Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2016, Qupperneq 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.2016, Qupperneq 38
38 – Sjómannablaðið Víkingur Þrjú mannskæðustu sjóslys á friðar- tímum urðu öll á öldinni sem leið. Í apríl 1912 fórst Titanic er það rakst á borgarísjaka og meir en 1.500 manns fórust. Í maí 1914 sökk farþega- skipið Empress of Ireland eftir árekstur við annað skip og 1.012 manns fórust. Í desember 1987 sökk ferjan Doña Paz, sem var á leið til Manilla á Filippseyj- um, eftir árekstur við olíuflutningaskip og þá fórust 4.386 manns. Sjórinn stóð í ljósum logum Þann 20. desember 1987 kl. hálf sjö að morgni fór Dôna Paz frá eyjunni Leyte áleiðis til höfuðborgarinnar Manilla. Samkvæmt áætlun átti ferjan að koma til Manilla kl. fjögur morguninn eftir. Síðast heyrðist í ferjunni um kl. 10 um kvöldið, en síðar komu fram efasemdir um það hvort hvort talstöð hefði verið um borð. Veður var gott, að sögn eins þeirra, sem af komst, en sjór nokkuð krappur. Skömmu síðar, en þá munu flestir far- þeganna hafa verið í fasta svefni, rakst Dôna Paz á olíuskipið Vector, sem hlaðið var eldsneyti. Við áreksturinn kviknaði í farmi olíu- skipsins og logandi olían þeyttist yfir ferjuna, sem brátt stóð í björtu báli stafna á milli. Paquito Osabel, einn þeirra sárafáu, sem komst lifandi úr þessum hildarleik, sagði, að eldurinn hefði breiðst hratt um allt skipið og brátt hafi sjórinn umhverfis það verið eitt samfellt eldhaf. Annar, sem bjargaðist, sagði að allt rafmagn hefð far- ið af skipinu örskömmu eftir að áreksturinn varð og ennfremur, að engin björgunarvesti hefðu verið tiltæk og ekki hafi unnist tími til að setja út björgunar- báta. Áhöfnin hafi hlaupið um í angist sinni og enginn gert neitt til að liðsinna farþegunum eða bjarga þeim. Síðar kom fram við sjópróf, að björg- unarvestin höfðu verið læst inni. Eina ráðið var því að kasta sér í logandi sjó- inn, sem brátt var þakinn brunnum lík- um og reyna að bjarga sér þannig. Dôna Paz sökk um tveim tímum eftir árekstur- inn, en olíuskipið Vector hélst tveim tím- um lengur á floti. Það kom fram síðar, að fréttin af árekstrinum barst fyrst átta tím- um síðar til höfuðborgarinnar og það tók aðra átta tíma að skipuleggja björgunar- aðgerðir, en þá var allt löngu um garð gengið. Aðeins 26 manns lifðu þennan harm- leik af, 24 þeirra voru farþegar af Dôna Paz og tveir af olíuskipinu. Engin skip- stjórnarmannanna komst af. Einn í brúnni Það er alveg ljóst, að fjöldi farþega í Dôna Paz var miklu meiri en leyfilegt var. Samkvæmt upprunalegu farþegaskrá útgerðarfélagsins voru 1.493 farþegar skráðir um borð, auk 59 í áhöfninni. Síð- ar var gefin út ný skrá og þá fjölgaði skráðum brottfararfarþegum um nær eitt Olíuskipið Vector var byggt í Manilla á Filippseyjum árið 1980 og bar þá nafnið Oil Nic-II, en fékk nafnið Vector árið 1987. Vector var 629 brúttótonn, 51.7 metrar á lengd og 11.6 á breidd og djúpristan var 3.6 metrar. Það var einkum notað til að flytja ýmiss konar eldsneyti, s.s bens- ín og dísilolíu. Í þessari ferð voru 13 manns í áhöfn. Bernharð Haraldsson MANNSKÆÐASTA SJÓSLYS Á FRIÐARTÍMUM Ferjan Dôna Paz sekkur eftir árekstur og um 4.300 manns farast Dôna Paz var smíðuð í Japan árið 1963 og bar nafnið Himeyuri Maru. Hún var 2.602 tonn, burðargetan var 1.192 tonn, 93.1 metrar á lengt og 13.6 á breidd og gekk 18 sjómílur. Árið 1975 var hún seld til Filippseyja og fékk nafnið Don Sulpico og skráð í höfuðborginni Manilla. Þrem árum síðar kom upp eldur í skipinu og var það endurbyggt eftir það. Í það skiptið varð mann- björg. Eftir endurbygginguna fékk skipið leyfi til að flytja 1.518 farþega auk annars varnings. Vanalega voru 66 menn í áhöfninni.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.