Lesbók Morgunblaðsins - 04.05.1969, Blaðsíða 16
Lausn á síðustu krossgátu
vn Œ 2 <r c* i-'t cc C4 04 U.- •o: £ 1 v> 3 Vð 4 A 2 2. —>
V' 3 t2 jr ^ tr £3 Ui - > d: s: <3: .4» X ->■ VA í>l VT H* — 2' Lo Or £4
U- sr -j -4 f O í: 4 lí u. w u. at or 2 Qr 2 ? 2 '%í vu Uí
óóc i ím -J o o. • y -J cr v3f k i* ■3 a *r Eft ct X T ct X flíl ct - — LlW U
5* a- « b. o <£ oí 2 >< > <r 64 c£ Á "í vá * •.* ? i* h ct <X VO vA .« (4 o UJ Sc Q -> 04 \
vj vá o & l'X Qf v3 CL oí. a. “ u 3 s: O 0: oc <i- -d <*> C£ * \ Oi
Z c -> X h •J •1 í' V- > oc Ui Ct r> 3: CC 34 -4 * 2. - z U, u. o 3 vj 0Í <r
\ X h KC o -j* li s « VI 5t -J vj |l b o „ct £ t- * Qf <r C4
a> v*> ve u. \ b tc 0£ o: •E U cr v3 <£ va h 1 Œ ■lí H! <£ (4 — cr n 3 VT
iíiLj k. !*: 2 3 2 H k Ó ad VJ-U' 3 Í. v 0- cc cc á’ X * -j Hí
V' Œ s: Qf cr VO * t% 'o c4 iC 3 -j 0: o* S <r -J
r*
2 <E lu >• 5? «t 2 cc c* ct isí :í i m X ct -J a oí £ * ct 3 Æ
*/ -r > i ■ - U u w > ... c* J' *- c s IL h -O -j S- <t 2. <*
* II ■ i! i- Si ■ ■ r \ b a vl» | J 0? ;?I % iSÍ b * iss iíO z
Sumarvinna unglinga hejur mik-
ið verið til umrœðu að undanjörnu
og er mörgum áhyggjuejni hve tor-
velt er orðið að veita skólajólki og
öðrum ungmennum vinnu yjir
sumarmánuðina. Æ jleiri ungling-
ar koma á vinnumarkað úr skól-
um á hverju vori, en að sama
skapi hejur hin síðari ár þrengzt
um á þeim vinnumarkaði, sem
einkum gat tekið við þessu aukna
jramboði vinnuajls í takmarkaðan
tíma. Hejur mál þetta verið rœtt á
Alþingi og þar m.a. komið jram sú
hugmynd, að veita skólajólki, sem
ekki jœr sumarvinnu, atvinnuleys-
isstyrk, þá mánuði, sem það situr
á skólabekk.
Nú er því ekki lengur að treysta,
að síldveiðar geti kallað til sín mik
ið vinnuajl um skamman tíma og
létt þannig á vinnumarkaði yjir
sumarmánuðina. Og ejtir því sem
hagræðing eykst í hinum ýmsu at-
vinnugreinum, því minni hreyjing
verður á starjsmannajjölda. Og nú
þegar heldur hejur harðnað í ári,
munu mörg jyrirtœki skirrast við,
ejtir því sem unnt er að bœta við
sig nýjum starjskröjtum; kjósa
jremur að draga ögn saman segl-
in á þeim tíma, er sumarjrí standa
yjir.
Allt ber því að sama brunni um
það, að jjöldi unglinga á skólaaldri
hejur litla eða enga möguleika að
já vinnu í sumar og nœstu sumur
Hlýtur þar því að verða um alvar-
lega tekjurýrnun að rœða hjá mörg
um jjölskyldum sem ej til vill get-
ur leitt til þess að unglingar þurja
að jara á mis við á skólagöngu,
sem þeir annars höjðu jyrirhugað.
Til að hindra að til slíks þurji að
koma, er kannski ekki óeðlilegt að
œtla atvinnulausum unglingum at-
vinnuleysisstyrk yjir þá mánuði,
sem skólar ekki starja.
En hér kemur jleira til, sem
nauðsynlegt er að haja í huga, þeg
ar um þessi mál er jjallað. Hvaða
áhrij myndi þdð haja á unglinga,
ej þeir œttu að eyða sumrinu í
aðgerðarleysi að öðru leyti en því
að sækja itvinnuleysisstyrkinn
sinn vikulega? Hygg ég að mörg-
um myndi jinnast slíkt atjerli lítt
til þess jallið að búa unglinginn
BRIDBE
Eftirfarandi spil er gott dæmi um það,
hve vannarspilarara er nauðsynlegt að
vera vel á verði og gera sér strax grein
fyrir hvað sagnihafinn hefur í hyggju.
Sagnir gesngu þannig:
Su'ður 1 lauif, Norður 1 spaði, Suður 1
Norður 4 grönd, Suður 5 tíglar, Norð-
ur 6 lauif.
Suður
A K-G-7-3
V Á-6
4 Á-K-G
* D-G-9-6
Vestur
A Á-9
V K-G-8-7-4
4 7-6-5-4
* 10-3
Austur
A 8-6-5-4
V 10-2
4 10-8-3-2
* 7-5-2
Norður
A D-10-2
V D-9-5-3
4 D-9
* Á-K-8-4
Vestiur lét út tígu'l, sem drepinn var
í borði. Ef spiiin eru athuguð nánar
undii viðjangsejni líjsins.
Flestir munu geta orðið sam-
mála um það, að sumarvinna sé
unglingum nauðsynleg og stuðli
að þvi með skólanáminu að ejla
með þeím marvndóm og þroska. Nú
er liðin sú tíð, er unglingar voru
svo þrælkaðir aj vinnu að það
beinlínis hejti þroska þeirra. Hins
vegar hejur borið á því í ýmsum
menningarlöndum, sem jramarlega
standa í jélagslegri veljerð, að oj
lítil vinna hefur þar orðið ungling-
um til tálmunar á eðlilegri þroska-
braut. Er þetta vandamál rœtt
sums staðar og drepið á nauðsyn
þess að skapa unglingum vinnu, er
ejlt geti þroska þeirra og komið i
veg fyrir að þeir leggist í l'eti og
óreglu.
Mér virðist nauðsyn til bera jyr-
ir okkur Islendinga að taka þetta
mál jöstum tökum áður en það
leiðir til meiri vandrœða en orðið
er. Og þá má má ekki eingöngu
hafa í huga hver sumaratvinna
unglinga geti skilað þjóðarbúinu
mestum arði, heldur ber einnig að
hyggja að hinu, hvert uppeldisgildi
sumaratvinnan haji jyrir ungling-
inn. Skólaútgerð einhverskonar
kœmi hér sjálfsagt til greina og
einnig landgrœðsla og önnur þjóð-
nytjastörf, sem stojnað yrði til á
landi. Kœmi þar sjáljsagt margt
til athugunar, en á mestu veltur að
hœgt yrði að tryggja að skólaungl-
ingar þyrftu ekki að hanga aðgerð-
arlausir yjir sumarið, öllum til
armœðu og sjáljum sér til langvar-
andi tjóns.
Jón Hnefill Aðalsteinsson.
kemur í ljós að eimi möguleikinin til að
vinma spilið er að Vestur eigi ásimin
annan í spaöa og hjartakóniginn. Þá
getur sagnhafi ef til vill hagað úrspil
inu þannig að Vestur neyðist til að
láta út hjarta.
Sagmhafi ákvað að haga úrspiliinu
samkvæmt þessu. Hann drap heima með
ási. Næst lét hann út spaða 10. Með
þessu vildi hann reyna að villa fyrir
spilaranum í Vestri,.láta hann halda að
spaða drottinimgu vamitaði, og þá myndi
hamn gefa spaða 10 í von um að Austur
fengi slaginn á drottnimguna. Gefi
Vestuir, þá vinnst spilið. Sagnhafi tekur
síðasta trompið af andstæðingunum,
tekúr 2 slaigi á tígul og lætur út spaða.
Vestur drepur og verður að láta út
hjarta eða tígul og þá vinnst spilið.
Vestur var vel á verði og sá þessa
hættu og drap því með spaða ási og
lét út spaða. Nú getur sagnhafi ekki
umnið spilið. Harnn verður alltaf að gefa
slag á hjarta.
Þegar spilarinn í Vestri var spurður
hversvegna hann hefði drepið strax með
ásnum, þá svaraði hann því til, að Suður
hefði ekki getað sagt á spillim eins og
hann gerði, nema hann ætti ás og kóng
í laufi og þær 3 drottningar. sem Vest
ur sá að vantaði, þegar hann skoðaði
sín spil og spilin í borði.