Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.03.2004, Page 182

Tímarit lögfræðinga - 01.03.2004, Page 182
Verðrýmun skipsins vegna tjónsins er fundin með því að bera saman verð- mæti þess í skemmdu og óskemmdu ástandi að mati þar til bærra virðingar- manna. Skoðunarmaður vátryggjenda verður að staðfesta að áætlun viðgerðar- kostnaðarins sé réttmæt og að hann stafi af hinu óviðgerða tjóni. Reglu þessa má skýra með dæmum. Sé markaðsverð skipsins í óskemmdu ástandi USD 5 milljónir en í skemmdu ástandi USD 4.5 milljónir, þá er verðmætisrýmunin augljóslega USD 500 þús- und. Sé skipið tryggt fyrir fullu verðmæti þess, eða USD 5 milljónir, koma tvær lausnir á bótaskyldu til álita: 1. Hafi áætlaður viðgerðarkostnaður numið USD 450 þúsund, myndi bótaskyldan takmarkast við þá fjárhæð en ekki verðmætis- rýmunina USD 500 þúsund. 2. Hafi viðgerðarkostnaður hins viðgerða tjóns verið áætlaður USD 600 þúsund næmi bótaskyldan verðmætisrýmuninni USD 500 þúsund, en ekki áætluðum viðgerðarkostnaði. Þar sem vafi leikur á um fjárhæð viðgerðarkostnaðar eða mat á skipi í ó- skemmdu ástandi er reynslan sú að samið er um bætur milli aðila um fjárhæð bótanna. I norsku skilmálunum fjallar grein 12.3. um bætur vegna óviðgerðra tjóna. Er aðalreglan sú að samkvæmt skilmálunum greiðir vátryggingin ekkert vegna slíkra tjóna. Frá því eru þó nokkrar undantekningar. Sú undantekning, sem oftast reynir á, er á þá leið að sé skip selt nýjum eig- endum eiga eldri eigendumir rétt til bóta vegna viðgerðs tjóns sem nemur sann- anlegri verðrýmun við söluna. Sé markaðsverð skipsins í óskemmdu ástandi USD 5 milljónir, en vegna skemmdanna fást einungis USD 4.5 milljónir fyrir það, greiða vátryggjendur USD 500 þúsund í bætur. Farist skip með óviðgert tjón greiða vátryggjendur ekkert vegna þess tjóns. Önnur regla skilmálanna er sú að vátryggði hefur 5 ár til að framkvæma við- gerðir og vátryggjendur greiða einnig þær verðhækkanir sem hugsanlega hafa orðið á tímabilinu frá tjóni til viðgerðar. Var niðurstaða umræðnanna um þennan þátt í bótaskyldu vegna tjóna að ITC reglurnar væru heldur hagstæðari fyrir vátryggða en norsku skilmálamir. 9. UM BÓTASKULD VEGNA ÁREKSTURS Samkvæmt ensku ITC reglunum, 8. grein, bætir tryggingin þrjá fjórðu þeirra skaðabóta sem hinum vátryggða er gert að greiða vegna tjóns sem skip hans hefur valdið á öðru skipi eða verðmætum um borð í því skipi, þar með talið töp- uðu farmgjaldi, framlagi til sameiginlegs sjótjóns, björgunarlaunum og slíkum kostnaði, allt að þremur fjórðu hlutum vátryggingarverðs skipsins sem tjóninu olli. Frá þessu eru þó nokkrar undantekningar, svo sem eins og þegar um er að ræða kostnað við að fjarlægja skipsflak eða farm, bætur vegna persónulegra eigna og dánarbætur vegna slysa eða mengunar. Hafi vátryggjendur samþykkt skriflega að leitað verði lögfræðilegrar aðstoðar vegna ábyrgðarinnar greiða þeir að sjálfsögðu sama hlutfall þess kostnaðar sem af því hlýst. Oft er sú breyting á þessu ákvæði gerð með samþykki aðila tryggingarsamn- 176
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.