Heimili og skóli - 01.02.1960, Side 8

Heimili og skóli - 01.02.1960, Side 8
2 HEIMILI OG SKÓLI straumhvörf komið átakanlegar fram en einmitt í listinni. Þegar skólamálanefndin norska sat á rökstólum og var að gera frumvarp að nýrri skólalöggjöf, kom það í ljós, að börnin hefðu þurft að hafa að minnsta kosti 70 kennslustundir á viku til að fullnægja öllum þeim kröfum, sem fram komu um aukna fræðslu. Svona er það á öllum svið- um. Trúin á fræðsluna yfirskyggir trúna á manngildið, manngöfgina. Þekkingin gerir menn vitra, marg- vísa og máttuga, en ekki alltaf góða. Þekkingarleitina vantar auðmýkt góð- vildarinnar og mannvináttunnar, þess vegna fyigir henni ekki alltaf ham- ingja. Hin miklu og ævintýralegu vís- indaafrek síðustu tíma, t. d. á sviði náttúruvísindanna, og hin mikla vél- tækni nútímans, eru sannarlega líkleg til að geta skapað okkur farsæld í framtíðinni, ef við erum nógu miklir menn, með hjartað á réttum stað, til að hagnýta okkur þessi gæði á réttan hátt. Og þó vaknar sú spurning: Verð- ur það mönnunum til hamingju, að þessir tröllauknu og afkastamiklu þrælar nútímans, vélarnar, taki allt erfiði af manninum? Er ekki einmitt lerfiðið hinn mikli þroskagjafi, sem með óstöðvandi afli þrýstir mannkyn- inu til sífellt hærri þroska og menn- ingar? Hvað gerist, þegar erfiðinu er létt af mönnunum? Þetta hlýtur að vera umhugsunarefni allra, sem hugsa fram í tímann. Það leiðir af sjálfu sér, að á þessari miklu fræðfsluöld höldum við uppi margþættu skólakerfi. Þar verður ekki aftur snúið, ,sem betur fer. Sam- dráttur í skólamálum myndi valda samdrætti í menningunni. En kann- ski vantar okkur iekki mik|lu fleiri skóla nema í samræmi við mannfjölg- un á hverjum tíma, en okkur vantar betri skóla og máttugri til persónu- legra áhrifa ,skóla sem búa yfir enn meiri uppeldismætti: Það er talað um, að skólarnir kosti mikið. Góðir skólar kosta aldrei of mikið? Kennar- ar þyrftu helzt allir að vera hámennt- aðir menn, sem með hæfnisprófum væru valdir í þessar stöður. En til þess að slíkt gæti tekizt, þyrfti kenn- arastaðan að vera mjög eftirsótt staða, og þá um leið vel launuð. Já, þótt ég hafi gert kennslu og skólastjórn að ævistarfi, já, kannski einmitt vegna þess, játa ég með auðmýkt, að okkur vantar betri skóla. Ég segi það enn til að koma í veg fyrir allan misskilning, að ég trúi á fræðslu og þekkingu, en ekki einar saman. Trúin á manngildið má þar aldrei verða útundan. Ræktun til- finningalífsins og viljalífsins má ekki hverfa í skugga þeirrar ræktunar vitsmunalífsins, sem nú ber svo mikið á. Þarna sem víðar verðum við að byrja á börnunum. Skólanám og bæk- ur gera okkur vitra, en hvaða gagn er að því, ef við kunnum ekki að gleðj- ast og finna til mitt í allri hinni hjartalausu véltækni? Maðurinn verð- ur að gæta sín að verða ekki hluti af vélinni, þá er saga hans öll. Stundum þykir mér sem börn nú tímans kunni ekki að gleðjast jafn hjartanlega og í umkomuleysi fyrrí tíma. Að minnsta kosti þarf meira ti að gleðja börn nú en fyrir nokkrum áratugutn. Er hjartað að kólna?

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.