Heimili og skóli - 01.08.1953, Qupperneq 21

Heimili og skóli - 01.08.1953, Qupperneq 21
HEIMILI OG SKÓLI 65 \ í sína öskju, en fær barninu annað lítt þekkt orð í staðinn, af og til tekur hann þó orðið, sem búið var að læra, upp úr öskjunni sinni og gengur úr skugga um, að barnið sé ekki búið að gleyma því. Það er ekki tilgangur minn að telja upp allar þessar mismunandi kennslu- aðferðir, sem notaðar eru til þess að kenna börnum lestur; það, sem mér leikur hugur á, er að sýna fram á, hversu mikils virði það er að bætt sé úr lestrarörðugleikum barna. Rann- sóknir, sem gerðar voru í Kaupmanna- höfn, sýndu að fjöldi barna, sem áttu við lestrarörðugleika að stríða, þjáð- ust einnig af sálrænum truflunum; hvort lestrarörðugleikarnir áttu sök á sálrænum truflunum eða þetta var öfugt, var ekki alls staðar hægt að skera úr, en hvor orsökin sem var undirstæð (primær), þá var nauðsyn- in á að bæta úr vandræðunum sú sama. Reynsla dönsku skólasálfræðinganna hefur orðið sú, að þeim mun fyrr, sem barn, sem á við lestrarörðugleika að stríða, kemst til sérmenntaðs kenn- ara, þeim mun meiri líkur eru til, að bætt verðí úr vandræðunum. Ló að ég noti orðið sérmenntaður kennari í þessu sambandi, þýðir það ekki, að kennarinn sé með háskólamenntun á þessu sviði. Hann þarf vitanlega að hafa kennarapróf, hafa kennt lestur um skeið og helzt með góðum arangri, en einkum þarf hann að hafa áhuga, fyrir því, að reyna sem flestar leiðir til þess að veita hverju og einu barni þá lestrarþekkingu, sem tök eru á. Aður en hann hefur þetta starf, þarf hann að ganga á smánámskeið hjá skólasálfræðingi og auk þess að fara í heimsóknir til annarra kennara, sem sérstaklega góðum árangri hafa náð í lestrarkennslu. Kennari í lestrarbekk verður að hafa náið samstarf við for- eldra barnanna, og ber honum því skylda til að fara í heimsókn öðru hvoru til allra foreldra; sama skyldan hvílir á kennurum, sem kenna í öðr- um sérbekkjum. Heimsóknir þessar sýna oft athugulum kennara, hvar orsakanna að vandræðum barnsins er að leita. Mér er kunnugt um, að mörg börn hérlendis eiga við lestrarörðugleika að etja. Með tilliti til þeirrar reynslu, sein fengizt hefur meðal annarra þjóða, finnst mér hæpið að athuga ekki, livort heppilegt sé að láta börn, sem eiga mjög erfitt með að læra lest- ur„ njóta sérkennslu svipaðri þeirri, sem liezta raun hefur gefið erlendis. Þótt lestrarbekkirnir hafi gefið bezta raun, gæti líka komið til mála að stofna lestrardeildir, þannig að börn, sem eiga mjög erfitt með að læra að lesa, fái aukatíma í lestri. Þessi að- ferð hefur þó þann annmarka, að mörgum börnum veitist nú þegar nógu erfitt að ráða við skólanámið, þótt ekki sé bætt á þau aukatímum; tel ég m. a. með tilliti til þess skyn- samlegast að vinna að því, að sérstak- ir lestrarbekkir verði stofnaðir og það sem fyrst. Fjöldi barna yrðu firrð vandræðum með stofnun þeirra.

x

Heimili og skóli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.