Skessuhorn - 15.09.2021, Page 34
mIðVIKudAguR 22. SEpTEmBER 202134
Pennagrein
Pennagrein Pennagrein
Pennagrein
Nýlega heimsóttum við frambjóð-
endur Vinstri grænna í Norðvest-
urkjördæmi Heilbrigðisstofnun
Vesturlands á Akranesi. Nú í síð-
asta mánuði var tilkynnt að þar
verði opnað liðskiptasetur þar sem
eingöngu verður sinnt liðskiptaað-
gerðum. Setrið getur framkvæmt
um 430 aðgerðir á ári sem er tvö-
földun á núverandi afkastagetu.
Þetta er liður í víðtækari áætl-
un Svandísar Svavarsdóttur heil-
brigðisráðherra um að mæta vax-
andi þörf fyrir aðgerðir, stytta bið
fólks í brýnni þörf til betri heilsu,
bæta verkferla og samræma þjón-
ustu.
Þessi uppbygging er gott dæmi
um stefnu okkar Vinstri grænna í
heilbrigðismálum í verki. Við vilj-
um að fólkið í landinu geti sótt
heilbrigðisþjónustu nálægt sínum
heimahögum enda þarf þjónustan
að vera nálægt fólkinu. Því viljum
við halda áfram að
byggja upp og efla
hei lbr igðisþ jón-
ustu um land allt.
Við teljum líka að
besta leiðin að gera
það og tryggja um
leið að allir lands-
menn eigi aðgang
að bestu mögulegri
hei lbr igðisþ jón-
ustu, óháð efnahag,
sé að byggja þjón-
ustuna upp á félags-
legum grunni. Það
hefur verið leiðar-
ljós okkar í ríkis-
stjórn Katrínar Jakobsdóttur og
verður áfram.
Bjarni Jónsson og Lilja Rafney
magnúsdóttir.
Höf. skipa 1. og 2. sæti Vg í
Norðvestur kjördæmi.
Svandís Svavarsdóttir, Lilja Rafney Magnúsdóttir og Bjarni
Jónsson.
Uppbygging í
heilbrigðisþjónustu
á Akranesi!
Sjálfstæðisflokkurinn vill stokka
upp almannatryggingakerfi eldri
borgara og taka upp sanngjarnara
og einfaldara kerfi sem bætir hag
allra. markmiðið er að styrkja stöðu
þeirra sem eru með takmörkuð rétt-
indi í lífseyrissjóðum og hverfa frá
skerðingum. Þetta verði gert með
sérstakri lífeyrisuppbót sem tekur
mið af réttindum hvers og eins í líf-
eyrissjóði.
Aðrar skattskyldar tekjur eldri
borgara – s.s. atvinnutekjur, sér-
eignasparnaður, fjármagnstekjur
– skerða ekki lífeyrisuppbót. Þetta
þýðir að samtímatekjur eiga ekki að
leiða til skerðinga en verða skatt-
lagðar með sama hætti og eftir
sömu reglum og skattskyldar tekjur
annarra.
Hvenær og hvernig?
Fyrsta skrefið í tillögum Sjálfstæð-
isflokksins um betra og réttlátara
tryggingakerfi eldri borgara er að
hækka frítekjumark atvinnutekna í
200 þúsund krónur á mánuði frá og
með 1. janúar 2022.
Í ríkisstjórn mun Sjálfstæðis-
flokkurinn leggja áherslu á að kerf-
isbreytingunum verði hrint í fram-
kvæmd með þessi skýru markmið
í huga í samvinnu við hagsmuna-
samtök eldri borgara. Tímabært
er að Sjálfstæðisflokkurinn taki
við félagsmálaráðuneytinu og hafi
þannig forræði á málefnum eldri
borgara en Framsóknarflokkurinn
hefur farið með þennan málaflokk
í 7 ár á síðustu 8 árum.
Á vegum Sjálfstæðisflokksins
hefur starfshópur, undir forystu dr.
Vilhjálms Egilssonar, unnið að til-
lögum til úrbóta á lífeyriskerfi eldri
borgara. Á grunni þeirra tillagna
ætlar Sjálfstæðisflokkurinn að vinna
að kerfisbreytingunni. Útfærslan að
markmiðinu getur verið einföld og
það getur tekið innan við tvö ár að
hrinda þeim að fullu í framkvæmd.
Hvað er lífeyrisuppbót?
með lífeyrisuppbót viljum við í
Sjálfstæðisflokknum leiðrétta aug-
ljóst misgengi sem átti sér stað í
fortíðinni og jafna stöðuna í sam-
tímanum. um leið heyra skerðingar
vegna atvinnu- og fjármagnstekna
sögunni til. Þannig er lífeyrisupp-
bótin aldrei tekjutengd vegna sam-
tímatekna, en tekur mið af áunnum
réttindum í lífeyrissjóði.
Aðalatriðið er að til verða já-
kvæðir hvatar fyrir eldri borgara
sem hafa getu og vilja til að bæta
sinn hag.
Af hverju þarf
uppstokkun?
Það eru tvær meginástæður fyrir
þörf á úrbótum. Í fyrsta lagi er hóp-
ur eldri borgara sem hefur ekki haft
tækifæri til að byggja upp nægjan-
leg réttindi í almenna lífeyrissjóðs-
kerfinu. Í upphafi var hlutfall ið-
gjalda lágt, hluti eldri borgara hafði
ekki kost á að vera á vinnumarkaði
nema þá í takmarkaðan tíma og ið-
gjöld voru ekki greidd af heildar-
tekjum og því endurspegla áunnin
réttindi ekki ævitekjur viðkomandi.
Í öðru lagi ná reglur um ellilífeyri
almannatrygginga ekki þeim mark-
miðum sem að er stefnt. Skerðing-
ar eru of víðtækar, jaðaráhrif vegna
atvinnutekna of miklar og svo bæt-
ist skerðingarhlutfallið við skatt-
hlutfallið. Niðurstaðan er sú að
það eru engir hvatar í kerfinu til að
bæta sinn hag.
Misgengið leiðrétt –
bættur hagur allra
með lífeyrisuppbót viljum við í
Sjálfstæðisflokknum leiðrétta aug-
ljóst misgengi sem átti sér stað í
fortíðinni og jafna stöðuna í sam-
tímanum. Skerðingar vegna at-
vinnu- og fjármagnstekna heyra
sögunni til. Þannig er lífeyrisupp-
bótin aldrei tekjutengd vegna sam-
tímatekna, en tekur mið af áunnum
réttindum í lífeyrissjóði. Til verða
jákvæðir hvatar fyrir eldri borgara
sem hafa getu og vilja til að bæta
sinn hag.
Kjósum sanngjarnara trygginga-
kerfi – setjum x við d.
Teitur Björn Einarsson,
Höf. skipar 3. sæti á lista Sjálfstæð-
isflokksins í Norðvesturkjördæmi
Sanngjarnara trygginga-
kerfi eldri borgara
Lítil og meðalstór fyrirtæki sinna
lykilhlutverki á atvinnumarkaðn-
um hér á landi. Þau tryggja meiri-
hluta Íslendinga atvinnu, stuðla að
fjölbreyttri atvinnu ásamt því að
vera lykillinn að uppbyggingu og
þróun þvert yfir landið. Fyrir Co-
vid sýndi tölfræðin að lítil og með-
alstór fyrirtæki greiddu laun rúman
meirihluta landsmanna, eða kring-
um 70% þeirra. Líklega hefur töl-
fræðin breyst töluvert eftir komu
Covid, en talið er að staðan verði
aftur sambærileg þegar við höfum
náð tökum á veirunni.
Skattar og álögur
Lítil og meðalstór fyrirtæki eiga
mörg hver erfitt með greiðslu-
byrðina á m.a. tryggingagjaldi og
opinberum álögum. Þetta hindr-
ar vöxt þeirra og leiðir jafnvel til
þess fyrirtækin neyðast til að hætta
rekstri. Almennt er um litla upp-
hæð gjalds að ræða í tilfelli opin-
berra álagna, en þegar á botninn
er hvolft þá geta þetta orðið tölu-
verðar fjárhæðir sem geta reynst
mörgum litlum og meðalstórum
fyrirtækjum íþyngjandi. Þetta á
sérstaklega við um fyrirtæki í upp-
hafi rekstrar.
Framsókn vill bæta
rekstrarumhverfið
Við í Framsókn erum vel meðvituð
um mikilvægi lítilla og meðalstórra
fyrirtækja hér á landi og viljum bæta
hag þeirra. Framsókn vill taka upp
þrepaskipt tryggingagjald og lækka
það á lítil og meðalstór fyrirtæki.
Einnig vill Framsókn létta und-
ir greiðslubyrði lítilla og meðal-
stórra fyrirtækja á opinberum álög-
um, til dæmis úttektum eftirlitsaðila
og leyfisveitingar frá hinu opinbera.
Þetta eru raunhæfar lausnir sem
geta aðstoðað þessi fyrirtæki við að
koma rekstri sínum á réttan kjöl.
Að auki vill Framsókn nota skatt-
kerfið til að jafna aðstöðu fólks á
landsbyggðinni ásamt því að styðja
betur við rekstur lítilla og meðal-
stórra fyrirtækja. Þannig er skatt-
kerfið notað til að fjárfesta í fólki
og hvetja til fjölþættari verðmæta-
sköpunar.
með leiðum sem þessum getum
við bætt rekstrarumhverfi lítilla og
meðalstórra fyrirtækja, og með því
stuðlað að auknum og fjölbreyttum
atvinnumöguleikum um allt land.
Stefán Vagn Stefánsson
Höfundur er oddviti Framsóknar í
Norðvesturkjördæmi og yfirlögreglu-
þjónn í Skagafirði.
Lítil og meðal-
stór fyrirtæki
- Lykill að
uppbyggingu og þróun
Ég var spurður að því um daginn
hvað hægt væri að gera í þessum
loftslagsmálum án þess að setja alla
á hausinn. Jú, þar hittir þú á réttan
mann sagði ég, við miðflokksmenn
reynum einmitt að nálgast þennan
málaflokk með það að markmiði
að finna skynsamar lausnir. Ein sú
helsta felst í skógrækt. Í raun ættu
allir að fagna þessari lausn því hún
nýtist okkur einstaklega vel. Bæði
er það að Ísland hefur nánast enga
skóga og svo hitt að þekkingu á
bindingu réttra plantna hefur fleygt
fram og meðal okkar góðu náttúru-
vísindamanna er til mikill áhugi á
þessu máli. Vilji er allt sem þarf.
Skógar á landinu binda nú um
400 þúsund tonn af koldíoxíð ár-
lega. Skortur er á skógum en 95%
skóglendis hér á landi hefur verið
eytt og um 40% jarðvegs á Íslandi
hafa eyðst. Í dag er svo komið að
innan við 1% landsins er þakið
ræktuðum skógi. Áætlanir hafa ver-
ið um að ræktaðir og náttúrulegir
skógar geti þakið um 4% landsins
árið 2040. Að mati okkar í mið-
flokknum má bæta verulega í, bæði
til að standa við loftslagsmarkmið
okkar og koma okkur undan sekt-
um vegna þess að við náum þeim
ekki.
Það er engin spurning að eins
og aðstæður eru í dag þá er lang
ódýrast að nýta sér skógrækt til
bindingar koltvísýrings þó að það
taki nokkur ár eftir útplöntun að
skila sér. Ég er ekki að gera lítið úr
öðrum verkefnum eins og Carbfix
verkefninu, en skógrækt er marg-
falt ódýrari og þekktari aðferð til
bindingar. Auk þess skapar hún
mörg störf en nýleg innlend rann-
sókn á mannaflaþörf í skógrækt
leiddi í ljós að 20,6 ársverk sköpuð-
ust vegna hverrar einnar milljónar
gróðursettra plantna.
Ráðast þarf í stórátak
Allir sjá að skógrækt er öflug að-
gerð til að binda koldíoxíð úr and-
rúmslofti og var viðurkennd mót-
vægisaðgerð strax með Kyoto-
bókunni en því miður hafa íslensk
stjórnvöld verið lengi að taka við
sér. Við megum engan tíma missa
og verðum að rækta nýjan skóg sem
byrjar strax að vaxa og binda CO2
(í trjám, öðrum gróðri og jarðvegi).
Ég tel að norðvesturhluti lands-
ins sé kjörinn staður til skógræktar
og þá sérstaklega Snæfellsnesið og
Borgarfjörðurinn.
Könnun sem gallup gerði fyrir
Skógræktina, Skógræktarfélag Ís-
lands og Landssamtök skógareig-
enda sýndi mjög jákvætt viðhorf
landsmanna til skógræktar. Lang-
flestir Íslendingar telja að skógrækt
hafi jákvæð áhrif á landið og telja
mikilvægt að binda kolefni með
skógrækt.
Athyglisvert er að í könnuninni
kom fram að ungir Íslendingar eru
jákvæðastir fyrir skógrækt og 55 ára
og eldri telja skógrækt mikilvægasta
fyrir kolefnisbindingu. Ef marka
má þessa könnun er mikill og vax-
andi stuðningur meðal landsmanna
við að rækta skóg til að binda kol-
efni og hamla þannig gegn lofts-
lagsbreytingum. Jafnframt telja Ís-
lendingar að skógrækt hafi jákvæð
áhrif á landið. Það er líka skoðun
okkar miðflokksmanna.
Sigurður Páll Jónsson alþ.m.
Höf. skipar 2. sætið á lista Mið-
flokksins í NV kjördæmi
Skógrækt gegn
loftslagsvandanum