Morgunblaðið - 07.01.2021, Síða 8

Morgunblaðið - 07.01.2021, Síða 8
8 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. JANÚAR 2021 Í Viðskiptamogganum í gær varathyglisverð umfjöllun um Hafnartorg og aukna sölu þar árið 2020 frá fyrra ári. Sagt var frá 75% söluaukningu á milli ára í desember hjá verslun Collections en einnig var mjög athyglisvert að lesa um reynslu Franks Michelsen úr- smíðameistara, sem flutti sig frá Laugavegi á Hafnartorg og segir þá ákvörðun þá bestu sem tekin hafi verið í 110 ára sögu fyrir- tækisins.    Hann segir að eftir að versluninflutti hafi allt gjörbreyst. „Það er svo mikilvægt að hafa óheft aðgengi að versluninni og að þar sé bílakjallari. Það er mjög auðvelt að aka að versluninni. Íslendingar eru okkar markhópur og okkar við- skiptavinir og þeir voru hættir að koma á Laugaveginn. Voru búnir að gefast upp. Síðasti naglinn í lík- kistu Laugavegar var þegar þeir sneru umferðinni við frá Klapp- arstíg upp að Frakkastíg,“ segir Frank.    Fyrir borgaryfirvöld hlýturþetta að vera mjög umhugs- unarvert. Það er auðvitað gott að verslunareigendur séu ánægðir á Hafnartorgi en það er afleitt að þeir þurfi að flýja af Laugaveginum vegna þess að búið er að flæma Ís- lendinga þaðan með lokunum, með því að snúa við umferð og með því að fækka bílastæðum stórlega.    Þó að borgaryfirvöldum sé í nöpvið bíla er landsmönnum og borgarbúum það ekki. Bíllinn er sá fararskjóti sem langflestir nýta, ekki síst þegar þeir fara í verslanir. Verslanir gætu þrifist á Laugaveg- inum eins og víða annars staðar, en þær gera það ekki ef aðgengi að þeim er hindrað með skipulegum hætti. Frank Michelsen Síðasti naglinn STAKSTEINAR Hægt er að lýsa skoðun á ritstjórnar- greinum Morgunblaðsins á slóðinni http://mbl.is/mogginn/leidarar/ Mörkin 6 - 108 Rvk. s:781-5100 Opið: 11-18 virka daga og 11-15 laugardaga. www.spennandi-fashion.is ÚTSALA! 30-40% AFSLÁTTUR Jakob Magnússon, fyrrverandi aðstoð- arforstjóri Hafrann- sóknastofnunar, lést á Hrafnistu í Hafnar- firði á nýársdag, 94 ára að aldri. Jakob var fæddur á Tálknafirði 26. júlí 1926 og voru for- eldrar hans hjónin Björg Guðmunds- dóttir (1885-1962) og Magnús Pétursson, bóndi og sjómaður (1884-1970). Jakob lauk stúdentsprófi frá Verzlunarskóla Íslands árið 1948. Eftir það nam hann dýrafræði við Óslóarháskóla, fór svo til frekara náms í fiskifræði við háskólann í Kiel í Þýskalandi og lauk dokt- orsprófi þaðan árið 1955. Síðar átti Jakob svo eftir að taka þátt í ýms- um námskeiðum og rannsóknum víða um lönd, einkum á karfastofn- inum. Á árunum 1955-1965 var Jakob fiskifræðingur hjá Atvinnudeild Háskóla Íslands. Var svo um fjög- urra ára skeið starfandi á Fillips- eyjum hjá FAO, Matvælastofnun Sameinuðu þjóðanna, það er frá 1965-1969. Eftir það og til ársins 1971 var hann yfir- fiskifræðingur hjá FAO í Mið-Ameríku. Talsvert löngu síðar fór Jakob svo tíma- bundið til starfa við þróunarhjálp á veg- um Íslendinga á Grænhöfðaeyjum og síðar í Gíneu-Bissaú. Árið 1971 kom Jak- ob til starfa hjá Haf- rannsóknastofnun; var deildastjóri þar til 1978 og aðstoð- arforstjóri eftir það til starfsloka árið 1996. Auk þessa gegndi Jakob margvíslegum félags- og trún- aðarstörfum á sviði hafrannsókna og sjávarútvegsmála og skrifaði fjölda greina í blöð og tímarit um málefni á vísindasviði sínu. Ridd- arakross hinnar íslensku fálkaorðu fékk Jakob árið 1980. Eftirlifandi eiginkona Jakobs er Vilhelmína Vilhelmsdóttir frá Þýskalandi, fædd árið 1929. Þau eiga þrjú börn; Vilhjálm, Sigríði og Klöru Björg. Barnabörnin eru sex talsins. Útför Jakobs verður gerð frá Kópavogskirkju næstkomandi mið- vikudag, 13. janúar, kl. 15. Andlát Jakob Magnússon fiskifræðingur Baldvin Már Hermannsson, for- stjóri flugfélagsins Atlanta, segir í samtali við ViðskiptaMoggann að allt stefni í að fyrirtækið skili já- kvæðri afkomu fyrir árið 2020. „Það stefnir í að við munum loka árinu réttum megin við núllið, sem í okkar starfsumhverfi er ekkert annað en stórkostlegt afrek,“ segir Baldvin Már, og vísar þar í hinar afar krefj- andi aðstæður sem flugfélög um allan heim lentu í eftir að kórónu- veirufaraldurinn brast á snemma á síðasta ári. Hann segir niðurstöðuna sýna að flugfélagið sé ekki bara flugvélar, heldur líka starfsfólkið. „Fólkið okkar sýndi gífurlegan dugnað, útsjónarsemi og sveigjan- leika og okkur tókst á mettíma að laga okkur að gjörbreyttum veru- leika.“ Náðu metnýtingu í fraktinni Baldvin Már segir að farþega- tekjur flugfélagins á síðasta ári séu um 75% undir því sem gert var ráð fyrir fyrirfram, en fyrirtækið hefur síðustu tvo áratugi sinnt pílagríma- flugi með bækistöðvar í Sádi-Arab- íu. „Þetta tókst okkur að vinna upp með endurskipulagningu og veru- legum aðhaldsaðgerðum. Við náðum að bæta tveimur fraktvélum við flot- ann og tókst á örskömmum tíma að breyta félaginu í fraktflugfélag. Þá náðum við metnýtingu á þær vélar frá og með september sl.“ Varðandi árið framundan segir Baldvin Már aðspurður að ekkert farþegaflug sé í vændum, allir við- skiptavinir bíði og sjái hver þróunin verður með bóluefni við Covid-19.  Stórkostlegt af- rek segir forstjórinn Baldvin Már Hermannsson Hagnaður hjá Atlanta 2020

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.