Morgunblaðið - 23.06.2020, Side 2

Morgunblaðið - 23.06.2020, Side 2
2 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 23. JÚNÍ 2020 Morgunblaðið Hádegismóum 2, 110 Reykjavík. Sími 569 1100 Fulltrúar ritstjóra Sigtryggur Sigtryggsson sisi@mbl.is Ágúst Ingi Jónsson aij@mbl.is Fréttir Guðmundur Sv. Hermannsson ritstjorn@mbl.is Menning Einar Falur Ingólfsson menning@mbl.is Viðskipti Stefán E. Stefánsson vidskipti@mbl.is Íþróttir Víðir Sigurðsson sport@mbl.is mbl.is Jón Pétur Jónsson netfrett@mbl.is Smartland Marta María Jónasdóttir smartland@mbl.is Umræðan | Minningar mbl.is/sendagrein Prentun Landsprent ehf. Aron Þórður Albertsson aronthordur@mbl.is Með hærra þjónustustigi Borgarlínu má gera ráð fyrir að rekstrarkostn- aður Strætó bs. muni aukast um tvo milljarða króna árlega. Ekki liggur fyrir hversu mikil tekjuaukningin kann að vera. Þetta segir Hrafnkell Á. Proppé, forsvarsmaður verkefna- stofu Borgarlínu. Eins og áður hefur komið fram hafa þingmenn Miðflokksins gagn- rýnt mjög áform um uppbyggingu Borgarlínu á höfuðborgarsvæðinu í umræðum um samgönguáætlun. Telja þeir að ekki liggi fyrir nein haldbær kostnaðaráætlun vegna framkvæmdanna, auk þess sem arð- semismat og rekstraráætlun finnist hvergi. Að sögn Hrafnkels liggur endanleg rekstraráætlun ekki fyrir, sem sé þó jafnframt mjög eðlilegt. Að því undanskildu liggi allar helstu stað- reyndir fyrir. „Menn eru ekki í al- gjöru myrkri hvað þetta varðar. Það liggur fyrir hvað mun kosta að reka vagna Borgarlínunnar. Hins vegar er enn verið að ítra leiðarkerfisbreyt- ingar sem munu spila inn í endanlega rekstraráætlun fyrir allt leiðarkerfi Strætó,“ segir Hrafnkell og bætir við að ekki sé komið í ljós hversu mikið tekjur munu aukast með öflugra þjónustustigi. „Við erum í vinnu með Strætó sem miðar að því að ítra leið- arkerfið og því fylgja nýjar spár um notkunarhliðina. Sömuleiðis erum við að fá í hús niðurstöður félagshag- fræðilegrar greiningar sem dregur fram að verkefnið er þjóðhagslega arðbært,“ segir Hrafnkell. Nú standa farþegatekjur Strætó bs. undir rétt um þriðjungi rekstr- arkostnaðar fyrirtækisins. Rekstrar- kostnaður Strætó bs. árið 2019 var um sjö milljarðar króna. Með Borgarlínu verður kostnaðurinn því um níu milljarðar króna árlega. Til lengri tíma er að sögn Hrafnkels um hagræðingu að ræða. „Núna þarf að kalla út vagna á háannatímum því flutningsgetan er ekki næg. Við sleppum við það með aukinni afkasta- getu. Aukin skilvirkni sem fylgir sér- rýmun og meiri aðlögun í leiðar- kerfinu mun einnig leiða til sparnaðar í akstri allra þeirra fjöl- mörgu leiða sem nýta það. Við horf- um til þess að bæði farþegaaukning og kostnaðarhagræðing náist,“ segir Hrafnkell. Kostnaður eykst um tvo milljarða  Rekstrarkostnaður Strætó bs. eykst um tvo milljarða króna árlega með tilkomu Borgarlínu  Óvíst hversu mikið tekjur munu aukast  Vinna að spá um notkun og tekjur Borgarlínu Strætó Rekstrarkostnaður Strætó eykst um tvo milljarða vegna Borgarlínu. Morgunblaðið/Sigurður Bogi Helgi Bjarnason helgi@mbl.is Hótel Sigló á Siglufirði hefur verið fullt allar helgar frá því um miðjan maí og er fullbókað allar helgar í allt sumar. Þá er að bókast þokkalega virku dagana og á hótelstjórinn von á að sofið verði í öllum herbergjum allan júlímánuð. „Nýting herbergjanna er ekki mikið síðri en var í fyrra- sumar en verðið er miklu lægra,“ segir Kristbjörg Edda Jó- hannsdóttir, hótelstjóri Hótel Sigló. Lægra meðalverð helgast af því að Hótel Sigló, eins og mörg ferðaþjónustufyrirtæki á landsbyggðinni, er með sértilboð til að stuðla að ferðalögum Íslendinga innanlands. Það hefur gengið vel á Siglufirði, eins og sést á aðsókn- inni. Allir gestirnir eru íslenskir því erlendir ferðamenn eru lítið farnir að láta sjá sig. „Íslendingar komast lítið til útlanda og nota tækifæri til að ferðast um landið í sumar á meðan ekki er eins mikil að- sókn erlendra ferðamanna að náttúruperlum og ferðamanna- stöðum. Þeir geta notið landsins. Hér er gott andrúmsloft, allir glaðir og fegnir að geta notið landsins,“ segir Kristbjörg. Sumir gestanna eru á hringferð um landið og stoppa þá stutt, eina nótt, en töluvert er um að fólk gisti 2-4 nætur. Hún segir að margt sé að skoða á Tröllaskaga og alltaf mikið um að vera á Siglufirði, ekki síst í sumar, sýningar, söfn og tónleikar, og hægt að njóta þess að fara út að borða á góðum veit- ingastöðum. „Það er eins og að fara í borgarferð til útlanda að heim- sækja Siglufjörð,“ segir hótelstjórinn og er bjartsýn um gott sumar. Ljósmynd/Mikael Sigurðsson Fullbókað allar helgar á Hótel Sigló í sumar Hallur Már hallurmar@mbl.is Ný íslensk tækni í álframleiðslu sem gefur frá sér súrefni í stað koltvísýr- ings gefur vonir um að hægt sé að eyða koltvísýringsmengun úr ferlinu við framleiðslu á áli. Fyrirtækið Arctus Metals fram- leiddi á dögunum ál með þessum hætti í samstarfi við Nýsköpunar- miðstöð Íslands, en helsta nýjungin er að í stað rafskauta úr kolefni eru notuð skaut úr málmblöndum og keramik. Þetta gæti þýtt að koltví- sýringsmengun frá íslenskum álver- um myndi alveg hætta. „Íslensk álver gefa frá sér um 1,6 milljónir tonna af koltvísýringi á ári. Ef öll álverin okkar tækju upp þessa nýju tækni myndum við minnka los- un koltvísýrings á Íslandi um 30% og uppfylla þannig alþjóðlegar skuldbindingar okkar og gott betur en það. Álver á stærð við Ísal í Straumsvík mundi þannig með nýrri aðferð Arctus framleiða súr- efni á borð við 500 ferkílómetra skóg,“ segir Jón Hjaltalín Magnús- son, verkfræðingur og forstjóri Arctus Metals. Búið sé að undirrita samstarfs- samning við þýska fyrirtækið Tri- met Aluminium, einn stærsta ál- framleiðanda heims, sem mun halda þróuninni áfram en næsta verkefni er framleiðsla í stærri kerum. Verk- efnið var kynnt fyrir Guðna Th. Jó- hannessyni, forseta Íslands, í Ný- sköpunarmiðstöð Íslands. Álframleiðsla án mengunar  Íslensk tækni gæti minnkað losun CO um þriðjung Morgunblaðið/Ómar Álframleiðsla Ný íslensk tækni getur dregið úr losun koltvísýrings. Nánar er fjallað um málið á mbl.is. mbl.is

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.