Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 28

Fréttablaðið - 16.10.2021, Page 28
Fólkið sem mætti var stjörn- urnar og dansgólfið var sviðið og Studio 54 sló undir eins í gegn. Ian Schrager er risanafn í fasteigna- og hótelgeiranum vestanhafs, en löngu áður en hann setti á laggirnar hótel- keðjuna Edition, sem opnar formlega hótel hér á landi í næsta mánuði, stofnaði hann frægasta næturklúbb allra tíma, Studio 54 í New York. Ian Schrager er ekki arkitekt og ekki hönnuður en hann er hugmyndasmiðurinn á bak við fjölmörg hótel og glæsibygg-ingar, í hans huga snýst þetta allt saman um að skapa upplifanir. „Ánægjan felst í því að sjá fólk njóta húsnæðisins eða hugmyndar- innar sem þú skapaðir fyrir það. Ég vissi ekki að það væri eitthvað sem veitti mér ánægju fyrr en ég fór að starfa við það. En í dag er ég sann- færður um að einmitt þetta sé ástæð- an fyrir því að ég er í þessum geira.“ Ian fæddist í Bronx, ólst upp í Brooklyn og býr nú á Manhattan. Þó hverfin séu öll í New York eru þau ólík um ansi margt og segist hann hafa tekið það besta úr hverju þeirra. Hann lærði lögfræði og starf- aði hjá lögmannsstofu í þrjú ár. „Svo var sonur einhvers stórlaxins ráðinn til stofunnar og þeir létu hann hafa skrifstofuna mína. Það ergði mig svo ég sagði upp og fór að starfa sjálf- stætt.“ Það gerði hann í um eitt ár en einn kúnnanna, Steve Rubell, átti eftir að verða mikill áhrifavaldur í lífi hans. Saman stofnuðu þeir frægasta skemmtistað sögunnar, Studio 54 á Manhattan, New York, þar sem stór- stjörnur á við Mick Jagger, Andy War- hol, Elizabeth Taylor, David Bowie og Jackie Onassis voru fastagestir. Sá raðirnar fyrir utan klúbbana „Ég vann í að halda lánardrottnum hans góðum. Hann var á kafi í veit- inga- og fasteignageiranum en vant- aði fjármagn. Hann var nokkrum árum eldri en ég en ég þekkti hann frá því á háskólaárunum og okkur varð f ljótt vel til vina.“ Ian segir þetta hafa verið á miðjum áttunda áratugnum þegar „baby boomers“ kynslóðin, sem er fædd á árunum 1946 til 1964, var að flytjast til New York borgar. „Ég man eftir að hafa gengið um borgina og séð fólk standa í löngum röðum fyrir utan næturklúbba og taka jafnvel við töluverðri niður- lægingu til þess að komast inn og það gegn greiðslu. Ég hugsaði með mér að þetta væri bissness sem við ættum að taka þátt í,“ rifjar Ian upp og bætir við: „Ef ég hefði nú vitað þá hversu langar sumarnæturnar eru á Íslandi hefði ég opnað minn fyrsta klúbb þar.“ Ian rifjar upp hvernig hann og Vildi ekki vera stærstur - bara bestur Ian Schrager hér á heimili sínu á Manhattan þar sem hann býr ásamt fjölskyldu sinni. MYND/CHAD BATKA Ian Schrager hér ásamt viðskiptafélaga sínum og vini Steve Rubell, en saman ráku þeir Studio 54 í 33 mánuði. Steve lést árið 1989. FRÉTTABLAÐIÐ/GETTY Jerry Hall, Andy Warhol, Debbie Harry, Truman Capote, og Paloma Picasso voru meðal fastagesta á Studio 54. Gestir Studio 54 áttu það sameiginlegt að vera með einbeittan skemmtana- vilja. Ian segir galdurinn hafa verið frelsið sem fólk upplifði á staðnum. Björk Eiðsdóttir bjork @frettabladid.is Steve gerðu áætlun um opnun fjög- urra næturklúbba. „Við opnuðum fyrsta klúbbinn í Boston, sá klúbbur var fyrir samkynhneigða. Þá lærði ég hvernig töfrarnir verða til: Með því að láta öll smáatriðin smella. Þetta er svolítið eins og að setja upp leiksýningu og ég man eftir að hafa sagt við Steve að ég treysti mér til að gera þetta – ég kynni það. Við opn- uðum einnig klúbb í Queens, en á sama tíma gekk fjöldamorðinginn sem kallaður var Son of Sam laus og skaut ungt fólk sem lét vel að hvort öðru í bílum. Það var ekkert sérlega gott fyrir viðskiptin,“ segir Ian. Studio 54 „Við ákváðum því eftir sex mánaða starfsemi að færa okkur og sáum húsnæði Studio 54 til leigu og skrif- uðum undir leigusamning. Við vorum fullir eldmóðs og það var ákveðið afrek að ná að opna klúbb- inn sex vikum síðar.“ Húsnæðið hafði áður hýst leikhús og stóð við 54. stræti, en þaðan kom nafnið. „Næturklúbbastarfsemin var enn svolítið í bílskúrunum ef svo má að orði komast, eins og rokk- ið byrjaði og tölvugeirinn. Það voru því ekki margir sem sérhæfðu sig í hljóðkerfum og lýsingu. Auk þess sem samkeppnisaðilarnir höfðu séð til þess að þessir örfáu sem það gerðu neituðu að vinna fyrir okkur Steve. Við leituðum því til ljósa- hönnuðar sem hafði starfað heil- mikið á Broadway, meðal annars með Bob Fosse,“ lýsir Ian, en Bob þessi leikstýrði meðal annars sögu- legum söngleikjamyndum eins og All that Jazz og Cabaret. „Hann lagði til að við myndum viðhalda heilmiklu úr leikhúsinu sem húsið hafði áður hýst og það varð grunnurinn að þessu öllu. Fólkið sem mætti var stjörnurnar og dansgólfið var sviðið og Studio 54 sló undir eins í gegn.“ Opnunarkvöldið Við vorum hálf dofnir á opnunar- kvöldinu,“ segir Ian og rifjar upp að foss sem stóð á miðju gólfi virkaði til að mynda ekki. „Við vorum enn að græja það síðasta þegar gestir fóru að streyma inn. Ég man að Steve krafðist þess að ég klæddist jakka- fötum svo það varð einhver að fara með mér á síðustu stundu að kaupa þau, enda hafði ég ekki leitt hugann að neinu nema klúbbnum sjálfum. Við Steve vorum ekki með skýra verkefnaskiptingu en gerðum það sem okkur leið best með. En þar sem við vorum góðir vinir og traustið okkar á milli gott, varð þetta í raun: einn plús einn verður fjórir. Eða fimm,“ lýsir Ian. „Ég hafði misst báða foreldra mína á skömmum tíma auk þess  28 Helgin 16. október 2021 LAUGARDAGURFRÉTTABLAÐIÐ
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.