Ský - 01.04.2000, Qupperneq 7

Ský - 01.04.2000, Qupperneq 7
TÓNLIST TÍSKA BÍÓ NÆTURLÍF LEIKHÚS FLAKK RÓMANTÍK PÍ ANÓKONSERTINN VAR GEYHDUR OFAN í PAPPAKASSA í TWTTUGU ÁR íslendingar ættu allir að kannast við lög Jórunnar Viðar, eins og „Það á að gefa börnum brauð“ og „Karl sat undir kletti", en Jórunn var í tvo áratugi eina konan í Tónskáldafélagi íslands. Jórunn var kosin Borgarlistamaður Reykjavíkur á áttræðisafmæli sínu á síðasta ári, og Anna Margrét Björnsson spjallaði við hana á heimili hennar á indælum vetrareftirmiðdegi. Þegar ég var ung í skóla, þá var enginn skiln- ingur fyrir því að stunda tónlist ásamt reglulegu námi. Einhvem tíma kallaði rekt- or mig inn til sín því eitthvað hafði hann fundið að heimavinnunni hjá mér. Hann horfði á mig og sagði stíft: „Þér eruð alltaf í þessu spillcríi." Hon- um fannst lítið til þess koma.“ Tónverk Jómnnar Viðar bera með sér áhrif frá þjóðlegri tónlist eins og íslenskum nmum en hún samdi einnig lög við kvæði samtíðarskálda sinna, módemistanna. „Mér fannst mjög gaman að Unglíngnum í skóginum eftir Halldór Kiljan af því að kvæðið var svo óreglulegt. Ég var að koma heim úr námi frá Bandaríkjunum og það var eitthvert kæruleys- issnakk í mér í einhverju blaðaviðtali. Ég sagði að það væri enginn vandi að gera lag við þetta og ég varð að standa við það. Aumingja Halldór missti skáldastyrkinn sinn þegar hann birti þetta ljóð því að þingmenn botnuðu ekkert í þessum súrreal- isma. En ég skildi hann nefnilega, bæði í myndlist og öðru, súrrealismi var ekkert sem þurfti endilega að skilja. Þetta var bara.“ Á næstunni kemur út nýr geisladiskur með pí- anókonsert Jórunnar, en áður hefur hún sent frá sér safn laga sinna „Unglíngurinn í skóginum“. „Ég drýgði þann glæp árið 1977 að ég skrifaði píanókonsert. Það var hljómsveitarstjóri sem hafði sagt við mig: „Jórunn, þú átt að skrifa píanókonsert, þú getur það.“ Það eru nefnilega svo margir sem skrifa píanó- konsert og kunna ekki einu sinni að spila á píanó. Svo fór ég að reyna og það gekk bara sæmilega. Þá kom hingað búlgarskur hljómsveitarstjóri sem var eitthvað lerkaður því hann hafði viðbeinsbrotnað í flugvélinni á leiðinni. Ég skrifaði konsertinn bara með minni eigin rithönd og svo kemur þessi maður á æfingu með Sinfóníuhljómsveitinni uppi í Háskólabíói og rumpar þessu af einu sinni. Ég spurði: „Haldið þér að ég geti fengið æftngu með yður,“ því ég átti að flytja þetta sjálf, en hann svaraði neitandi. Svo var konsertinn fluttur. Það gekk að mörgu leyti, en menn voru alls ekki samtaka. f verk- inu gengur nefnilega mikið á, sumir slá bjöllur, aðrir á trommur og það var alveg ófor- skammað að karlinn skyldi gera mér þetta og það í frumflutningi. Ég gaf þau fyrirmæli eftir þetta að konsertinn yrði aldrei fluttur aftur og ég setti hann ofan í kassa. Á þennan kassa teiknaði ég hauskúpu og bein í kross og útvarpið setti hann niður í geymslu. Búlgarinn kvaddi mig ekki einu sinni, en hann hefur nú kannski verið ansi kvalinn út af beinbrotinu. En hann hafði víst sagt að þetta væri afbragðsgott verk. Þegar ég heyrði það fyrirgaf ég honum allt.“ Og hvemig finnst Jómnni tónlistin í dag? „Ég man að ég var nú að sjokkerast yfir Bítlunum með vinkonum mínum. Við bara skildum ekki í því hvernig svona skítugir, ljótir lubbar gátu gjörbreytt allri tónlist í framtíðinni. En seinna fundust mér lögin hans Johns Lennon nokkuð sæt. Mér finnst tónlistin í útvarpinu oft leiðinleg, hún er öll eins. Þessir popparar hafa ekki brageyra og svo syngja þeir flámælt. En hún Emiliana Torrini er með indæla rödd. íslendingar mega ekki glata gömlu, þjóðlegu tónlistinni, hún er í útrýmingarhættu. Það hvfla vissar skyldur á manni og þess vegna verð ég að koma þessum tveimur geisla- diskum mínum á framfæri. Svona nokkuð má ekki fara ofan í kassa í fleiri ár. Þá verður einhver búinn að grafa þetta upp sem hefur ekki brageyra og beitir röddinni vitlaust," segir Jórunn og hlær dátt. Ský 5 LJÓSM.: PÁLL STEFÁNSSON
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Ský

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ský
https://timarit.is/publication/1812

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.