Heima er bezt


Heima er bezt - 01.03.2002, Side 22

Heima er bezt - 01.03.2002, Side 22
frá Akranesi, en hann hafði áður ver- ið í flutningum um árabil milli Akra- ness og Reykjavíkur. Fagranesið hóf póst- og farþega- flutninga um ísafjaröardjúp í ársbyrj- un 1943 og sigldi öðru hverju til Jök- ulfjarða, norður á Strandir, vestur á firði og stundum alla leið til Reykja- víkur að sumarlagi, en þá voru fengnir minni bátar til Djúpferðanna á meðan. Það eyðilagðist í bruna á innanverðu ísafjarðardjúpi, eftir 20 ára þjónustu við Djúpbændur, árið 1963, og var dregið á landi í Reykj- Gufubáturinn Olaf var í ácetlunar- ferðum um Djúpið um skeið, áður en Fagranesið I kom til sögunnar 1943. Þetta skip varð síðar flóabáturinn Drangur, hinn fyrsti með því nafni, sem árin 1946-59 annaðist ferðir við Norðurland. arfirði. Mannbjörg varð. Það sama ár var nýtt Fagranes, 144 tonna, smíðað til Djúpferða með rými fyrir 100 farþega og 50 tonn af vörum. Djúpbáturinn annaðist ferðir um Djúpið og víðar á þessum tíma, árið um kring, tvisvar í viku og hafði við- komu í Hvítanesi, Vigur, Ögri og Æðey, Bæjum, Melgraseyri, Arn- gerðareyri, Reykjanesi, Eyri í Mjóa- firði og víðar, eftir því sem þurfa þótti. Þess á milli sigldi báturinn um Viðkomustaðir Djúpbátsins voru all- margir á hinum ýmsu sveitabæjum við Isafjarðardjúp, í Jökulfjörðum og Ströndum, eins og næstu myndir bera með sér. Flér er Fagranes 1 á leið að Dynjanda í Leirufirði, snemma vors um miðjan fimmta áratuginn. Fyrsta Fagranesið annaðist Djúp- ferðir í tvo áratugi 1943-63, ogfór auk þess nokkrar ferðir til Reykjavík- ur. Vestijarðahafnirnar Bolungarvík, Suðureyri, Flateyri og stundum til Þingeyrar. Annars var megin verk- efni Djúpbátsins að flytja farþega milli hafna og nauðsynjavörur til bændanna við Djúpið og afurðir þeirra, mjólkina til ísaQarðar aftur. Ennfremur var nokkuð um bílaflutn- inga áður en akfær vegur var lagður milli Amgerðareyrar og ísaijarðar og gat báturinn flutt fimm meðalstóra bíla í hverri ferð. Talið er að fyrsta bifreiðin sem flutt var sjóleiðina um Djúpið hafi verið með Arthur & Fanny, sumarið 1935. Árið 1972 flutti Fagranesið um 1200 bíla, rúmlega sex þús- und farþega og um 1.150 tonn af vörum, auk fjarflutninga, en þetta ár flutti báturinn tæplega þjár þúsundir sauðfjár. Á áttunda áratugnum byrjuðu flutningar Djúpbátsins að drag- ast saman, m.a. vegna minnk- andi byggðar og bættra akvega við Djúpið. Þegar Fagranes II, hætti ferð- um í kringum 1990 kom þriðja Fagranesið til sögunnar, sem jafn- framt var bílferja, 656 tonn að stærð. Rekstri þess var hætt 1999. Djúpbáturinn h/f annaðist áætlun- arferðir um ísafjarðardjúp í nær sex áratugi, auk þess var flutt ferðafólk til Jökulijarða og norður á Strandir, 118 Heima er bezt

x

Heima er bezt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.