Ský - 01.02.1999, Blaðsíða 76

Ský - 01.02.1999, Blaðsíða 76
Verð frá: 1.695.000 kr. „(Jleymið öllu sem þið hafið lært fram að þessu.“ Þetta voru orð Bruno Sacco, yfirhönnuðar Mercedes-Benz, þegar hann kynnti A-línuna fyrir hátæknilegri hönnunardeild fyrirtækisins. Verkefni hennar var að fínna einstakt útlit fyrir A-línuna, lögun sem hentaði hinni nýju öryggislínu sem gekk út á hið svokallaða „samlokugólfHugmyndin var byltingarkennd. Sett var falskt gólf í 20 cm hæð. Ef til árekstrar kæmi myndu bæði vélin og skiptingin ganga undir farþegagólfið án þess að valda farþegum skaða. Hönnuðir A-línunnar gátu því notað ímyndunaraflið til hins ýtrasta og blandað saman notagildi og hugmyndaauðgi í réttum hlutföllum. Útkoman er bfll sem sker sig úr, hvar sem á hann er litið. A 160 - 1.589 cc, hámarksafl 102/5.250 hp/rpm, hámarkshraði 182 km/klst. - Verð: 1.795.000 kr. „Sennilega einn öruggasti smábíll í heimi“, segir í grein í DV, laugardaginn 28. febrúar 1998. Rakin er saga A-bílsins sem eins og kunnugt er olli miklum usla eftir að hann velti í beygjuprófi í Svíþjóð í október í fyrra (svokölluðu Elgsprófi). Síðan þá hafa verið gerðar breytingar á bílnum og er hann t.d. útbúinn ESP-búnaði sem að sögn Niki Lauda „tekur á vandamálum í akstri áður en ökumaðurinn verður þeirra var.“ Bílar í A-línu éru nú lægri, með lægri og breiðari dekk, stífari jafnvægisstöng, endurbættan stýrisbúnað, stífari gorma og nýja höggdeyfa. Bíllinn stenst nú öll öryggispróf og er talinn einn öruggasti smábíll í heimi. Staðalbúnaður: ABS-hemlakerfi, ESP-stöðugleikakerfl með spólvörn, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler, samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg hæð aðalljósa, höfuðpúðar aftur í, mælir fyrir útihita, loftnet og 6 hátalarar, rafdrifnar rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit, „Classic“-áletrun í spegilþríhymingi, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum, verksmiðjuryðvöm, skráning o.m.fl. Eins og aðrir Mercedes-Benz bílar þurfti A-bíllinn að sanna gildi sitt við erfiðustu aðstæður áður en kom að framleiðslu hans. Bílunum var ekið í steikjandi hita í „Death Valley“ (Dauðadalnum) í Bandaríkjunum og í frosti og snjó við Kiruna. A-bíllinn stóð sig líka fullkomlega á sveitavegum Brasilíu þar sem rakinn í loftinu var allt að 80%. Þetta eru aðeins þrjú dæmi um þau fjölmörgu próf og þær þolraunir sem A-bíllinn hefur staðist. Hægt er að læsa öllum dyrum, innan frá, á einfaldan og fljótlegan hátt. Mercedes-stjarnan hefur orðið tákn gæða og öryggis og stendur nafnið Mercedes-Benz fvrir hefðir og nýsköpun í hugum fólks uin allan heim. A-bílarnir eru smíðaðir í Rastatt- verksmiðjunni í Þýskalandi með hátæknibúnaði og nýstárlegum framleiðsluaðferðum. I grundvallaratriðum er hver A-bíll búinn samskonar tæknibúnaði: ESP (Electronic Stability Program), ABS-hemlunarkerfi, vökvastýri (power steering) auk loftpúða í mælaborði og til hliðar svo eitthvað sé nefnt. Til viðbótar við það sem við höfum lagt til getur þú sjálf(ur) skapað bíl að eigin smekk. Hvemig? I fyrsta lagi getur þú valið um þrjár línur: Classic, Elegance og Avantgarde, sem hver og ein er sérstök og nálgast óskir þínar. Avantgarde-línan stendur fyrir sportlegt útlit á meðan Elegance-línan hefur yfír sér meiri lúxusblæ. Veldu þér áklæði og liti að innan sem utan; úrvalið er mikið. Nánast engin uppleysiefni eru notuð við sprautun bflanna en náttúruvemd og umhverfismál eru ávallt höfð að leiðarljósi í framleiðslu Mercedes-Benz bifreiða. Þessi stefna fyrirtækisins hefur nú þegar skilað Rastatt-verksmiðjunni Eco-verðlaunum frá Evrópusambandinu. Aukalega í Elegance-útfærslu: Útispeglar og grill í sama Iit og bíllinn, „Elegance“-áletrun í spegilþríhyrningi, álfelgur, tvílit afturljós, krómaðir útstigslistar í hurðarfölsum, krómlistar á hurðarhúnum, leðurklætt stýri og gírstöng, rafdrifnar rúður að aftan, fjarstýrð samlæsing, geymsluhólf undir framsætum, lok yfir farangursrými, vasar aftan á framsætum, hæðarstilling á stýri, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum. Það var ekki ætlunin að setja heimsmet þegar hönnuðir A-bílanna röðuðu svona mörgum góðum hugmyndum inn á aðeins 3,57 metra heldur vildu þeir sýna fram á að Mercedes-Benz væri, eins og ætlast er til, betri en fólk á að venjast. Sem dæmi um fjölbreytnina má nefna að hægt er að velja um tíu liti á bílinn og 23 litasamsetningar á innréttingu. Þrátt fyrir að A-bfllinn sé stuttur og hár bíll er loftmótstaða ekki vandamál í akstri. Bíllinn er straumlínulaga og sérstaklega hannaður til að kljúfa loftið og halda vindhljóði og bensíneyðslu í lágmarki. ESP (Electronic Stability Program) fylgir öllum A-bílum og tryggir að jafnvel í erfiðustu aðstæðum heldur bíllinn jafnvægi sínu. Nemar fylgjast stöðugt með bílnum og tölvustýring stjómar bremsum og vélarafli eftir þeim. Innifalið í ESP er ASR (Acceleration Skid Control) en hægt er að taka það kerfi af með því einu að þrýsta á einn hnapp, t.d. í djúpum snjó. A-bíllinn hefur hlotið viðurnefnið Litli risinn enda vandfundinn bíll af þessari stærð sem er rúmbetri og býr yfir fullkomnari tæknibúnaði. Eru A-bílarnir stærri að innan en utan? Þeir sýnast a.m.k. vera það. Bílarnir eru sérstaklega rúmgóðir og má þakka það nýja „samlokugólfinu“ eins og það er kallað. A stuttri stund er líka hægt að taka sætin úr og breyta honum f lítinn sendibíl. Hann er aðgengilegur og auðvelt að raða aftan í hann hvort sem ætlunin er að flytja stóra hluti innanbæjar eða skella sér í útilegu með alla fjölskylduna. Farangursrýmið er milli 350 og 1.300 ,^trar aut eftjr þörfum hverju sinni. Stilla má aftursætið í 36 stöður. Þú getur fært það til, brotið það saman eða / \\ekið það alveg úr. Færa má ökumannssætið hvorki meira né minna en 262 mm fram og aftur. Þá má einnig/ / % Viækka það og lækka um 57 mm til að laga það að líkama þínum. Það er óraunhæft að bera A-bíllinn/ / \pman við aðrar tegundir bíla af sömu stærð þegar kemur að öryggismálum. Bílar af þessari höggi án þess að til meiðsla komi hjá farþegum ,rsamlokuhönnuninni“ er vél og skiptingu komið kemur renna þær undir gólf farþeganna, þeim ' hærra uppi en í venjulegum bflum af^ betur varðir gagnvart árekstrum fr: út loftpúðar framan við og til hliðar nokkrum millisekúndum. Sérstakir nemar í farþegasætinu og blásast þá púðarnir ekki framsæti sem snúa aftur. Bílbeltin í A- öllum stillingum sætanna sérstaklega vel aftursæti. ABS- og BAS- öryggiskerfí er á miklum hraða nemur BAS-kerfið það bremsukerfið þar til fóturinn er tekinn stytt hemlunarvegalengdina umtalsvertJ kynntur fyrir blaðamönnum. Fjögur reyna að velta bílnum en engum tókst upphækkað er mjög þægilegt að setjastj Hækkunin gefur líka aukið útsýni, betr: stæði. A-bíllinn er kjörinn ti sérlega nútímalegu mælaborði se rafmagnsrúður í allan bílinn. Hægt ei afar fullkomin, með ryk anda að sér of miklu fersku lofti. Hægl einfaldlega er opnuð með því að ýta meira en 60% meira en hefðbundnai bílalán eða Bílasamning, Sjóvá býður' .stærðargráðu geta yfirleitt ekki tekið við miklu A-bíllinn er undantekning frá reglunni. Með ' iannig fyrir að ef til árekstrar framan á bíllinn ,að meinalausu. Þar sem farþegar bílsins sitja ssari stærðargráðu eru þeir einnig ið. Ef til árekstrar kemur blásast okumann og farþega í framsæti á /arþegasætinu skynja ef enginn farþegi er út. Það sama gildir um barnastóla í bílnum eru fyrir fimm manns og fylgja eftir. Einnig er hægt að fá bamastóla f í öllum A-bflum. Ef stigið er á bremsuna ’ipg setur hámarksþrýsting á if bremsunni aftur. BAS getur þannig janúar á þessu ári var nýi A-Benzinn lundruð blaðamönnum var boðið að að. Þar sem gólfið í bílnum er nn í hann og stíga út úr honum. r að skipta um akrein og leggja í mnanbæjaraksturs. A-bíllinn er búinn uðvelt er að lesa af. Hægt er að fá ð fá stillanlegt stýri. Miðstöðin er ‘rjókornasíu. Það er aldrei hægt að r að fá A-bílinn með sóllúgu sem sem gerir það að verkum að hún opnast ætast? Glitnir býður upp á Frjálst ig Lýsing bjóða einnig lán. Svo það linapp. Sóllúgan er hönnuð á serstaklega nutimalegan hát I ur. Fjármögnun! Vantar þig eitthvað uppá til að láta draumin" Öílalán, SP-Fjármögnun býður þér SP-bílalán og Samvinnusjóðurinnl er ljóst að þú ert býsna lánsamur, því þessir kostir auðvelda þér að fjármagna kaup á draumabílnum, hvort heldur hann er nýr eða notaður. Hafðu samband við sölumenn okkar og kynntu þér málið! Staðalbúnaður Classic: ABS-hemlakerfi; ESP-stöðugleikakerfi með spólvöm, öryggispúðar í stýri, fyrir farþega og í framhurðum, litað gler, samlæsing, rafdrifnir, hitaðir útispeglar, hæðarstillanlegt ökumannssæti, stillanleg hæð aðalljósa, höfuðpúði aftur í, mælir fyrir útihita, loftnet og sex hátalarar, rafdrifnar rúður að framan, dagljós, útispegill, grill, hurðarhandföng og hurðarlistar í svörtum lit, „Classic“-áletmn í spegilþríhymingi, val á lakki, áklæði og inniklæðningu í ýmsum útfærslum, verksmiðjuryðvöm, skráning o.m.fl. Sóllúgan er stillanleg og fremst er sérstakt vindskyggni sem fer upp þegar sóllúgan opnast. A-bílamir eru mjög léttir því auk þess að vera framleiddir úr stáli eru þeir byggðir úr áli, magnesíum og plasti. Þetta skilar sér að sjálfsögðu í bensínspamaði. Valbúnaður: Metallic-lakk, leðuráklæði, innbyggt barnasæti í aftursæti (tau), innbyggt bamasæti í aftursæti (leður), leðurklætt stýri og gírstöng, felliþak, sjálfskipt kúpling, 5-gíra sjálfskipting, hraðastillir (einungis fáanlegur með sjálfskiptingu), dráttarkrókur, þjófavamarkerfi, hæðarstillanlegt, losanlegt framsæti, rafdrifnar rúður að aftan, álfelgur, rafhituð framsæti, fjarstýrð samlæsing. A-bfllinn krefst lágmarksviðhalds. A-bíllinn er að miklum hluta til framleiddur úr endurunnu plasti eða um 12 kg, þar á meðal mælaborðið. Vélin er framleidd úr áli og vegur aðeins 89 eða 92 kg og er þar með meira en 25% léttari en sambærilegar vélar í sambærilegum bílum. A-bílamir eru framhjóladrifnir. Hægt er að velja um beinskiptingu, sjálfvirka kúplingu eða sjálfskiptingu. A-bíllinn er einn sparneytnasti bíll í heimi og eyðir að jafnaði um 5 1 á hundraði. Þú eyðir ekki miklum tíma á bensínstöðvum! Mannheim, Þýskaland, jól úr tvígengisvél. Nágrannarnir gerðu grín að „li lagi fundu Benz og Gottlieb Daimler upp „sjálfj |3enz var búinn að-| • heimilisperj . i mælir állt ^gssteikarinnar á eldhúsborðinu stóðu þar hlutar ðum. En Benz lét ekki stoppa sig. Hvor í sínu var leitast við að vekja upp anda frumherjanna og teljum við að það hafi tekist þó svo að hjólið yrði ekki fundið upp öðru sinni. A-bíllinn er „vélknúna svarið“ við síbreytilegum heimi og til marks um skuldbindingu okkar við komandi kynslóðir. Algjörlega ný skilgreining á bfl, aðeins 357 sm á leniid en engu að síður jafnrúmgóður og millistærðin af venjulegum fólksbíl og jafn- fjölbreytilegur í notkun og fjölnota bíll. En það sem heldur merki Mercedes^^T^kæst á lofti er öryggiskerfið, sem er grundvallað á hinni byltingarkenndu hugmynd um „samlokugólfið“ svokallaða. Hugmynd sem skilar bæði meira rými og aul/ /jl \-ð frá: 1.695.000 kr. Að auki er bfllinn búinn öryggisbúnaði s.s. ESP (Electronic Stability Program) sem annars er aðeins að finna í lúxusbifreiðum. Og einf |)ki nóg, útbjuggu hönnuðir okkar A-bílinn með fjölda annarra tækninýjunga. Hönnuðir Mercedes-Benz höfðu nýjustu tísku í huga þegar þeir völdu Kaupendur A-bílsins geta valið um tíu liti og litasamsetningar; hárauðan, vínrauðan/sanseraðan, Ijósrauðan, bláan/sanseraðan, himinbláan, grænan/sanseC ^Jrænan, snjóhvítan, steingráan/sanseraðan og silfurgráan/sanseraðan. Bflaumboðið Ræsir var stofnað 1942 og hefur alla tíð síðan þjónað landsmönnum dyggileg^==sfífTutningur og sala nýrra bíla og varahluta frá ýmsum framleiðendum hefur verið uppistaðan í starfseminni, auk viðgerðarþjónustu og sölu á notuðum bílum. Ræsir hefur haft umboð fyrir Mercedes-Benz frá 1954 og fyrir Mazda frá 1990. Báðar tegundirnar eru þekktar fyrir gæði og langa endingu. Saga létt, það þolir þónokkuð hnjask og getur í sumum tilvikum 1 er langt undir þeim kröfum sem Evrópusambandið gerir til a iwm^ö^mem1 merkileg. Plastið í frambrettunum og skottlokinu er ekki aðeins r-^r utan í þegar bflnum er lagt í stæði. Mengun frá A-bílunum 'and. Þar má nefna: Bíla- og vélaþjónustu Hjalta Njálssonar á Akranesi, Bílatanga hf. á ísaFirði, BSA hf. á Akureyri, Bílasöluna FeD U f- ö*una a Selfossi og Bifreiðaverkstæði Muggs í Vestmannaeyjum. í júlí á þessu ári höfðu um 63.000 A-bílar verið seldir. Áætlað er að framl ■■■ ári í Rastatt-verksmiðjunni. Alla A-bílana má fá með rafstýrðri 5-gíra sjálfskiptingu sem vegur aðeins 68 kg og er því léttasta 5-gíra sjálfskiptingin í heiminum. A-bíllinn er aðeins 3,57 m á lengd og um 1.000 kg að þyngd. í A-bílnum eru kynntar til sögunnar a.m.k. 20 tækninýjungar sem aldrei hafa sést í bílum af sambærilegri gerð. Þessar nýjungar stuðla að auknum þægindum í akstri, meiri spamaði í bensíneyðslu, umhverfisvemd og síðast en ekki síst auknu öryggi. A-bfllinn verður um ókomin ár notaður sem fyrirmynd í hönnun fólksbíla. Síminn hjá Ræsi, Skúlagötu 59, er 540 5400 og heimasíðan er www.raesir.is. Sigri fyrstu Mercedes-kappakstursbílanna árið 1901var haldið á lofti sem upphafi Mercedes-byltingarinnar í hönnun
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Ský

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ský
https://timarit.is/publication/1812

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.