Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.2016, Qupperneq 6

Sjómannablaðið Víkingur - 01.04.2016, Qupperneq 6
6 – Sjómannablaðið Víkingur fyrir frammámönnum þarlendra skipa- smíðastöðva, hverskonar skipum íslensk- ir útgerðarmenn væru að leita eftir. Á grundvelli upplýsinga frá þeim Jóni og Vilhelm, sem dvöldu í um hálfan mánuð í Japan, varð til grunnhönnunin að japönsku togurunum. Kjartan Jóhannsson hjá Asíufélaginu sem var nánast í daglegum samskiptum við útgerðarmenn vítt og breitt um land- ið, hélt þeim vel upplýstum um möguleg skuttogarakaup frá Japan en á þessum tíma var mikill hugur hjá útgerðinni að eignast skuttogara. Samið við Japani um smíði 10 skipa Í framhaldinu var ákveðið að reyna til þrautar að ná samningum við Japani um smíði 10 skipa fyrir eftirtaldar útgerðir: Bergur-Huginn Vestmannaeyjum, Miðfell hf. Hnífsdal, Síldarvinnslan hf. Neskaup- stað, Tangi hf. Vopnafirði, Hraðfrystihús Breiðdalsvíkur, Breiðdalsvík, Jökull hf. Raufarhöfn, Fiskiðja Sauðárkróks, Sauð- árkróki, Hraðfrystihús Ólafsfjarðar, Ólafsfirði, Hraðfrystihús Fáskrúðsfjarðar, Fáskrúðsfirði og Skagstrendingur hf. Skagaströnd. Í framhaldinu komu fulltrúar smíðaað- ilanna í Japan til landsins en Kristni Páls- syni, fulltrúa Bergs-Huginn í Vestmanna- eyjum, var falið að vera í forystu fyrir hópnum. Eftir að íslenski hópurinn hafði náð samkomulagi um stærð skipanna kom til sögunnar japanskur teiknari sem teiknaði skip á töflu sem hann síðan breytti í samræmi við óskir væntanlegra kaupenda þar til þokkaleg sátt náðist í hópnum. Viðræðurnar um smíði og kaup jap- önsku togaranna fóru fram síðari hluta ársins 1971 á Hótel Loftleiðum sem leiddu til þess að skrifað var undir samn- ing um kaup á 10 skipum í upphafi árs 1972. Fyrstu tvö skipin áttu að afhendast fyrir áramótin 1972/´73. Fjölmargir komu að samningunum Fjölmargir frammámenn í íslenskri út- gerð á þeim tíma komu að samningagerð v/kaupanna, nefna má: Kristinn Pálsson, útgerðarmann og skipstjóra Vestmanna- eyjum, Halldór Sigurð Magnússon, Vest- mannaeyjum, Ólaf Gunnarsson, fram- kvæmdastjóra Síldarvinnslunnar, Jón B. Hafsteinsson, skipaverkfræðing, Reykja- vík, Vilhelm Þorsteinsson, skipstjóra Akureyri, Magna Kristjánsson, skipstjóra Neskaupstað, en það voru fyrst og fremst þeir Ólafur Gunnarsson, framkvæmda- stjóri og Magni Kristjánsson, skipstjóri sem komu að endanlegri hönnun skip- anna. Samningarnir kváðu á um að sex skip- anna skyldu smíðuð í skipasmíðastöðinni The Hakodate Dock Co., Ltd. Muroran Manufactory í Muroran á Hokkaido-eyju nyrst í Japan en fjögur í skipasmíðastöð- inni Niiagata Shipsyard í samnefndum bæ á vesturströnd Japan. Hakodate shipsyard var stofnað á ár- inu 1896. Í upphafi snerust verkefnin um smíði og hönnun brúa en fyrsta brúin fyrir járnbraut var afhent á árinu 1903 en sama árið var fyrsta þurrkvíin tekin í notkun. Í þá rúmu öld sem fyrirtækið hefur starfað hefur það sérhæft sig í skipasmíðum af öllum stærðum og gerð- um ásamt viðhaldi þeirra. Hönnun og smíði brúa hefur einnig verið einn af grunnþáttum starfseminnar ásamt fram- leiðslu á vélum og tækum fyrir iðnaðinn. Í dag er fyrirtækið stærsti þungavinnu- vélaframleiðandinn í norðurhluta Japan. Við skipasmíðar og viðgerðir starfa nú um 450 manns hjá fyrirtækinu. Á árinu 1951 var nafni stöðvarinnar breytt í The Hakodate Dock Co., Ltd. Muroran Manufactory. Upphaf Niiagata shipsyard má rekja til ársins 1895 en það ár var þar stofnuð samnefnd vélsmiðja af Nippon Oil Coporation, sem hóf að smíða skip árið Vestmannaey sjósett um mánaðamótin okt./nóv.1972. Þá voru liðnir fjórir mánuðir frá því að smíðin hófst í Muroran. Tveimur mánuðum síðar á gamlársdag hélt skipið fullbúið áleiðis til Íslands. Dagný SI-70, af mörgum talinn fyrsti skuttogari Íslendinga kom til Siglufjarðar 23. ágúst 1970. Skipið sem var 385 brl. var smíðað í Hollandi 1966.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.