Helgarpósturinn - 30.04.1982, Page 3
h&lrjárpncrh'ÍríhriFostuda'gur 30. apríl 1982
3
pláss á ári. Meöaltalsfjölgun tiu
ára þar á undan, undir stjórn
Sjálfstæöisflokksins, var um 154
pláss á ári. Gert er ráö fyrir, aö á
þessu ári bætist viö tvö ný dag-
vistunarheimili meö samtals 68
rýmum.
Flokkarnir þrir voru sammála
um þaö fyrir siöustu kosningar,
aö gera þyrfti stórt átak i þessum
málum — settu raunar þennan
málaflokk á oddinn. Enn sem
komiö er hefur ekki fjölgaö rým-
um nema eins og aö framan
greinir en áætlunin er i gangi.
önnur áætlun hefur einnig verið
gerö og miðar sú aö bættu innra
starfi dagvistarstofnana. Ýmsu
af þvi hefur þegar veriö hrint I
framkvæmd, s.s. blöndun ald-
urshópa á einstökum heimilum,
en þaö hefur i för meö sér fækkun
rýma. Dagmömmukerfiö svo-
kallaða hefur veriö samræmt þvi
kerfi sem fyrir var i borginni.
Nýjung hefur verið tekin upp,
sem er skóladagheimili innan
skólaj Austurbæjarskólans.
Færanleg leikskóladeild hefur
verið tekin i notkun til aö mæta
þörf i barnmörgum hverfum,
gæsluvellirnir hafa verið færðir
undir stjórn félagsmálastofn-
unar. Gert er ráö fyrir aö 10 ára
áætlunin veröi endurskoöuö
reglulega samfara þvi sem breyt-
ingar veröa i þjóölifinu. Raunar
er þvi haldiö fram af andstæðing-
um borgarstjórnarmeirihlutans,
að tilraun sem veriö er aö gera
meö sex tima dagvistun (og hefur
gefist mjög veD hafi kollvarpað
þessari áætlun. Þaö á væntanlega
eftir aö koma i ljós.
Hvaö varöar eldri borgara hafa
verið tekin i notkun tvö vistheim-
ili aldraðra — bæöi ákveöin i tiö
fýrri meirihluta. Þriðja heimiliö,
svokallaöir Droplaugarstaöir viö
Snorrabraut, veröur tekiö i notk-
un siöar á þessu ári. Dagvistun
fyrir aldraöa hefur verið aukin á
kjörtimabilinu og ekki var þaö
arfur frá Sjálfstæöisflokknum.
Heimilisþjónusta fyrir aldraöa
hefur aukist talsvert og félags-
starf aldraöra er nú miklu meira
en áöur var.
Unniö hefur veriö að endur-
skipulagningu og úttekt á flestum
þáttum starfsemi Félagsmála-
stofnunar borgarinnar. Sú endur-
skipulagning hefur ekki hlotiö
endanlega staðfestingu borgar-
stjórnar, en með henni er gert ráð
fyrir að starfsemi stofnunarinnar
veröi meira færð út i hverfin.
Æskulýösmál flokkast trúlega
lika undir félagslega þjónustu. —
Þar hefur ekkert áunnist umfram
þaö sem áður haföi veriö ákveðið
og æskulýösráö Reykjavikur
nánast óstarfhæft undir forystu
Sjafnar Sigurbjörnsdóttur. Þar
hefur meirihluti enginn veriö og
engin stefnumótun fariö fram,
þrátt fyrir dugmikiö og áhuga-
samt starfsfólk ráösins.
Loforð:
Hinn nýi meirihluti mun leggja
áherslu á vandaöa gerö fjárhags-
áætlunar og i sambandi viö hana
gera áætlun um framkvæmdir
fyrir eitt ár i senn, auk ramma-
áætlunar um framkvæmdir til
nokkurra ára.
Efndir:
. Þaö hefur ekki gerst i tiö þessa
meirihluta, aö fjárhagsáætlun
hafi verið tekin upp á miöju ári
eins og tiökaöist gjarnan áöur.
Vinnubrögöum viö gerö f járhags-
áætlunar hefur ekki verið breytt
mikiö að öðru leyti en mestu
skiptir, aö áætlunin stenst nú. Til
dæmis má nefna, aö áriö 1980 var
gjaldliöur áætlaöur 30.271 milljón
(gkrónur) en niöurstaöan var
30.608 milljónir. Þaö hlýtur að
kallast harla gott. Fjárhagsstaöa
borgarinnar er góö.
Fjármálastjórn borgarinnar
hefur verið góö — eins og raunar
áöur. Arlega koma til landsins
fulltrúar 2—3 erlendra banka og
lánastofnana til aö bjóöa
Reykjavikurborg lánafyrir-
greiöslu.
og er þaö nú komið i þokkalegt
horf, aö sögn borgarendur-
skoöanda. Skil eru betri en áöur
var enda koma nær allar
greiðslur til borgarinnar i
gegnum girókerfið. öll peninga-
meðhöndlun hjá borginni er að
komast i gott lag— en ekkert
hefur bólað á efndum i sambandi
við eflingu endurskoðunar-
deildar. Framfarir á þvi sviði
hafa allar verið að frumkvæði
sjálfrar deildarinnar.
Loforð:
Fengnir veröi utanaökomandi
aöilar, sem reynslu hafa i hag-
ræöingu, til aö kanna starfshætti
og skipulag hjá borginni og gera
tillögur um breytingar aö athug-
un lokinni. Jafnframt veröi unniö
aö breytingum á sjálfu stjórn-
kerfi borgarinnar.
Efndir:
Eina breytingin á stjórnkerfinu
er sú, að borgarfulltrúum verður
fjölgaö. Um annaö varö stjórn-
kerfisnefnd ekki sammála.
Talsvert hefur veriö gert i hag-
ræöingunni og til þess kostaö
hartnær hálfri þriöju milljón
króna — sem eru launagreiöslur
til hagræöingarfyrirtækisins
Rekstrarstofan. Hagræöingin er
ekki öll farin aö skila sér en gæti
fariö aö gera þaö úr þessu. Fyrir-
tækin sem hér um ræðir eru BÚR,
trésmiöaverkstæöi borgarinnar,
(vélamiöstöö), vatnsveitan,
gatnadeild, Borgarspitalinn,
Strætisvagnar Reykjavikur og
hreinsunardeildin. Starfsmönn-
um hjá þessum fyrirtækjum hef-
ur fækkaö úr 660 i 550 án nokkurra
uppsagna. Hjá einstaka fyr-
irtækjum eru afköst nú talsvert
betri meö talsvert minni tilkostn-
aöi.
Loforð:
Innkaupastofnun veröi efld og
henni faliö aö annast sem mest af
sameiginlegum innkaupum fyrir
borgina og borgarstofnanir. öll
mciriháttar innkaup veröi boöin
út.
Efndir:
Engar. Ekki hefur verið minnst
á Innkaupastofnun borgarinnar
siöan samningurinn var geröur
og engin breyting oröiö á rekstri
hennar eöa starfsemi.
Loforð:
Skuldbindingar um meiri
háttar fjárútlát, sem ekki er gert
ráö fyrir I fjárhagsáætlun, veröa
þvi aöeins samþykktar, aö jafn-
framt sé ákveðin leiö til aö mæta
þeim útgjöldum.
Efndir:
Viö þetta hefur verið staöiö aö
langmestu leyti. Deila má um
hvort skipulagsbæklingurinn
frægi, sem nýlega er kominn út
(og kallaður kosningaáróöur á
kostnað borgarbúa) hafi verið
borgaöur á réttan hátt og eins er
ekki vitaö til aö óvæntur launa-
kostnaöur „ráögjafa” hjá BÚR
hafi veriö á fjárhagsáætlun. Þar
geröist þaö, aö fyrrverandi for-
stjóri var ráöinn „ráögjafi”
næstu fimm árin á fullum launum
og 70 eftirvinnustundum á
mánuöi um leiö og Björgvin
Guðmundsson, fyrrum borgar-
fulltrúi, varð forstjóri þar. Samn-
inginn viö fráfarandi forstjóra
geröu Björgvin og Egill Skúli
Ingibergsson borgarstjóri. Laun
fráfarandi forstjóra nema um 34
þúsund krónum á mánuöi.
Griöarlegur kostnaöur viö úti-
taflið var heldur ekki á f járhags-
áætlun og þeim kostnaði ekki
mætt á annan hátt.
Loforð:
Settar veröi reglur um úthlutun
lóöa, er tryggi borgarbúum sem
jafnastan rétt.
HVER ER-----
SKWSAMLEGASTA
-FJARFESTINGIN
—IDAG?_______
Verötryggö sparískírteini ríkissjóðs eru tvímæla-
laust ein arðbærasta og öruggasta fjárfestingin,
sem völ er á í dag. Athygli er vakin á eftirfarandi
atriðum:
Vextir eru nú 3,5% á ári og jafnir allan lánstím-
ann.
2
3
Æ
Skírteini í 1. flokki 1982 verða innleysanleg að
þremur árum liðnum, þ.e. frá 1. mars 1985. Á bindi-
tíma hefur jafnan verið hægt að selja spariskírteini
með skömmum fyrirvara á hinum almenna
markaði.
Fjárfesting í spariskírteinum er mun fyrirhafnar-
og áhyggjuminni en fjárfesting í fasteign og skilar
auk þess öruggum arði.
Skv. gildandi lögum um tekjuskatt og eignarskatt
kemur ekki í neinu tilviki til skattlagningar á vaxta-
og verðbótatekjur af spariskírteinum hjá mönnum
utan atvinnurekstrar.
Full verðtrygging. Háir vextir og umfram
allt örugg fjárfesting.
Kynnið ykkur bætt kjör á verðtryggðum
spariskírteinum ríkissjóðs og gerið saman-
burð við aðra ávöxtunarmöguleika.
Útboðslýsingar liggja frammi hjá sölu-
aðilum, sem eru bankar, sparisjóðir og
nokkrir verðbréfasalar.
Loforð:
Innheimtukerfi borgarinnar
veröi tekiö til cndurskoðunar og
innheimtuaöilum fækkaö. Endur-
skoöunardeildin veröi efld og eft-
irlit meö fjárreiöum borgarinnar
aukiö.
Efndir:
Talsvert hefur veriö unnið að
endurbótum á innheimtukerfinu
'’V.ASV*
SEÐLABANKI ÍSLANDS