Heimili og skóli - 01.02.1956, Síða 24

Heimili og skóli - 01.02.1956, Síða 24
18 HEIMILI OG SKÓLI Þú þarft að „kunna á“ drenginn þinn. Úrsmiðurinn verður að þekkja úr- ið, hvert hjól og hvern ás, kunna það utan að. Skurðlæknirinn sömuleiðis gerð og starf líffæranna, annars eru þeir ekki hlutverki sínu vaxnir. Þitt hlutverk er meðal annars að ala upp drenginn þinn, og þess vegna þarft þú að þekkja hann, kunna á hann, ann- ars átt þú engan rétt á að skipta þér af honum í þeim tilgangi að ala hann upp. Þér hlýtur þá að mistakast. Þú gerir bæði honum og sjálfum þér til meins. Þú, sem ert faðir, hefur sjálfsagt lært til einhvers sérstaks starfs eða iðnaðar til að lifa af. En hefur þú líka lært til þess að gegna föðurskyldum þínum? Það væri ekki illa til fundið, að hver ungur maður tæki að sér for- ustu í æskulýðsfélagi eða skátaflokki til þess að komast í kynni við drengi og ala sjálfan sig upp til að skilja þá og síðar'meir sinn eiginn son. Það sama á auðvitað við um mæð- urnar, og er það auðskilið mál. Og til eru nú á tímum mar2;vísle2f námskeið í barnavernd, þar sem verðandi mæð- ur læra að gefa börnum að borða á vissum tímum, skipta á þeim, búa urn barnarúm eftir beztu fyrirsögn, vega barnið fyrir og eftir máltíð, láta það út í hreint loft vissa tíma á degi hverj- um, og margt og margt fleira. En hversu margar læra að fara með drengi og stúlkur á gelgjuskeiði, erfiðasta aldursskeiði mannæskunnar? Þegar við minnumst uppvaxtarár- anna á bernskuheimili okkar, reynum við ef til vill að forðast þau víxlspor, sem foreldrar okkar stigu. En það er ekki nóg. Samband það, sem við kom- umst í við drengi og telpur í skáta- flokki eða æskulýðsfélagi, kennir okk- ur margt mikils vert, sem kemur okk- ur að gagni, þegar okkar eigin börn fara að stálpast. „Þeir, sem ætla að eignast kanínu, kaupa sér leiðarvísi í kanínurækt fyrir eina krónu, því að kanínur kosta pen- inga. En börn fást fyrir ekkert, og uppeldi þeirra kemur af sjálfu sér.“ (Bakker). Það er merkilegt, hvað við gleym- um því fljótt, hvernig við hugsuðum og fundum til, þegar við vorum dreng- ir, hvernig okkur dreymdi og hvernig við sköpuðum okkur hugsjónir, hvað við þráðum og hvað við vorum stund- um óvissir og vonlausir, þó að við reyndum að bera okkur karlmannlega og láta ekki á sjá. Það er langt síðan við pabbarnir vorum drengir, og mömmurnar hafa aldrei verið það. Við minnumst oft ytri atvika í sam- bandi við það, sem fyrir okkur kom. En hvernig við hugsuðum, fundum til, hvernig við tókum því, það er gleymt. „Þegar ég er orðinn stór, ætla ég að lofa mínum dreng það, sem mér er bannað núna. . . .“ Og þegar við erum orðnir stórir, er það loforð gleymt. Eða þá að við lendum út í öfgarnar hinum megin. Við virðumst eftir þessu hafa fá skilyrði til þess að skilja drenginn. Þó er ég viss um, að þrítugur maður á

x

Heimili og skóli

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.