Fréttablaðið - 02.06.2020, Qupperneq 18
Jazz Crosstar er
með meiri veghæð
en hefðbundinn Honda
Jazz.
Þótt markaður fyrir
sportbíla sé ekki
stór og aðeins rúmt
prósent af árlegri sölu
merkisins, hefur eftir-
spurn aukist undan-
farið.
Einnig verður
kynnt ný gerð
árekstrabrúðu, sem líkir
betur eftir líkama í
árekstri.
Systurfyrirtækin Nissan
og Renault hafa tilkynnt
um aðgerðir til að rétta af
stöðu fyrirtækjanna í eftir-
málum kórónafaraldursins.
Hjá Renault leit dæmið illa út á
tímabili og gengu sumir stjórn-
málamenn í Frakklandi svo
langt að segja að merkið væri að
líða undir lok, en Renault er að
hluta til í eigu franskra stjórn-
valda. Það virðist þó ekki ætla
að ganga eftir þótt að Renault
tilkynni nú um uppsagnir
15.000 starfsmanna á heims-
vísu, en um þriðjungur upp-
sagnanna verður í Frakklandi.
Til stendur að fækka í framboði
bíla hjá Renault og þá sérstaklega
eldri gerðum sem nota eldri gerðir
undirvagna. Alls eru 12 undir-
vagnar undir bílum Renault, en
til stendur að fækka þeim niður
í fjóra. Það þýðir þó ekki að til
standi að fækka frumsýningum
nýrra bíla, því áfram stendur til
að frumsýna 22 nýja bíla á næstu
þremur árum. Á næstu þremur
árum munu framleiðsluáætlanir
dragast saman um 700.000 öku-
tæki, og hætt verður við stækk-
anir verksmiðja í Rúmeníu og
Marokkó. Alpine-sportbílaarmur
Renault er undir hnífnum og er
framtíð þess merkis óviss.
Svipuð staða hjá Nissan
Hjá Nissan er staðan svipuð en
þar á bæ er áætlað að framleiðsla
verði skorin niður um 20%. Tap
fyrirtækisins í fyrra nam 8.950
milljörðum króna og fyrirtækið
hefur fyrir stuttu gengið í gegnum
mikið hneyksli ásamt systurfyrir-
tæki sínu, Renault, með hand-
töku og síðar flótta Carlos Ghosn,
fyrrum forstjóra samsteypunnar.
Loka þarf verksmiðjum í Barce-
lona og Indónesíu, en verksmiðja
Nissan í Sunderland á Bretlandi
sleppur við niðurskurðarhnífinn.
Renault ætlar á móti að sækja fram
á raf bílamarkaði og auka samstarf
milli fyrirtækjanna og nýs sam-
starfsaðila, Mitsubishi, og munu
merkin deila bæði undirvögnum
og vélbúnaði.
Alls eru 12 nýir bílar væntanleg-
ir frá Nissan á næstu 18 mánuðum,
en sumir þeirra eru hugsaðir fyrir
markaði í Norður-Ameríku, Kína
og Japan. Nissan hefur einnig stað-
fest að lögð verður áhersla á bíla í
C og D stærðarflokki, raf bíla eins
og áður sagði, auk Z-sportbílsins.
Nýjar gerðir X-Trail og Qashqai eru
hluti þessara áætlana.
Mikill niðurskurður hjá Nissan og Renault
Þrátt fyrir erfiða tíma mun Nissan ekki hætta við nýja kynslóð Z-sportbílsins sem birtist fyrst á þessari mynd frá framleiðandanum um helgina.
Mercedes-Benz er að endurhanna
SL-sportbílinn frá grunni en hans
er að vænta seint á næsta ári. Mun
nýr SL verða hannaður ásamt
AMG og verða með sæti fyrir fjóra.
Þótt markaður fyrir sportbíla sé
ekki stór og sé aðeins rétt rúmt
prósent af árlegri sölu merkisins,
hefur eftirspurn eftir þeim aukist
talsvert undanfarið. Verður nýr
SL einnig í boði sem tveggja sæta
GT-bíll og munu báðir nota sama
undirvagn. Þessi nýi undirvagn
verður úr áli og því léttari en áður.
Minnsta vélin verður þriggja lítra,
sex strokka línuvél en einnig verð-
ur V8-vél í boði. Auk þess verður
hann boðinn í tengil tvinnútgáfu
sem mun leggja áherslu á mikið
afl. Búast má við að SL 73-útgáfa
verði yfir 800 hestöfl.
Mercedes-Benz SL
þróaður með AMG
Nýr Mercedes-Benz SL verður
fjögurra sæta þegar hann kemur
fram á sjónarsviðið á næsta ári.
MYND/RADOVAN VARICAK
Stærri bílum verður refsað fyrir að
standa sig of vel gagnvart minni
bílum og ný próf munu mæla það
sérstaklega.
EuroNCAP er um það bil að
fara að breyta árekstraprófunum
sínum talsvert, með því að refsa
stærri bílum ef þeir eru líklegir til
að valda litlum bílum meira tjóni.
Eru breytingarnar tilkomn ar
vegna þess að jeppar og jeppling ar
virðast koma betur út úr árekstr-
um við minni bíla. Til að mæla
þetta verður nýr árekstra vagn
með stuðara sem lagst getur sam-
an notaður, og þannig mælt hversu
mikið bílar beygla aðra bíla við
árekstur. Mun vagninn vera á 50
km hraða við prófunina til að líkja
sem best eftir raunaðstæðum.
Með þessu er verið að fá fram-
leiðendur til að taka tillit til minni
bíla við hönnun bíla sinna. Auk
þessa verður kynnt ný árekstr-
abrúða, en hún kallast THOR
og stendur fyrir Test Device for
Human Occupant Restraint. Mun
hún líkja betur eftir líkamanum
við árekstur, en hún verður mun
dýrari, en hver slík mun kosta 100
milljónir íslenskra króna.
Talsverðar breytingar á prófunum EuroNCAP
Nýi árekstravagninn mælir hversu mikið stærri bílar gefa eftir á krumpu-
svæðum, til að auka öryggi þeirra sem eru á minni bílum.
Honda hefur kynnt nýja gerð Jazz
sem kallast Crosstar og líklega
fylgja fleiri slíkar gerðir í kjölfarið.
Þótt ekki sé um eiginlegan jepp-
ling að ræða er bíllinn hugsaður
sem keppinautur við Fiesta Active
til að mynda og þess vegna gæti
Civic Crosstar verið í kortunum
til að keppa við Focus Active. Jazz
Crosstar er með meiri veghæð en
hefðbundinn Jazz, auk þess sem
framendinn er endurhannaður,
þakbogar verklegri og bíllinn boð-
inn í tvílit. Að sögn Hlyns Pálma-
sonar er Jazz Crosstar væntanlegur
til Íslands um mitt sumar.
Honda Jazz í
jepplingslíki
Honda Jazz Crosstar verður hærri
en venjulegur Jazz og með öðrum
framenda.
Skoda hefur tekið þá ákvörðun
að hætta að bjóða upp á Karoq
Scout og Kodiaq Scout sem hluta
af bílaf lóru sinni. Scout-gerðir frá
Skoda hafa verið hluti af fram-
boði merkisins lengi og er meðal
annars boðið upp á Scout gerðir af
Octavia og Superb, sem ekki virð-
ast ætla að fara sömu leið. Einnig
hefur verið ákveðið að Skoda
Kamiq verði nú aðeins í boði með
bensínvélum, en ekki 1,6 lítra
dísilvélinni. Loks verður ekki
lengur hægt að fá Kodiaq með
beinskiptingu, nema með tveggja
lítra dísilvélinni sem verður boðin
seinna á þessu ári.
Skoda hættir við Scout útgáfur Karoq og Kodiaq
Skoda Karoq og
Kodiaq verða
nú ekki lengur
boðnir í Scout-
útgáfum.
Alpine sportbílaarmur Renault er undir hnífnum og óvíst hvort hann lifir.
2 BÍLAR 2 . J Ú N Í 2 0 2 0 Þ R I ÐJ U DAG U R