Voröld - 15.02.1949, Qupperneq 21
skólamál
notkun. ófullgercf, önnur
sfcemmra á veg fcornin, og
fastráðið að byggja nokkur
enn til viðbótar. Sama máli
gegnir um frambaldsskól a.
Reistir bafa verið gagnfræða-
skólar og húsmæðraskólar og
aufc bessa hafa mörg skólahús
verið endurbætt og stækkuð,
svo að þau eru sem ný.
Þeirri skoðun hefur verið
hreyft að skólabyggingar
væru nú orðnar svo stór þátt-
ur í byggingaframkvæmdum
þjóðarinnar, að æði gengi
næst, og aðrar bráðnauðsyn-
legar byggingar væru þeirra
vegna látnar sitja á hakanum;
sé því fullþörf að stinga við
fótum og renna auga til ann-
arra þjóðþrifastofnana, sem í
húsnæðislhraki eru. Ekki
verður þó þeim, sem skóla-
málum stjórna, borið það á
brýn með neinni sanngirni,
að þeir hafi unnið verk sín
af meira kappi en forsjá. —
Þeim hefur þótt sjálfsagt að
iáta sitt ekki eftir liggja; og
sé svo, að meira hafi verið
VORÖLD
byggt af skólahúsum en öðru
síðustu árin liggur næst að
halda, að þeir, sem þar lögðu
hönd á plóginn, hafi fylgt
fastast á eftir, því að ekki er
vitað, að nein áætlun hafi
verið gerð um það, hvað
byggja sfculi af húsum til af-
nota. fyrir stofrianir (rí'kisins
né nein ahnienn rannsókn lát-
in fram fara á því hverra
bygginga sé mest þörf.
Mergurinn málsins er sá, að
við Islendingar erum í hús-
næðishraki og höfum alltaf
verið í húsnæðishraki. Ibúð-
arhúsnaáði, skóla og sjúfcra-
hús vantar nú og hefur alltaf
vantað. Til s'kamms tirna var
einvörðungu byggt úr mjög
óvaranlegum byggingarefn-
um og eins lítið og hægt var.
Söfcum þess varð ekki ‘hjá
því komizt að byggja meira
af skóiaíhúsum sem öðru á
styttri tíma en ella mundi, og
skyldi því engan undra, þótt
ruðzt sé um fast, þegar fé er
fyrir hendi eins og var i lok
síðustu heimsstyrjaldar.
En hvernig væri nú að
taka skipulagninguna í þjón-
ustu byggingarmálanna,
hvernig væri að gera áætlun
um, hversu mörg skólahús
reisa skuli á áfcveðnum ára-
fjölda, eftir því, sem fjárhag-
ur þjóðarinnar leyfir, og at-
huga síðan gaumgæfilega og
ákveða sam'kvæmt því, hvaða
skólahús skulu látin sitja í
fyrirrúmi. Þessari bugmynd
hefur áður verið hreyft, en
vitanlegt >er, að slíkar skipu-
lagning'ar er þörf á fleiri svið-
um byggingarmálanna, og
sennilega hefur þetta vafcað
fyrir þeim, sem gagnrýnt
hafa hinar mifclu framkvæmd-
ir við skólabygginga.
í vetur eru 573 barnakenn-
arar með ken ryj rarét ti nd um
starfandi í skólum landsins.
Þar af eru 148 fastir kennar-
ar í Rvík og 29 stunda- og
forfallakennarar, 104 í öðrum
kaupstöðum, 192 í föstum
skólum utan kaupstaða og 100
farbennarar.
Einn myndarlegasti bamaskólinn á landinu, Melaskólinn.
21