Ó L F A RÍKI Í ARABÍU VÆTULAUS 62 GNÍSTA ÁVÖXTUR HVIÐA HERMA FRÁBÆR ÞRÁ-STAGAST AUSTUR- ÁLFA ÞVERPOKI GLEIKKA ÆÐA- SLÁTTUR ÆTTGÖFGI KLAKA ELLEGAR JAFN- FRAMT KVK. NAFN GLJÁI SPRIKL FREMJA ÁTT MÁLMUR TVEIR EINSPÍSKRA GATA LJÓMI HÖFÐI ESPAST KÚNST HÓFDÝR REIÐUR GINNA BRASKASTRÝTA FESTA HÆTTA LÆRLINGUR FRÁ ÞYRFTI DANS BYLGJAST ILMUR MÆLI- EINING TVEIR EINS HYLLI TALA ÓGREIDDUR YRKJA SPAUGSTARFS-GREIN BORÐAÐI FJALLSNÖF SPÍRA MEGIN GÓL NABBI STARTA NÆRA AUR SAMTÖK REGLA LÁRVIÐAR- RÓS ÍLÁT RÓMVERSK TALA ÓNEFNDURHVÍNA ÓSKERT VEIKJA TEYGJAST ELDSTÆÐI ÞANGAÐ TIL BÓK 63 Óásættanlegur frágangur ef þarf að nauðhemla er of algeng sjón í umferðinni þar sem kerrur eru.

x

Bændablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bændablaðið
https://timarit.is/publication/906

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.