Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Qupperneq 68

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Qupperneq 68
66 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ araútgerðar, en svo seldu þeir skipið í apríl 1989 og þá varð ég að fara aftur til sjós, og nú er ég orðinn fiskimaður á ný á spánýju skipi. En mér líkar það nú ekki allskostar. Við erum svo lengi úti. I síðasta túr vorum við að veiðum við Austur- og Vestur- Grænland og á Nýfundnalandsbönk- unum, ég var kunnugur á þessum slóðum. Þegar íslenzka strandgæzlan flæmdi mig af Barða — eða Kögur- grunni, flýði ég á Austur-Grænlands- mið. Þetta verksmiðjuskip, Shetland Challenger heitir það, sem ég er með núna, Boyd á það. Það eru ekki nema tvö togarafyrirtæki í Hull, og það eru J. Marr og Boyd. Boyd á tvö verksmiðjuskip, sem veiða í Barentshafi og við Grænland, og reyna allsstaðar þar sem fisk er að hafa á slóðum sem ekki eru bannað- ar. Þegar fiskveiðar drógust saman, breytti Marr sínum stóru verk- smiðjutogurum í marningsskip (siecmick), en nú hefur Marr sjö lítil skip í gangi, sem veiða ferskan fisk, frysta ekki. Þessi skip sækja í Bar- entshafið og til Bjarnareyja. Þau hafa einhvern kvóta þarna. Ég er aftur á móti á nýju verk- smiðjuskipi, eins og ég sagði áðan, sem fór sína fyrstu ferð í apríl, og við höfum gert tvo túra. Mér finnst ég orðinn of gamall í svona langtúra, en mér var nú boðið að taka skipið og það var freistandi að verða skipstjóri á þessu stóra og nýja skipi með 36 manna áhöfn. Fyrri túrinn okkar var til Spitzber- gen, og við veiddum þar á 82. gráðu n.br. Skipið er sérstaklega byggt til veiða í ís. Það er hægt að keyra því í gegnum tveggja metra þykkan ís. Við veiðum rækju á þessum slóðum. Ég hef áður veitt þorsk við Spitz- bergen, en aldrei svona norðanlega, svo að ég fékk með mér gamlan fiski- lóðs, norskan, sem þekkti vel rækj- umiðin þarna. Við vorum þrjá mán- uði í túrnum og lönduðum í Dan- mörku (Hirtshal). Ég hef verið skipstjóri í þrjátíu ár og þekki fiskislóðir við ísland, Grænland og Nýfundnaland, en á þessari slóð við Spitzbergen á þessu skipi, kynntist ég mörgu, sem kom mér ókunnlega fyrir sjónir. í þessari fyrstu ferð var með okkur sem farþegi, maðurinn, sem hafði hannað báða Boydstogarana. Neðst í skipinu er verksmiðja, sem vinnur rækjuna, en ofar er vinnslan á þorski og ýsu. Þessi verkfræðingur gat ekki verið lengur en fjórar vikur um borð. Það var um tvær hafnir að ræða til að leggja upp mann, Longyear og Nýja- Álasund, en við komust ekki nær þessum höfnum um 70 sjóm. fyrir ís. Þetta var ein samfelld ísbreiða. Ég spurði þennan mann, hann er kunn- ugur aðstæðum, hafði verið þarna lengi áður. — Hvernig komum við þér í land? — „Það er enginn vandi,“ sagði hann. „Þú keyrir skipið á hálfri ferð inní ísinn, þangað til það stoppar af sjálfu sér, þá stopparðu vélina, setur út gangplanka, skipshöfnin fer niður á ísinn í fótbolta, en þyrla kemur og sækir mig.“ Þessu hafði ég aldrei kynnzt áður. Þegar ég fór frá Austur-Grænlandi fyrir þremur vikum (þ.e. í júlí/ágúst 1989), lá við, að leiðin lægi til Reykjavíkur. Það meiddist hjá okkur maður um borð, og það var enga hjálp að fá á Austur-Grænlandi, svo að ég ætlaði með manninn til Reykja- víkur og hitta þá einhverja af mínum gömlu kunningjum þar. Ég var búinn að keyra eina tvo tíma áleiðis, þegar samband náðist við þýzkt spítalaskip á þessum slóðum, og þar var læknir um borð. Þetta hefði verið svo upp- lagt fyrir mig, þar sem ég ætlaði, hvort eð var að fara að færa mig yfir á Nýfundnalandsmiðin. íslandssókn Taylor segist geta skrifað þykka bók um Islandssókn, og vissulega er þessi þáttur of snubbóttur. „Það þarf nú ekki að kynna veður- lagið á íslandsmiðum fyrir íslenzkum sjómönnum. Okkur hætti til Eng- lendingum að halda sjó lengur en ráðlegt er og lentum oft í hættulegri ísingu, en það var ekki fyrr en Lor- ella og Rodérigo fórust í janúar 1955, að við gerðum okkur ljóst, og ég held að það hafi verið eins um ykkur, að það væri ráðlegast að forða sér strax ef ísing fylgdi stormi. Þá fór ekki lengur á milli mála, hvað gat hent í norðaustan ísingarveðrum, en ísing- arskilyrðin geta myndast á örskots- stund. Jafnvel þessi stóru miklu skip, sem eftirstríðstogararnir voru, báru ekki af sér hörð ísingarveður. Sú var venjan að leita vars í honum norðaustan á Aðalvík eða undir Grænuhlíð, en ef hann var útí vestr- inu, norðvestan eða norð-norðvest- an, þá var flúið „round the corner“ (fyrir Sléttunesið) inná Jökulfirðina, þar var gott skjól við austurenda Grænuhlíðar. (Englendingar notuðu Jökulfirðina til skjóls, en Islendingar ekki. Islenzki togaraflotinn hnapp- aðist saman undir Grænuhlíð og hékk þar í hnapp og af því stórhætta og enginn friður, enda hlauzt af þessu slys (Eiríkur rauði), og lífhafn- ir á Hesteyrarfirði og Veiðileysis- firði). En oft fórum við í bílageymsluna, down to garage“, en svo nefndum við Dýrafjörð. Eftir að Ross Cleveland fórst 1968, neituðu vátryggingarfélögin í Hull að togarar færu á íslandsmið að vetrin- um, en það bann stóð stutt. Ég var á Joseph Conrad, þegar þetta var, og var hann fyrsta skip til að halda á Islandsmið eftir slysið. Við fórum 14. febrúar með fullt skip af blaðamönnum og sjónvarps- mönnum, sem vildu kynnast aðstæð- um og sjá ís. En það var enginn ís á íslandsmið- um, og raunveruleg ísingarveður eru sem betur fer heldur sjaldgæf, þótt hitt sé algengt að ís setjist á skip í frosthörkum. Það er ísing sem er við- ráðanleg. Ég varð að keyra með fjölmiðla- mennina norður að ísröndinni að finna fyrir þá ís. Annars var þetta dæmigerður íslandstúr. Ég kastaði út af Vestfjörðum í Kantinum á 150 föðmum, en hann var tregur og leið- indaveður, 4-6 vindstig með frosti, en ekki nein bráðaísing. Ég togaði svo upp Halann og alla leið uppá 90 faðma, þar er jafnan skárra sjólagið, og toguðum í álrennunni á sand- botni, sem við kölluð „Molly Gully, á 145 föðmum og þar gaf hann sig til
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.