Þjóðviljinn - 10.01.1979, Qupperneq 6
6 SÍÐA — ÞJÓÐVILJiNN Miövikudagur 10. janúar 1979
sem hefur i nógu aö stússa og
verður nú aö taka iranskeisara til
sin upp á próventu ofan á allt ann-
aö. En þaö er svo alveg rétt hjá
Bensa, aö þaö dugir ekki aö
Carter vilji ráöa því hverjir
vaska upp fyrir strákana hans
hér á Keflavikurflugvelli, eöa
telja hjólbaröana fyrir þá. Þetta
verðum viö aö gera sjálfir,
islenskir menn. Sjálfs er höndin
hollust!
Þaö var llka prýöilegt hjá
Komdu íslands þrákálfur
Mér Hkar vel viö Benedikt Grön-
dal. Hann er mætur maður sem
ekki lætur neinn kúska sig. Ég
vil aö visu ekki aö menn séu meö
eitthvert óþarfa kjaftæöi upp I vin
okkar Carter Bandarfkjaforseta,
Benedikt aö kalla sig þrákálf. Þaö
er bæöi skáldlegt og þjóðlegt og
höföar til bestu minninga úr
ljúfsárri bernsku okkar. Ég
hreifst svo þegar ég heyrði þetta,
aö það hljóp I mig skáldalækurinn
og varð að litlu flóði, sem
hljómar svo:
Komdu, komdu kiölingur,
komdu tslands þrákálfur
komdu kratinn Benni.
Könum sýndu tennur.
Atkvæöin þá elta þig
inn á glæstan frægðarstig...
Og yrki aörir betur!
Skaöi.
Allír á nálum
SpjaUað við Mogens
o
N. Alesen skottulækni
Feilan var rétt kominn af há-
degisbarnum, þegar ritstjórinn
óö inn meö Timann á lofti. An
frekari oröa skellti hann blaöinu
fyrir framan Kamparinefiö á
rannsóknarblaöamanninum og
benti á fyrirsögnina á forsiöu:
„Skottulæknar féfletta islend-
inga”. Siöan grenjaöi hann:
„Þú veröur aö ná I þennan
danska teppageröarmann, sem
hefur þóst vera nálastungu-
læknir, og prettaö miljónir út úr
tslendingum og þaö I gjald-
eyri.” Undirritaöur hóf þegar
rannsóknarsimtöl sin. Eftir
þriggja tima leit náöi Feilan I
Mogens N. Alessen, teppa-
geröarmann og skottulækni, á
leynibar I Þórshöfn , Færeyjum.
— Já, halló? Mogens N. Ale-
sen?
— Ja, det passer.
— Mogens, hefur þú flúið ts-
land, eftir aö upp komst aö þú
varst skottulæknir?
— Nej, nej; Jeg er bara I solit-
iö frli. Hikk!
— Mogens, samkvæmt frétt-
um áttir þú aö hafa tekiö 82 þús-
und krónur — I gjaldeyri — fyrir
hvern sjúkling?
— Det er sko oekki mange
danske penge. Skal!
— Mogens, þvl er haldiö fram
aö þú hafir lært nálastungunám
I tvær vikur I Hong Kong?
— Det passer. Jeg er made in
Hong Kong.
— Mogens, tæpir 120 islend-
ingar eiga aö hafa leitaö til þfn I
lækningaskyni?
— Det passer. Pá Island er
mange pá naler.
— Fengu islendin garnir
gjaldeyrisyfirfærslu fyrir lækn-
ingunum?
— Nej! De helvedes svin!
Maöur fékk enginn peningur,
bara soldiö svarta pening. For
fanden!
— Er ekki tveggja vikna nám
I nálastungu I þaö minnsta?
— Slet ikke. Fyrstu vikuna
lærir maður að stinga nálinni
inn, og hina vikuna að kippa
henni út aftur. Som ingenting.
— Nú eru teppageröarmaöur
aö mennt?
— Ja, de tæpper, de tæpper...
Det var der sem jeg fik fyrst
interessu fyrir nálum. Jeg vann
lengi f Danske forenende
Tæppeværker A/S, en svo vildi
jeg fara gera eitthvaö sjálf-
stætt, svo jeg stofnaöi Mogens.
N. Alesen Tæppemageri i bak-
lóð á Istedgade i Kaupmanna-
havn. Men det gik helvedes til.
Þá sá jeg auglýsingu, svona
annonce, í Politikken um
skyndikúrs í Hong Kong að vera
nálastungumaður. Jeg er jo
vanur að halda á nál, svo jeg
tænkte, hvorfor ekki? Hvis jeg
get stungiö nál í danske tæpper,
get jeg lika stungiö nál i Islend-
ingar. Det er jo bara spörgsmSl
om að sauma, ikke?
— Saumaðiröu tslendinga?
— Já, já, suma; De som voru
svona sundurleitir.
— Tóku menn þessu þegjandi
og hljóöalaust?
— Já, já. Nema þeir , sem jeg
hafði ekki saumaö saman
munninn á.
— SAUMAÐ SAMAN MUNN-
INN ???!
— Já, já. Sa stofnuðum við
saumaklúbb. Den tavse syklub.
— Hvaö ertu aö gera I Færeyj-
um? Er einhver markaður fyrir
nálarstungur þar?
— Jeg er bara sem sagt i frli.
En alligevel eru þar margir
færöingar sem eru á nálum, og
jeg verö aö nálgast þá. Hikk!
Annars er jeg aö skrifa sjálfs-
æfisaga min núna. Hún handler
om hvað það er voöa erfitt a6
veröa nálarstungumaður.
— Hvaö á bókin aö heita?
— „Gegnum , nálaraugað.”
Meö kveöju.
Feilan
Skottulæknar féfletta
íslendinga
Grunnhugmynd
kapitalismans er aö allir geti
veriö I hópi þeirra fáu sem
hafa þaö gott.
pJÓÐVHJINN
fyrir 40 árum
(Jtvarpiö i dag.
10.00 Veöurfregnir.
12.00 Hádegisútvarp.
13.00 Þýskukennsia, 3. fl.
15.00 Veðurfregnir.
18.15 Dönskukensla.
18.45 Enskukensla.
19.10 Veöurfregnir.
19.20 Erindi Búnaöarfélagsins.
Landbúnaöurinn 1938, Stein-
grlmur Steinþórsson búnaöar-
málastjóri.
19.40 Auglýsingar.
19.50 Fréttir.
20.15 Erindi: Flugsamgöngur,
Agnar Kofoed-Hansen flug-
málastjóri.
20.40 Hljómplötur: Létt lög.
20.45 Fræösluflokkur:
Hávamál,
VI., Vilhjálmur Þ. Glslason.
21.05 Symfónlu-tónleikar:
a, Tónleikar Tónlistarskólans
21.45 Fréttaágrip.
21.50 Symfónlu-tónleikar, piöt-
ur: b. Fiölu-kosert I D-dúr,
Op. 77, eftir Brahms.
22.30 Dagskrárlok.
Umsækjandi dagsins er
prestur. Hann heitir SÉRA
LEO JOLIUSSON, og er
umsókn hans afar merkilegt
innlegg í kvenréttinda-
baráttuna. Umsóknin er
sumpart i beinni ræðu,
sumpart i endursögn. -
Nýstárlegt form, en breytir
ekki innihaldi umsóknar-
innar. Hér er hún:
„Konan mun frelsa
manninn”
SR. LEÓ JULÍUSSON
sagöi, að dagskrá þessarar
ráöstefnu heföi þegar vakiö
áhuga sinn. Hann gat þess,
hversu konur töluöu hér
prúðmannlega, gagnstætt
viö presta á prestastefnu og
mættu þeir taka sér þær til
fyrirmyndar. „Konan mun
frelsa manninn”. Ég skil nú,
aö þessi spádómur er mjög
merkilegur”, sagöi sr. Leó.
„Konur á tslandi eru aö
vakna. Kjarninn I þessum
umræðum er heimiliö sjálft.
Ef eitthvað I þjóöfélaginuer i
hættu i dag, eru þaö heimilin
og um leiö hrynur þjóö-
félagið. Prestar standa þar
alveg ráðþrota. „Engu máli
er borgiö nema konur taki
þau upp á sina arma og ég
hef trú á mætti samtaka
kvenna, allra nema
Rauösokka” sagöi sr. Leó.
Hann sagöist mundu hreyfa
þessu máli á prestastefnu og
hlutast til um, aö hún gæfi
þessu málefni gaum.
„Heimilin veröa að Ufa og
sem flestar konur i landinu
veröa aö skilja þaö,” sagöi
sr. Leó aö lokum.
Morgunblaöiö, 31/12)
Alyktun: Yndislegt, yndis-
legt! En nú eru kvenprestar
farnir aö færa sig upp á
skaftiö, ef trúa má fjöl-
miðlum. Kannski presta-
stefnurnar verði þá meira i
kristnum anda og umræð-
urnar prúðmannlegri. En
loksins er staöinn upp maður
(og það geistlegur), sem
þorir aö segja álit sitt á
kvenþjóðinni. Viö hinir, sem
höfum horft upp á uppreisn-
ina i' eldhúsinu (undiráróður
rauðsokka), fjölgun dag-
vistarplássa og annarri
ólyfjan, fögnum þvi að
loksins er risinn upp maður
sem trúir á mátt sam-
ræmdra kvenna skynsamra.
Við tökum undir þá trú og
ósk.
Lifihúsmæðurnar!
Hannibal ö. Fannberg
formaöur.