Sveitarstjórnarmál


Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 47

Sveitarstjórnarmál - 01.06.1995, Qupperneq 47
FJÁRMÁL öfugt farið annars staðar á Norðurlöndum. Með afnámi aðstöðugjalds hefur dregið úr þörf fyrir tekjujöfnunar- framlög og með sameiningu sveitarfélaga mun draga enn frekar úr þeirri þörf. Við samanburð á fyrirkomulagi jöfnunargreiðslna hér og annars staðar á Norðurlöndum þarf að hafa mjög ríkt í huga að þar eru greiðslur ríkisins mjög stór hluti af almennum tekjum sveitarfélaga en hér eru þessar tekjur hlutfallslega miklu lægri og fyrst og fremst hugsaðar til jöfnunar á milli sveitarfélaga. Á fundi fulltrúaráðs Sambands íslenskra sveitarfélaga í mars 1994 voru kynntar þær hugmyndir sem þá voru uppi í nefndinni um breytingar á jöfnunarframlögunum. f ályktun fulltrúaráðsfundarins var í öllum aðalatriðum lýst yfir stuðningi við þessar hugmyndir. Tillögur nefndarinnar voru síðan kynntar á landsþingi sveitarfélaganna sl. haust og í ályktun landsþingsins er lýst yfir stuðningi við meginatriði tillagnanna. Helstu breytingar sem lagðar eru til á tekjujöfnunar- framlögunum eru að í stað tveggja viðmiðunarflokka nú verði viðmiðunarflokkamir fjórir og að framlögin verði miðuð við fullnýtingu álagningarstofna sveitarfélag- anna. Lagt er til að skilgreiningu þjónustuframlaganna verði breytt í tekjustofnalögunum þannig að hlutverk þeirra verði að jafna mismunandi útgjaldaþörf sveitarfélaga. Núverandi grunnskóla- og tónlistarskólaframlög verði felld inn í þjónustuframlögin og horfið verði frá þeim skörpu skilum sem nú eru í þjónustuframlögunum mið- að við tiltekinn íbúafjölda, í stað þess breytist þau fram- lög, sem tengd eru íbúafjölda, línulega eftir mismunandi stærðarhagkvæmni sveitarfélaga. í tillögunum kemur fram að gert er ráð fyrir að breyta þurfi jöfnunarsjóðskafla tekjustofnalaganna til að tillög- ur um breytt þjónustuframlög geti náð fram að ganga. Tillögur 1. Tekjujöfnunarframlög Viðmiðunarflokkar verði fjórir: a) Reykjavík b) Sveitarfélög með 10.000 íbúa og yfir, önnur en Reykjavík c) Sveitarfélög með 300 - 9.999 íbúa d) Sveitarfélög með færri en 300 íbúa. Framlögin verði miðuð við fullnýtingu álagningar- stofna allra sveitarfélaga. Sveitarfélögin fái greitt sem nemur mismuninum á meðaltekjum sínum og 96% af viðmiðunartekjum. 2. Þjónustuframlög Skilgreiningu þjónustuframlaganna verði breytt í tekjustofnalögunum þannig að hlutverk þeirra verði að jafna mismunandi útgjaldaþörf sveitarfélaga með tilliti til stærðarhagkvæmni þeirra. Útgjaldaþörf sveitarfélaga verði reiknuð út á grund- velli eftirfarandi viðmiðana: 1. íbúafjöldi 0-5 ára 2. íbúafjöldi 6-15 ára 3. íbúafjöldi 70-80 ára 4. íbúafjöldi 81ársogeldri 5. Snjómokstur 6. Fjarlægðarviðmiðun (vegalengdir, fjöldi km) 7. Vegalengd skólaaksturs (fjöldi km) 8. Kennslutími í skólum Vægi þessara viðmiðana verði mismunandi og færi það í einhverjum mæli eftir útgjaldaskiptingu sveitarfé- laganna í heild. Með þessu er lagt til að núverandi grunnskóla- og tón- listarskólaframlög verði felld inn í þjónustuframlögin. Horfið verði frá þeim skörpu skilum sem nú eru í þjónustuframlögunum miðað við tiltekinn íbúafjölda; í stað þess breytast þau framlög, sem tengd eru íbúafjölda, línulega eftir mismunandi stærðarhagkvæmni sveitar- félaga. Greinargerð Tekjujöfnunarframlög Gerðar eru tillögur um að breyta tekjujöfnunarfram- lögum á þann veg að í staðinn fyrir flokkun sveitarfélaga í tvo viðmiðunarflokka verði viðmiðunarflokkamir fjór- ir. Núverandi flokkar eru: - Sveitarfélög með 300 íbúa og yfir. Viðmiðunartekjur em landsmeðaltal skatttekna. - Sveitarfélög með færri en 300 íbúa. Viðmiðunartekj- ur em meðaltal skatttekna sveitarfélaga með færri en 300 íbúa. Lagt er til að viðmiðunarflokkamir verði eftirfarandi: - Reykjavík - Sveitarfélög með 10.000 íbúa og yfir, önnur en Reykjavík. Viðmiðunartekjur verði meðaltal skatttekna þessara sveitarfélaga. - Sveitarfélög með 300 - 9.999 íbúa. Viðmiðunartekj- ur verði meðaltal skatttekna þessara sveitarfélaga. - Sveitarfélög með undir 300 íbúum. Viðmiðunartekj- ur verði meðaltal skatttekna þessara sveitarfélaga. Með því að skipta sveitarfélögum í fjóra flokka er bet- ur verið að fara eftir ákvæðum laganna um að tekjujöfn- unarframlögum skuli úthlutað „til sveitarfélaga sem hafa lægri skatttekjur en sambærileg sveitarfélög...“ Heildartekjur viðkomandi sveitarfélaga verði reiknað- ar á hvem íbúa miðað við fullnýtingu álagningarstofna, þ.e. þær reiknaðar eins og öll sveitarfélög noti hámarks- álagningarprósentu á báða tekjustofnana (útsvar og fast- eignaskatt). Viðmiðunartekjur verði reiknaðar á sama hátt þannig að sveitarfélög fái tekjujöfnunarframlög óháð nýtingu tekjustofna sinna. Lagt er til að verulega mikil fasteignaskattsálagning minni sveitarfélaga, vegna virkjana og stórfyrirtækja, 1 09
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sveitarstjórnarmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sveitarstjórnarmál
https://timarit.is/publication/1063

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.