Sjómannadagsblaðið

Volume

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Page 98

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1990, Page 98
96 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ ið útgerð sína í 47 ár, og alltaf átt skip með þessu happanafni, en um leið og hann hætti, seldi hann síðustu Súluna þremur ungum mönnum, sem nú gera hana út, og Súlan ekki gengin úr ættinni. Einn kaupandinn var Sverrir sonur Leós, en hinir, Finnur Kjart- ansson og Bjarni Bjarnason, sonur Bjarna Jóhannessonar, skipstjóra, og er Bjarni skipstjórinn og sagður mikill aflamaður sem faðir hans. Sem fyrr segir rak Leó fiskverkun- arstöð þann tíma, sem hann gerði út, og hann var séður útgerðarmaður, aldrei neitt basl. Hann vann mikið við útgerð sína og fiskverkun, svo að á orði var haft man ég. Hann gekk ekki á milli banka með stresstösku, hann Leó. Honum var heldur ekkert gefið um að tapa. Hann hefur einu sinni legið á sjúkrahúsi um dagana, þá tap- aði hann botnlanganum, það var svo sem ekki merkileg eign, hann var skemmdur, en Leó var ekki á því að láta sjúkrahúsið svifta sig eignum sín- um bótalaust og tók með sér eina hjúkrunarkonuna, og hana hefur hann átt síðan, og segir, að á sínum ferli sem útgerðarmaður hafi hann oft gert góð skipti, en engin eins og þessi. ÚTGERÐ LEÓS SIGURÐSSONAR Arið 1926 hóf Sigurður Bjarnason útgerð á Akur- eyri á 40 tonna bát, sem hét Valur og skömmu síðar eignaðist hann tvö á sínum tíma mikil síldar- skip, Súluna 116 tonn og Kolbrúnu 57 tonn. Sigurður rak þessi skip til dán- ardags, en hann lézt árið 1939 (f. 1876). Leó sonur hans keypti þá skipin af dánarbúinu 1941 og hefur síðan rekið útgerð og fiskverkun á Akureyri. Kolbrún fórst nokkrum árum seinna í árekstri og átti þá Leó Súl- una eina, sem hann uppbyggði 1944, þar til hann 1958 keypti Sigurð Bjarnason, sem var einn af hinum tólf litlu togurum sem smíðaðir voru í Austur-Þýskalandi 1958, og voru 250 tonna togskip, en nýttust ekkert sem slík, þar sem togslóð þeirra er grunnsklóð, og var tekin af þeim við útfærsluna í 12 sjóm. 1959. Leó gerði skipið út á síld. Þetta voru traust og góð sjóskip og stöðu- leikann var ekki að efa, þau voru sökkhlaðin af kjölfestu, steyptri í botninum, þegar þau komu til landsins. Mig minnir að hún væri brot- in upp í flestum skip- anna, af því að meiningin var að lesta þau síld og þorski, en ekki 30 tonn- um af steinsteypu, eins og sagt var, að ballestin hafi verið. Þá hafa og skipin líklega verið of „föst“ undir farmi með svona mikla kjölfestu. Tryggvi Gunnarsson tók fyrst skipstjórn á Sig- urði Bjarnasyni, hann er þekktur aflamaður (Brettingur). Leó seldi þetta skip 1970. Súlan fórst við Garð- skaga í apríl 1963. Leó lét strax 1964 smíða sér nýja Súlu, sem var 257 tonn, lengdi hana 1965, en seldi hana síðan og lét Leó Sigurðsson. smíða sér nýja Súlu 1967, lengdi hana 1974 og yfirbyggði 1975 og þá var Súl- an orðin 391 tonn, og það skip seldi Leó fyrir tveim árum og hafði þá rek- M/S Sigurður Bjarnason.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.