Árbók Reykjavíkurborgar - 01.12.1996, Blaðsíða 282
Árbók Reykjavíkur 1996
Félagsmál
19. gr.
Á framhaldsskólastigi skal veita fötluðum nemendum samkvæmt skilgreiningu á hugtakinu
fatlaður í 2. gr. laga nr. 59/1992, um málefni fatlaðra, kennslu og sérstakan stuðning í námi. Látin skal í
té sérfræðileg aðstoð og nauðsynlegur aðbúnaður eftir því sem þörf krefur að mati
menntamálaráðuneytisins. Fatlaðir nemendur skulu stunda nám við hlið annarra nemenda eftir því sem
kostur er.
Menntamálaráðherra getur heimilað stofnun sérstakra deilda við framhaldsskóla fyrir fatlaða
nemendur. Menntamálaráðherra setur reglugerð með nánari ákvæðum um kennslu og nám fatlaðra
nemenda í framhaldsskólum.
20. gr.
Nemendur sem hafa annað móðurmál en íslensku eiga rétt á sérstakri kennslu í íslensku.
Menntamálaráðherra getur heimilað að stofnað verði til sérstaks grunnnáms í íslensku við
framhaldsskóla fyrir þessa nemendur. fslenskir nemendur sem hafa dvalist langdvölum erlendis og hafa
þar af leiðandi litla kunnáttu í móðurmálinu skulu eiga kost á sérstakri kennslu í íslensku. í reglugerð
skal kveðið nánar á um rétt þessara nemenda til kennslu í íslensku, svo og um tilhögun og mat á
náminu. Einnig skal í reglugerð kveðið á um rétt heyrnarlausra nemenda til sérstakrar íslenskukennslu.
VIIL kafli. Námskrár og mat
21. gr.
Aðalnámskrá, er menntamálaráðherra setur, er meginviðmiðun skólastarfs. í henni eru útfærð
markmið framhaldsskóla og skilgreind markmið einstakra námsbrauta og námsgreina, svo og námslok. í
aðalnámskrá skulu vera almennar reglur um réttindi og skyldur nemenda, svo og meðferð
ágreiningsmála.
I aðalnámskrá skal kveðið á um uppbyggingu einstakra námsbrauta, samhengi í námi og
meðallengd námstíma á hverri braut. Þar er ákveðinn lágmarksfjöldi kennslustunda í einstökum
námsgreinum og inntak í megindráttum.
í aðalnámskrá skal mælt fyrir um námsmat, þar með talin próf og vitnisburð. Þar komi ffarn
hvaða kröfur nemandi þarf að uppfylla til þess að hann teljist hafa lokið einstökum áföngum náms með
fullnægjandi árangri og lágmarkskröfur til þess að standast tiltekin lokapróf. Þar skal kveðið á um
hversu oft nemandi má endurtaka próf og birtar reglur um rétt nemenda til að sjá prófúrlausnir sínar.
I aðalnámskrá eru ákvæði um mat á starfsþjálfun sé hún hluti námsins, mat á námi þegar
nemendur flytjast milli skóla og skilyrði þess að flytjast milli námsbrauta. í aðalnámskrá skal setja
viðmiðunarreglur um skólanámskrár og mat á skólastarfi.
Tilkynning um gildistöku aðalnámskrár eða hluta hennar skal birt í Stjórnartíðindum.
22. gr.
I hverjum skóla skal gefa út skólanámskrá þar sem gerð er grein fyrir námsframboði, lengd og
innihaldi námsáfanga og skiptingu námsgreina á námsannir og/eða námsár. Þarskal einnig gerð grein
fyrir áherslum í starfi skólans, kennsluháttum, námsmaú og stjómunarháttum, svo sem gæðastjórnun.
í skólanámskrá geri skólar grein fyrir hvernig ná skuli því markmiði framhaldsskóla að námið
stuðli að alhliða þroska nemenda svo að þeir verði sem best búnir undir að taka virkan þátt í
lýðræðisþjóðfélagi. Skólanámskrá skal samþykkt af skólanefnd að fenginni umsögn almenns
kennarafúndar. Skólanefnd fylgist með ffamkvæmd skólanámskrár.
23. gr.
Sérhver ffamhaldsskóli skal innleiða aðferðir til að meta skólastarfið, þar á meðal kennslu- og
stjórnunarhætti, samskipti innan skólans og tengsl við aðila utan skólans. Á fimm ára fresti skal
utanaðkomandi aðili gera úttekt á sjálfsmatsaðferðum skóla.
266