Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 130

Hugur - 01.06.2009, Qupperneq 130
128 Róbert Jack un, sem hann kallar félags- og tilfinninganám (e. social and emotional learning, skammstafað SEL), fyrir slíkt.9 Spurningin er þá að hve miklu leyti sé réttmætt að beina gagnrýni um að tilfinningagreind sé ranglega notuð í skólum til að kenna siðferðisþroska að Goleman sjálfum frekar en þeim sem standa að sh'kri beitingu. Um þetta ætla ég ekki að fjölyrða frekar enda ekki markmið þessarar ritgerðar. Ég held þó sem sagt að Kristján hafi mikið til sinna efasemda um að tilfinninga- greind geti verið breið undirstaða menntunar, þótt ég efist um að gagnrýni hans á Goleman sé að öllu leyti réttmæt. Hitt stendur þá eftir hvort gagnrýni Kristjáns sýni fram á að rit Golemans sé forheimskandi sjálfshjálparrit. I fyrsta lagi virðist gagnrýnin ekki vera það hörð og beinast að sumu leyti frekar að því hvernig menn hafa notað skrif hans í menntun, heldur en hvað hann segir sjálfur. I öðru lagi segir Kristján sjálfur að gagnrýni hans gangi ekki á milli bols og höfuðs á tilfinninga- greind og Goleman þótt hann telji grunngildi rits Golemans e.t.v. liggja í því að beina lesendum þess að Aristótelesi.10 Mér sýnist því varla hægt að byggja stað- hæfingu um forheimskun sjálfshjálparrita á gagnrýninni á Goleman. Víkjum þá að Elliot Cohen. Kristján segir hann vekja upp gamaldags tvíhyggju tilfinninga og skynsemi þar sem hlutverk skynseminnar sé að halda aftur af til- finningunum; Cohen geri því jafnframt skóna að hann fylgi Aristótelesi að málum en tali svo gegn hugmyndum hans. Ég er sammála Kristjáni um að Cohen tali stundum með þessum hætti og Kristján kann að hafa rétt fyrir sér um að Cohen fylgi ekki hugmyndum Aristótelesar eins vel og hann telur sjálfur (sem varla getur þó talist stór glæpur). Mér virðist Kristján þó heldur ósanngjarn í garð Cohens af tveimur ástæðum. Hin fyrri er að það að „kreppa viljavöðvann", eins og Cohen orðar það, til að halda aftur af hvötum hlýtur í sumum tilfellum að vera nauðsyn- legt og hin síðari er að þetta er alls ekki sterkasta myndin sem maður fær af um- fjöllun Cohens um hvernig maður skyldi umgangast tilfinningarnar. Varðandi hið fyrra segir Kristján reyndar að Aristóteles tali um að það geti verið æskilegt að halda aftur af tilfinningum, en hinn dygðugi þurfi þó ekki á þessu að halda heldur eigi hvatir hans hlutdeild í skynseminni og séu samstíga henni.11 Þannig hafnar Aristóteles því að sjálfsagi sé dygð og þessa skoðun hans virðist Kristján telja hið besta viðhorf til tilfinninga og skynsemi. Ég get verið sammála um að sh'kur samhljómur slcynsemi og tilfinninga sé dásamlegt og verðugt mark- mið. Ég get þó ekki fellt mig við að þar með sé það gagnrýnivert að leitast stund- um við að halda aftur af ákveðnum hvötum. Ekki af því það sé svo göfugt heldur af því að fullkomið samræmi tilfinninga og skynsemi fæst ekki í vöggugjöf. Á leiðinni að fullkomnuninni, sem Cohen segir reyndar að við náum varla,12 hlýtur að vera mikilvægt að halda aftur af hvötum sínum undir vissum kringumstæðum, til dæmis þegar hvatirnar krefja mann um að dreifa gróusögum um þann sem manni finnst að hafi móðgað sig. Cohen kann einfaldlega að telja lesendur sína á 9 Kristján Kristjánsson (2006: 39). 10 Kristján Kristjánsson (2006: 55). 11 Kristján Kristjánsson (2005: 680-681). 12 Cohen (2003:18).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.