Ský - 01.02.1999, Page 76
Verð frá: 1.695.000 kr. „(Jleymið öllu sem þið hafið lært fram að þessu.“ Þetta voru orð Bruno Sacco, yfirhönnuðar Mercedes-Benz, þegar hann kynnti A-línuna fyrir
hátæknilegri hönnunardeild fyrirtækisins. Verkefni hennar var að fínna einstakt útlit fyrir A-línuna, lögun sem hentaði hinni nýju öryggislínu sem gekk út á hið svokallaða
„samlokugólfHugmyndin var byltingarkennd. Sett var falskt gólf í 20 cm hæð. Ef til árekstrar kæmi myndu bæði vélin og skiptingin ganga undir farþegagólfið án þess
að valda farþegum skaða. Hönnuðir A-línunnar gátu því notað ímyndunaraflið til hins ýtrasta og blandað saman notagildi og hugmyndaauðgi í réttum hlutföllum. Útkoman
er bfll sem sker sig úr, hvar sem á hann er litið. A 160 - 1.589 cc, hámarksafl 102/5.250 hp/rpm, hámarkshraði 182 km/klst. - Verð: 1.795.000 kr. „Sennilega einn öruggasti
smábíll í heimi“, segir í grein í DV, laugardaginn 28. febrúar 1998. Rakin er saga A-bílsins sem eins og kunnugt er olli miklum usla eftir að hann velti í beygjuprófi í
Svíþjóð í október í fyrra (svokölluðu Elgsprófi). Síðan þá hafa verið gerðar breytingar á bílnum og er hann t.d. útbúinn ESP-búnaði sem að sögn Niki Lauda „tekur á
vandamálum í akstri áður en ökumaðurinn verður þeirra var.“ Bílar í A-línu éru nú lægri, með lægri og breiðari dekk, stífari jafnvægisstöng, endurbættan stýrisbúnað,
stífari gorma og nýja höggdeyfa. Bíllinn stenst nú öll öryggispróf og er talinn einn öruggasti smábíll í heimi. Staðalbúnaður: ABS-hemlakerfi, ESP-stöðugleikakerfl
með spólvörn, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler, samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg hæð
aðalljósa, höfuðpúðar aftur í, mælir fyrir útihita, loftnet og 6 hátalarar, rafdrifnar rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit,
„Classic“-áletrun í spegilþríhymingi, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum, verksmiðjuryðvöm, skráning o.m.fl. Eins og aðrir Mercedes-Benz bílar
þurfti A-bíllinn að sanna gildi sitt við erfiðustu aðstæður áður en kom að framleiðslu hans. Bílunum var ekið í steikjandi hita í „Death Valley“ (Dauðadalnum) í
Bandaríkjunum og í frosti og snjó við Kiruna. A-bíllinn stóð sig líka fullkomlega á sveitavegum Brasilíu þar sem rakinn í loftinu var allt að 80%. Þetta eru aðeins þrjú
dæmi um þau fjölmörgu próf og þær þolraunir sem A-bíllinn hefur staðist. Hægt er að læsa öllum dyrum, innan frá, á einfaldan og fljótlegan hátt. Mercedes-stjarnan
hefur orðið tákn gæða og öryggis og stendur nafnið Mercedes-Benz fvrir hefðir og nýsköpun í hugum fólks uin allan heim. A-bílarnir eru smíðaðir í Rastatt-
verksmiðjunni í Þýskalandi með hátæknibúnaði og nýstárlegum framleiðsluaðferðum. I grundvallaratriðum er hver A-bíll búinn samskonar tæknibúnaði: ESP (Electronic
Stability Program), ABS-hemlunarkerfi, vökvastýri (power steering) auk loftpúða í mælaborði og til hliðar svo eitthvað sé nefnt. Til viðbótar við það sem við höfum
lagt til getur þú sjálf(ur) skapað bíl að eigin smekk. Hvemig? I fyrsta lagi getur þú valið um þrjár línur: Classic, Elegance og Avantgarde, sem hver og ein er sérstök
og nálgast óskir þínar. Avantgarde-línan stendur fyrir sportlegt útlit á meðan Elegance-línan hefur yfír sér meiri lúxusblæ. Veldu þér áklæði og liti að innan sem utan;
úrvalið er mikið. Nánast engin uppleysiefni eru notuð við sprautun bflanna en náttúruvemd og umhverfismál eru ávallt höfð að leiðarljósi í framleiðslu Mercedes-Benz
bifreiða. Þessi stefna fyrirtækisins hefur nú þegar skilað Rastatt-verksmiðjunni Eco-verðlaunum frá Evrópusambandinu. Aukalega í Elegance-útfærslu: Útispeglar og
grill í sama Iit og bíllinn, „Elegance“-áletrun í spegilþríhyrningi, álfelgur, tvílit afturljós, krómaðir útstigslistar í hurðarfölsum, krómlistar á hurðarhúnum, leðurklætt
stýri og gírstöng, rafdrifnar rúður að aftan, fjarstýrð samlæsing, geymsluhólf undir framsætum, lok yfir farangursrými, vasar aftan á framsætum, hæðarstilling á stýri,
val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum. Það var ekki ætlunin að setja heimsmet þegar hönnuðir A-bílanna röðuðu svona mörgum góðum hugmyndum
inn á aðeins 3,57 metra heldur vildu þeir sýna fram á að Mercedes-Benz væri, eins og ætlast er til, betri en fólk á að venjast. Sem dæmi um fjölbreytnina má nefna að
hægt er að velja um tíu liti á bílinn og 23 litasamsetningar á innréttingu. Þrátt fyrir að A-bfllinn sé stuttur og hár bíll er loftmótstaða ekki vandamál í akstri. Bíllinn
er straumlínulaga og sérstaklega hannaður til að kljúfa loftið og halda vindhljóði og bensíneyðslu í lágmarki. ESP (Electronic Stability Program) fylgir öllum A-bílum
og tryggir að jafnvel í erfiðustu aðstæðum heldur bíllinn jafnvægi sínu. Nemar fylgjast stöðugt með bílnum og tölvustýring stjómar bremsum og vélarafli eftir þeim.
Innifalið í ESP er ASR (Acceleration Skid Control) en hægt er að taka það kerfi af með því einu að þrýsta á einn hnapp, t.d. í djúpum snjó. A-bíllinn hefur hlotið
viðurnefnið Litli risinn enda vandfundinn bíll af þessari stærð sem er rúmbetri og býr yfir fullkomnari tæknibúnaði. Eru A-bílarnir stærri að innan en utan? Þeir
sýnast a.m.k. vera það. Bílarnir eru sérstaklega rúmgóðir og má þakka það nýja „samlokugólfinu“ eins og það er kallað. A stuttri stund er líka hægt að taka sætin úr og
breyta honum f lítinn sendibíl. Hann er aðgengilegur og auðvelt að raða aftan í hann hvort sem ætlunin er að flytja stóra hluti innanbæjar eða skella sér í útilegu með
alla fjölskylduna. Farangursrýmið er milli 350 og 1.300 ,^trar aut eftjr þörfum hverju sinni. Stilla má aftursætið
í 36 stöður. Þú getur fært það til, brotið það saman eða / \\ekið það alveg úr. Færa má ökumannssætið hvorki
meira né minna en 262 mm fram og aftur. Þá má einnig/ / % Viækka það og lækka um 57 mm til að laga það að
líkama þínum. Það er óraunhæft að bera A-bíllinn/ / \pman við aðrar tegundir bíla af sömu stærð þegar
kemur að öryggismálum. Bílar af þessari
höggi án þess að til meiðsla komi hjá farþegum
,rsamlokuhönnuninni“ er vél og skiptingu komið
kemur renna þær undir gólf farþeganna, þeim '
hærra uppi en í venjulegum bflum af^
betur varðir gagnvart árekstrum fr:
út loftpúðar framan við og til hliðar
nokkrum millisekúndum. Sérstakir nemar
í farþegasætinu og blásast þá púðarnir ekki
framsæti sem snúa aftur. Bílbeltin í A-
öllum stillingum sætanna sérstaklega vel
aftursæti. ABS- og BAS- öryggiskerfí er
á miklum hraða nemur BAS-kerfið það
bremsukerfið þar til fóturinn er tekinn
stytt hemlunarvegalengdina umtalsvertJ
kynntur fyrir blaðamönnum. Fjögur
reyna að velta bílnum en engum tókst
upphækkað er mjög þægilegt að setjastj
Hækkunin gefur líka aukið útsýni, betr:
stæði. A-bíllinn er kjörinn ti
sérlega nútímalegu mælaborði se
rafmagnsrúður í allan bílinn. Hægt ei
afar fullkomin, með ryk
anda að sér of miklu fersku lofti. Hægl
einfaldlega er opnuð með því að ýta
meira en 60% meira en hefðbundnai
bílalán eða Bílasamning, Sjóvá býður'
.stærðargráðu geta yfirleitt ekki tekið við miklu
A-bíllinn er undantekning frá reglunni. Með
' iannig fyrir að ef til árekstrar framan á bíllinn
,að meinalausu. Þar sem farþegar bílsins sitja
ssari stærðargráðu eru þeir einnig
ið. Ef til árekstrar kemur blásast
okumann og farþega í framsæti á
/arþegasætinu skynja ef enginn farþegi er
út. Það sama gildir um barnastóla í
bílnum eru fyrir fimm manns og fylgja
eftir. Einnig er hægt að fá bamastóla f
í öllum A-bflum. Ef stigið er á bremsuna
’ipg setur hámarksþrýsting á
if bremsunni aftur. BAS getur þannig
janúar á þessu ári var nýi A-Benzinn
lundruð blaðamönnum var boðið að
að. Þar sem gólfið í bílnum er
nn í hann og stíga út úr honum.
r að skipta um akrein og leggja í
mnanbæjaraksturs. A-bíllinn er búinn
uðvelt er að lesa af. Hægt er að fá
ð fá stillanlegt stýri. Miðstöðin er
‘rjókornasíu. Það er aldrei hægt að
r að fá A-bílinn með sóllúgu sem
sem gerir það að verkum að hún opnast
ætast? Glitnir býður upp á Frjálst
ig Lýsing bjóða einnig lán. Svo það
linapp. Sóllúgan er hönnuð á serstaklega nutimalegan hát I
ur. Fjármögnun! Vantar þig eitthvað uppá til að láta draumin"
Öílalán, SP-Fjármögnun býður þér SP-bílalán og Samvinnusjóðurinnl
er ljóst að þú ert býsna lánsamur, því þessir kostir auðvelda þér að fjármagna kaup á draumabílnum, hvort heldur hann er nýr eða notaður. Hafðu samband við sölumenn
okkar og kynntu þér málið! Staðalbúnaður Classic: ABS-hemlakerfi; ESP-stöðugleikakerfi með spólvöm, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler,
samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg hæð aðalljósa, höfuðpúði aftur í, mælir fyrir útihita, loftnet og sex hátalarar, rafdrifnar
rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit, „Classic“-áletmn í spegilþríhymingi, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum
útfærslum, verksmiðjuryðvöm, skráning o.m.fl. Sóllúgan er stillanleg og fremst er sérstakt vindskyggni sem fer upp þegar sóllúgan opnast. A-bílamir eru mjög léttir því
auk þess að vera framleiddir úr stáli eru þeir byggðir úr áli, magnesíum og plasti. Þetta skilar sér að sjálfsögðu í bensínspamaði. Valbúnaður: Metallic-lakk, leðuráklæði,
innbyggt barnasæti í aftursæti (tau), innbyggt bamasæti í aftursæti (leður), leðurklætt stýri og gírstöng, felliþak, sjálfskipt kúpling, 5-gíra sjálfskipting, hraðastillir
(einungis fáanlegur með sjálfskiptingu), dráttarkrókur, þjófavamarkerfi, hæðarstillanlegt, losanlegt framsæti, rafdrifnar rúður að aftan, álfelgur, rafhituð framsæti, fjarstýrð
samlæsing. A-bfllinn krefst lágmarksviðhalds. A-bíllinn er að miklum hluta til framleiddur úr endurunnu plasti eða um 12 kg, þar á meðal mælaborðið. Vélin er framleidd
úr áli og vegur aðeins 89 eða 92 kg og er þar með meira en 25% léttari en sambærilegar vélar í sambærilegum bílum. A-bílamir eru framhjóladrifnir. Hægt er að velja
um beinskiptingu, sjálfvirka kúplingu eða sjálfskiptingu. A-bíllinn er einn sparneytnasti bíll í heimi og eyðir að jafnaði um 5 1 á hundraði. Þú eyðir ekki miklum tíma
á bensínstöðvum! Mannheim, Þýskaland, jól
úr tvígengisvél. Nágrannarnir gerðu grín að „li
lagi fundu Benz og Gottlieb Daimler upp „sjálfj
|3enz var búinn að-| • heimilisperj . i
mælir állt
^gssteikarinnar á eldhúsborðinu stóðu þar hlutar
ðum. En Benz lét ekki stoppa sig. Hvor í sínu
var leitast við að vekja upp anda frumherjanna
og teljum við að það hafi tekist þó svo að hjólið yrði ekki fundið upp öðru sinni. A-bíllinn er „vélknúna svarið“ við síbreytilegum heimi og til marks um skuldbindingu
okkar við komandi kynslóðir. Algjörlega ný skilgreining á bfl, aðeins 357 sm á leniid en engu að síður jafnrúmgóður og millistærðin af venjulegum fólksbíl og jafn-
fjölbreytilegur í notkun og fjölnota bíll. En það sem heldur merki Mercedes^^T^kæst á lofti er öryggiskerfið, sem er grundvallað á hinni byltingarkenndu hugmynd
um „samlokugólfið“ svokallaða. Hugmynd sem skilar bæði meira rými og aul/ /jl \-ð frá: 1.695.000 kr. Að auki er bfllinn búinn öryggisbúnaði s.s. ESP (Electronic
Stability Program) sem annars er aðeins að finna í lúxusbifreiðum. Og einf |)ki nóg, útbjuggu hönnuðir okkar A-bílinn með fjölda annarra tækninýjunga.
Hönnuðir Mercedes-Benz höfðu nýjustu tísku í huga þegar þeir völdu Kaupendur A-bílsins geta valið um tíu liti og litasamsetningar; hárauðan,
vínrauðan/sanseraðan, Ijósrauðan, bláan/sanseraðan, himinbláan, grænan/sanseC ^Jrænan, snjóhvítan, steingráan/sanseraðan og silfurgráan/sanseraðan. Bflaumboðið
Ræsir var stofnað 1942 og hefur alla tíð síðan þjónað landsmönnum dyggileg^==sfífTutningur og sala nýrra bíla og varahluta frá ýmsum framleiðendum hefur verið
uppistaðan í starfseminni, auk viðgerðarþjónustu og sölu á notuðum bílum. Ræsir hefur haft umboð fyrir Mercedes-Benz frá 1954 og fyrir Mazda frá 1990. Báðar
tegundirnar eru þekktar fyrir gæði og langa endingu. Saga
létt, það þolir þónokkuð hnjask og getur í sumum tilvikum 1
er langt undir þeim kröfum sem Evrópusambandið gerir til
a iwm^ö^mem1
merkileg. Plastið í frambrettunum og skottlokinu er ekki aðeins
r-^r utan í þegar bflnum er lagt í stæði. Mengun frá A-bílunum
'and. Þar má nefna: Bíla- og vélaþjónustu Hjalta Njálssonar
á Akranesi, Bílatanga hf. á ísaFirði, BSA hf. á Akureyri, Bílasöluna FeD U f- ö*una a Selfossi og Bifreiðaverkstæði Muggs í Vestmannaeyjum. í júlí
á þessu ári höfðu um 63.000 A-bílar verið seldir. Áætlað er að framl ■■■ ári í Rastatt-verksmiðjunni. Alla A-bílana má fá með rafstýrðri 5-gíra
sjálfskiptingu sem vegur aðeins 68 kg og er því léttasta 5-gíra sjálfskiptingin í heiminum. A-bíllinn er aðeins 3,57 m á lengd og um 1.000 kg að þyngd. í A-bílnum eru
kynntar til sögunnar a.m.k. 20 tækninýjungar sem aldrei hafa sést í bílum af sambærilegri gerð. Þessar nýjungar stuðla að auknum þægindum í akstri, meiri spamaði
í bensíneyðslu, umhverfisvemd og síðast en ekki síst auknu öryggi. A-bfllinn verður um ókomin ár notaður sem fyrirmynd í hönnun fólksbíla. Síminn hjá Ræsi, Skúlagötu
59, er 540 5400 og heimasíðan er www.raesir.is. Sigri fyrstu Mercedes-kappakstursbílanna árið 1901var haldið á lofti sem upphafi Mercedes-byltingarinnar í hönnun