Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.06.1981, Qupperneq 14

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins - 01.06.1981, Qupperneq 14
Vert er að benda á að í hugmynd 1 er gert ráð fyrir tiltölulega mörgum hreinsistöðvum. Svimar yrðu ef til vill óhæfilega nálægt grónum íbúðahverfum (óþægindi vegna lyktar og hávaða við hreinsun). Enn fremur er það ókostur við þessa hugmynd að hún er tiltölulega ósveigjanleg gagnvart frekari hreinsun (líffræðileg, efnafræðileg hreinsunj, ef slíkt yrði talið æskilegt í fjarlægari framtíð, þar eð viðbótar mannvirki vegna fínni hreinsunar eru frek á landrými. Það er því ljóst að staðsetning hreinsistöðva er veigamikil ákvörðun í skipulagi. Hugmynd 1,5: Gerlamengun við fjörur í A-flokki er svipuð og í hugmynd 1,0. En við fjörur í B-flokki yrði mengun víðast hvar undir 100 E-coli pr. 100 ml. 1 C-flokki er miðað við að gerlamengun ætti ekki að verða meiri en 1000 E-coli við fjörur. Hugmynd 1,5 ætti því að uppfylla nokkurn veginn þær kröfur, sem settar eru fram í stefnumörkun borgarlæknis og heilbrigðismálaráðs Reykjavíkur frá 1974. Hugmynd 2,0: Eins og sjá má á mynd no. 7 má gera ráð fyrir að flestar fjörur myndu uppfylla kröfur um hreinleika sundlaugarvatns. Rétt er að taka fram, að kostur við hugmynd 2 er, að ekki er tekin áhætta í sambandi við botndýralíf á viðkvæmum stöðum (t.d. í Skerja- firði). Samvinnunefnd um frárennslismál á höfuðborgarsvæðinu hefur fyrir nokkru verið falið að gera lauslega kostnaðaráætlun fyrir hinar mismunandi hugmyndir um langtímaáætlxm (20 ár) fyrir frárennsliskerfi á höfuð- borgarsvæðinu. Búast má við niðurstöðum á næstiinni. Jafnframt má gera ráð fyrir að hugmyndirnar breytist eitthvað, áður en ákveðnar tillögur verða lagðar fyrir stjórn Samtaka sveitarfélaga á höfuðborgar- svæðinu. Þegar ákveðinn valkostur fyrir langtímaáætlun hefur verið valinn, teljum við eðlilegt að unnin verði skammtímaáætlun (t.d. til 3-5 ára) í þessum efnum. Kvaðir á notendur: 1 ofangreindum hugmyndum er ekki gerð grein fyrir kvöðum, sem æskilegt kynni að vera að leggja á notendur frárennsliskerfa. Úrgangur frá iðnaðarhverfum og stofnunum getur innihaldið ýmis efni sem geta valdið mengun, bæði hrein eiturefni og önnur efni, sem valda mengun ef þau koma fyrir í nógu ríkum mæli. Sum þessara efna (t.d. DDT og kvikasilfursambönd) geta safnast fyrir í vefjum fiska. Oft er ekki raunhæft að fjarlægja þessi efni úr frárennslisvatninu, heldur er yfirleitt mun einfaldara og ódýrara að fjarlægja þessi efni eða eyða þeim á viðkomandi stað. óhætt er að fullyrða, að mengun sjávar af völdum iðnaðarfrárennslis sé lítil á höfuðborgarsvæðinu. Bæði er að iðnaður er tiltölulega minni og aðrar aðstæður tiltölulega betri á höfuðborgarsvæðinu heldur en á þeim stöðum erlendis, þar sem þetta er vandamál (frárennsli fer í sjó, straumar miklir o.s.frv.). Auk þess eru tiltölulega strangar reglur í gildi gagnvart notendum holræsakerfisins.

x

Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skipulagsmál höfuðborgarsvæðisins
https://timarit.is/publication/1782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.