Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Page 97

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Page 97
hjúpaðir hvítu. Hvert sem litið er, allt er snjóhvítt; hvert sem þú horfir, allt er snjóhvítt. Og það er hljótt, það er hlýtt, það er mjúkt, það er hreint. Það er áreiðanlega nokkuð erfitt, ef ekki alveg útilokað, að óhreinka sig í snjó. Trjá- greinarnar eru þaktar snjó. Þær svigna niður að jörð undan hvítu, þykku farginu og loka götunni. Götunni! Eins og það sé til einhver gata. Maður bara gengur og vonar að maður sé á réttri leið. Og það er hljótt. Það hefur fennt yfir öll hljóð, allan hávaða, skarkala og háreysti. Maður heyrir ekkert nema kyrrð, þögn og hún hljómar svo sannarlega ekki hátt. Og það er hlýtt í öllum þessum mjúka kafasnjó, það er hlýtt eins og í notalegri stofu þar sem frómar manneskjur hafa hist til að eiga saman ljúfa stund. Allt er slétt og fellt. Brúnir, horn og broddar hafa hjúpast snjó. Það sem var kantað og oddhvasst hefur nú fengið hvíta, ávala hettu. Snjórinn hefur með mestu vinsemd og alúð þakið allt hart, gróft og hnubbótt. Hvar sem þú drepur niður fæti stígurðu á mjúkt, hvítt, og hvað sem þú snertir er milt, vott og mjúkt. Allt er hulið blæju, allt er orðið slétt og hnökralaust. Þar sem áður kenndi margra grasa er nú eitt og aðeins eitt, snjór; og það sem áður var andstætt hefur nú verið sameinað í eitt og aðeins eitt, snjó. Hversu ljúflega, hversu friðsamlega hafa ekki hin margvíslegustu fyrirbæri sameinast í einni einustu mynd, tekið á sig einn heildarsvip. Það er aðeins ein mynd sem ríkir. Það sem var sterkt hefur nú verið mildað, það sem hóf sig upp lýtur nú, í besta skilningi þess orðs, einni ljúfri, fagurri og háleitri heild. En bíðið við, ég er ekki búinn að segja allt. Mér dettur nefnilega í hug að stríðshetja nokkur, sem vildi ekki láta taka sig höndum heldur gerði það sem einni hetju ber að gera og varðist ofureflinu þar til yfir lauk, gæti hafa fallið í snjó. Það snjóar án afláts á andlitið og höndina, á aumingjans líkamann með blóðugu sárinu, hina göfugu lund, hina karlmannlegu einurð og hina hreinlyndu, hugrökku sál. Hver sem er getur gengið yfir gröfina án þess að verða nokkurs var en honum sem liggur undir snjónum líður vel. Hann hefur öðlast frið og ró, hann er kominn heim. — Konan hans stendur við gluggann heima, horfir á iðandi drífuna og hugsar: „Hvar skyldi hann vera og hvernig skyldi honum líða? Honum líður áreiðanlega vel.“ Skyndilega verður hún skyggn og sér hann. Hún gengur frá glugganum, sest niður og grætur. TMM 1990:4 95
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.