Morgunblaðið - 10.07.2021, Blaðsíða 23

Morgunblaðið - 10.07.2021, Blaðsíða 23
23 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 10. JÚLÍ 2021 Slegin tún Flúðir í Hrunamannahreppi og nærliggjandi sveitir skörtuðu sínu fegursta og skýin stigu léttan dans þegar ljósmyndari Morgunblaðsins flaug yfir Suðurland í vikunni. Eggert Fróðlegt væri að vita hvort Þorsteinn Páls- son hafi verið ósam- mála grein sem Chris Patten, síðasti breski landstjórinn í Hong Kong, birti í Morg- unblaðinu 6. júlí sl. um „einstefnu“ Kínverja í utanríkismálum. Helst hallast ég að því að Þorsteinn hafi ekki les- ið grein Pattens, því annars hefði hann vart sent frá sér Fréttablaðs- grein 8. júlí sl., þar sem hann hann notar orð eins og „fjölþjóða- samvinnu“ og „evrópusamstarf“ í misheppnaðri viðleitni til að koma höggi á Sjálfstæðisflokkinn og mig. Í greininni segir Þorsteinn m.a.: „Sjálfstæðismenn í suðvestur- kjördæmi ákváðu nýlega að setja í baráttusæti á lista sínum í þessu sterkasta vígi flokksins einn helsta andófsmann EES-samningsins, sem auk þess var aðalhugmyndafræðing- urinn í andstöðunni við þriðja orku- pakkann. Áður skipaði þetta sæti talsmaður frjálslyndra viðhorfa í flokknum.“ Tilvitnaðar línur – og grein Þor- steins í heild sinni – gefa tilefni til eftirfarandi athugasemda og leið- réttinga. Sú „ákvörðun“ sjálfstæðismanna sem Þorsteinn vísar þarna til er lýð- ræðisleg niðurstaða prófkjörs þar sem alls 4.772 manns greiddu at- kvæði, fleiri í þessu kjördæmi einu en í prófkjörum allra annarra ís- lenskra stjórnmálaflokka samtals á landsvísu. Flokkur Þorsteins valdi ólýð- ræðislega á framboðs- lista sína. Þorsteinn afflytur sjónarmið mín þegar hann kallar mig „and- ófsmann EES- samningsins“. Þvert á móti hef ég fram til þessa lagt aðaláherslu á að Íslendingar nýti ákvæði samningsins til sjálfsagðrar hags- munagæslu gagnvart ESB og öðrum EES-þjóðum. Þorsteinn ýjar að því að ef Sjálf- stæðisflokkurinn vinni umrætt sæti megi „reikna með fleiri uppákomum við innleiðingu reglna á grundvelli EES-samningsins“. Ef skilja má þetta svo að Þorsteinn telji rétt að líkja lágmarkskröfum um þinglega meðferð, hagsmunagæslu og lýðræð- islega rót laga við einhvers konar „uppákomur“ þá ber það vott um stjórnlyndi og valdboðsstefnu ann- ars vegar og þrælslund hins vegar, en ekki það „frjálslyndi og lýðræði“ sem flokkur Þorsteins vill þó kenna sig við í orði kveðnu. Viðhorf liðinnar tíðar Mikið vatn hefur runnið til sjávar síðan ég starfaði sem nýútskrifaður lögfræðingur í dómsmálaráðuneyti Þorsteins Pálssonar. Hann er hættur á þingi en ég er mögulega á leið þangað inn nú í haust. Þetta ætti að vera Þorsteini til áminningar um að staða Íslands gagnvart ESB er ekki hin sama nú og hún var fyrir næstum 30 árum þegar Ísland gerðist aðili að EES. Í grein sinni vísar Þorsteinn ítrekað til „Evrópusamstarfsins“, án þess að séð verði að hann greini þá undiröldu ólýðræðislegrar valda- samþjöppunar sem síðustu ár hefur orðið öllum sýnileg sem það vilja sjá. Þessi skortur á greiningu, sem greinilega háir þó fleirum en Þor- steini, er illskiljanlegur í ljósi þeirra upphafsorða Rómarsáttmálans (1957) að stefnt sé að „æ nánari sam- runa“ (e. ever closer union). Hinn „æ nánari samruni“ aðildarríkja ESB stefnir nú hraðbyri í átt frá því sem Chris Patten segir í áðurnefndri grein að sé undirstaða tvíhliða sam- skipta fullvalda ríkja, þ.e. að ákvarð- anir séu alla jafna teknar „ýmist í sameiningu eða einhliða, í því augna- miði að varðveita og efla eigin hags- muni […]“. Eftir útgöngu Breta hef- ur þessi straumur orðið merkjanlega þyngri, sbr. frétt Reuters 8. júní sl. um þau ummæli utanríkisráðherra Þýskalands að afnema ætti neitunar- vald aðildarríkja ESB í utanríkis- málum. Smáríkjum á þannig ekki lengur að leyfast að standa í vegi fyr- ir meirihlutavaldi innan ESB. Á sama tíma berast fregnir af sam- bærilegri einstefnuþróun í innanrík- ismálum aðildarríkjanna, því fram- kvæmdarstjórn ESB hefur tilkynnt að hún hyggist stefna sjö ríkjum fyr- ir dómstól ESB vegna brota á Evr- ópureglum, m.a. Þýskalandi fyrir að heimila þýska stjórnarskrárdóm- stólnum að segja að skattfé Þjóð- verja skuli varið í samræmi við þýsku stjórnarskrána en ekki sam- kvæmt Evrópurétti. Þeir sem harð- ast vilja halda sig við ESB- draumsýnina munu svara þessu með því að segja að allar þessar máls- höfðanir og valdbeiting þjóni göf- ugum tilgangi. Fram hjá því verður þó ekki horft að slíkir einstefnu- tilburðir Brusselveldisins misvirða ítrekað lýðræðislegan vilja aðildar- þjóðanna. Í framkvæmd víkur lýð- ræðið þar fyrir skrifræðinu og lýð- veldin fyrir skrifstofuveldinu. Íslendingar þurfa ekki að rýna í neina kristalskúlu til að sjá hver staða smáríkja í slíku fyrirkomulagi kemur til með að vera. Stærstu ríkin, sem leggja fram mest fjármagn, verða ráðandi í öllum meginatriðum. Stöndum gegn ófrjálslyndu og ólýðræðislegu íhaldi Skrif Þorsteins bera vott um skeytingarleysi gagnvart fullveldi Íslands, því hagsmunir Íslands sam- ræmast illa þeim veruleika að vera jaðarsett og áhrifalaust smáríki gagnvart æðsta valdi innan ESB. Hugsjónir um sjálfsákvörðunarrétt þjóða og alþjóðlega samvinnu eru ekki í takt við þá vaxandi einstefnu sem nú blasir við á vettvangi ESB. Fullveldi felur í sér að íslensk lög séu sett af lýðræðilega kjörnu Alþingi og að æðsta túlkunarvald um þau lög sé hjá íslenskum dómstólum. Vilji menn ofurselja íslenska kjósendur öðru fyrirkomulagi er sjálfsagt að við- komandi láti á það reyna í lýðræðis- legum kosningum. Það jákvæða við grein Þorsteins er að þar kristallast sú staðreynd að nú í haust gefst kjós- endum í reynd færi á að tjá afstöðu sína til þessara álitaefna þar sem menn hafa þá skýran valkost milli þeirra sjónarmiða sem ég hef fært fram, annars vegar, og svo þeirrar tegundar valdasamruna, valdboðs, stjórnlyndis, einstefnu og undir- lægjuháttar sem Þorsteinn Pálsson og fleiri boða undir merkjum annarra flokka. Í því samhengi mun mér gef- ast tækifæri til að draga fram veik- leika og misskilning, ef ekki afbökun, í málflutningi Þorsteins og annarra sem horfið hafa frá sjálfstæðisstefn- unni og telja nú „augljóst“ að frí- verslun útheimti fullveldisframsal til yfirþjóðlegs embættismannavalds og stofnanaveldis í fjarlægum borgum. Þennan draug hafa Bretar kveðið niður eftir útgöngu sína úr ESB með tvíhliða samningum við önnur ríki. Lausnin felst einfaldlega í gagn- kvæmri viðurkenningu fram- leiðslustaðla, auk synjunar- og neit- unarvalds þar sem það á við. Hvað sem firrum Þorsteins Pálssonar kann að líða er Íslandi þessi leið fær sem fullvalda ríki, án þess að ofurselja sig erlendu lagasetningar- og túlk- unarvaldi. Þetta er hrein skynsemi og stendur nær klassísku frjálslyndi í framkvæmd en ákall Þorsteins Páls- sonar um blint íhald, undirlægjuhátt, miðstýringu og órjúfanlega tryggð við ESB, allt á kostnað sjálfsákvörð- unarréttar og lýðræðis. Ég treysti kjósendum til að hafna gervistjórn- málum, sýndarlýðræði og gervifrjáls- lyndi af þeim toga sem Þorsteinn Pálsson boðar nú. Eftir Arnar Þór Jónsson »Kjósendur hljóta að hafna gervistjórn- málum, sýndarlýðræði og gervifrjálslyndi. Arnar Þór Jónsson Höfundur skipar 5. sætið á framboðslista Sjálfstæðisflokksins í Suðvesturkjördæmi. Höfum það sem sannara reynist

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.