Skinfaxi - 01.05.2024, Blaðsíða 16
16 S K I N FA X I
„Þegar ég var í félagsmálaráðuneytinu í COVID-faraldrinum fengum
við það í gegn að setja á laggirnar sértækan stuðning sem ætlað var
að styðja við tómstundaiðkun jaðarsettra barna og barna sem eru í
erfiðri og krefjandi stöðu. Vandamálið var hins vegar það að þótt við
værum með fjármagn sem bættist við frístundastyrk sveitarfélaga dugði
það ekki til. Við náðum ekki til barnanna sem þurftu á stuðningnum að
halda og sáum að það voru aðrar félagslegar hindranir sem ollu því að
börn í ákveðnum hópum tóku ekki þátt í skipulögðu íþrótta- og æsku-
lýðsstarfi. Við urðum því að grípa til annarra ráða,“ segir Ásmundur
Einar og áréttar að stjórnvöld vilji ná betri árangri í þessu verkefni.
„Rannsóknir sýna að skipulagt íþrótta- og tómstundastarf er mikil-
vægt fyrir félagslega sterk börn en þátttaka í íþróttastarfi er enn mikil-
vægari fyrir börn sem standa félagslega höllum fæti. Til viðbótar erum
við að skoða nú hversu mikið íþróttaþátttaka dregur úr þörfinni á sál-
fræðiþjónustu vegna þunglyndis. Þátttakan hefur svo margvísleg já-
kvæð áhrif til langs tíma – og það leiðir til lægri kostnaðar í heilbrigðis-
kerfinu og á fleiri stigum samfélagsins,“ segir Ásmundur Einar og heldur
áfram með punktinn sem kom upp um hindranirnar sem komu í ljós
þegar beita átti sértækum styrkjum til að ná börnum og ungmennum í
skipulagt íþrótta- og æskulýðsstarf í COVID.
Það tókst ekki alveg sem skyldi. En lærdómurinn af því varð meiri
fyrir vikið.
Svæðastöðvar og hagrænar
mælistikur gera lífið betra
„Að einhverju leyti var þetta afleiðing af of lítilli fjármögnun. En að
öðru leyti var þetta of lítið samtal á milli skóla og íþróttafélaga. Á vissan
hátt má segja að það hafi verið veggurinn ósýnilegi á milli íþróttafélaga
og skóla sem stóð í vegi fyrir framgangi verkefnisins. Félögin vissu ekki
hvernig ætti að nálgast börnin sem ekki eru í íþróttastarfi og foreldra
þeirra. Þarna sáum við að fleiri verkfæri vantaði,“ heldur Ásmundur
áfram. „Upp úr þessum vangaveltum mótaðist hugmynd um hvatasjóð.
Á sama tíma kom forystufólk frá ÍSÍ og UMFÍ inn í samtalið og sagði að
vinna væri í gangi við að setja upp svæðastöðvar. Þetta small saman.
Við sáum strax að þetta yrði fyrsta áhersluverkefnið og að við gætum
látið ólíka þætti vinna betur saman. Við sáum fyrir okkur líka að hvata-
sjóðurinn gæti stutt við heildina og leitt til þess að ná betur til barna
og ungmenna sem af einhverjum ástæðum stóðu á jaðrinum utan við
skipulagt íþrótta- og æskulýðsstarf.“
Skoða árangurinn
Hvað á svo að gera? Að sögn Ásmundar verður árangur verkefnisins
metinn og mældur með reglubundnum hætti. Þetta er líka gert í fleiri
verkefnum hins opinbera.
„Við erum að setja hagræna mælistiku á allt sem við gerum og þetta
verkefni fellur undir það. Hvatasjóðinn og farsældarlögin vinnum við
með fjármálaráðuneytinu. Ef við getum mælt hagrænan ávinning af
Á síðasta ári urðu þau tímamót á þingum ÍSÍ og UMFÍ að samþykktar voru nokkuð samhljóða tillögur
um stofnun svæðastöðva með stuðningi stjórnvalda um allt land auk breytinga á fyrirkomulagi lottó-
greiðslna. Við settumst niður með Ásmundi Einari Daðasyni, mennta- og barnamálaráðherra, sem
hefur leitt málið af mikilli elju og keyrt það áfram á meiri hraða en búist var við. Svæðastöðvarnar eru
liður í miklu stærra verkefni, sem lýtur að aukinni farsæld barna.