Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1990, Qupperneq 112
 oft eru fyrirsagnir Stefáns reyndar sjálfstæður hluti ljóðanna og forvitnilegar út af fyrir sig. Ljóðið „Söngur leðurblökunnar“ heitir senni- lega svo vegna þess að í slíku umhverfi á enginn annar söngur heima: Lestir líkbrennsluofna á fjórum hjólum silast um stræti, djúp gljúfur milli háhýsa. ið“ (41). Böm sólarinnar höfum við áður fyrir- hitt í ljóðinu „Síðdegi í austurheimi“, en í því „skipulagða víti glysþrælanna“ sem Stefán beinir skeytum sínum að fer fjarri að mannlífið lagi sig að árstíðum og gangi himintungla. Maðurinn er sýndur sem andstæðingur nátt- úrunnar allrar. Ótta lífríkisins umhverfis hann hefur slegið inn í sál hans því að tortímingin er um leið sjálfstortíming (48). í næsta erindi er snögglega breytt um sjónar- hom og okkur verður ljóst að við emm stödd inni í einum „líkbrennsluofninum" um leið og við förum að kannast einkennilega vel við okk- ur: Það ætti að banna þessa gömlu skijóða, segi ég og gef illt auga þeim sem fer næstur á undan. Ekkert bölv og ragn undir stýri, segir konan við hlið mér og geispar hæversklega. Það ætti að banna okkur öll, hrópar hún allt í einu upp úr mókinu, ef við ökum út á hraðbrautina veifa trjágreinar! (47) Yfir heiðan morgun skiptist í fjóra bálka, og tveir hinir síðustu mynda hvor um sig samfellda heild. III. hluti, „Hvítir teningar", felur að miklu leyti í sér ádeilukvæði á manninn sem skaðvald í náttúmnni. í þessum ljóðum er Stefáni mikið niðri fyrir, en eins og jafnan leitast hann við að færa ádeilu sína í listrænt form, gefa henni bæði beina og almenna skírskomn. „Verðmiði“ er hvasst kvæði um fláningu lif- andi kópa til að skrýða „neonljósadætur", með hárfínni tilvísun til þjóðkvæða og þjóðsagna. Og ekki þarf að spyrja hverjir séu tilberamir í ljóðinu „Náðarmeðulin", sem hafa svikist undir „geldar ösnur/í nauðbitnum högum/mammons“ og valda því að „náðarkornið/handa vamar- lausum/bömum sólarinnar“ er „sýklum bland- Verði þér dýri þóttans litazt um, hvarvetna sérðu augnatóttir fylltar svörtu hatri reka flótta þinn. Dýr vopnsins! Þær em þú og ótti þinn og hatur. (46) Lokabálkur bókarinnar nefnist „Dægur“ og í upphafs- og lokaljóði hans kveður við allt ann- an tón. Þar er fjallað um undur þess að vera til, þrátt fyrir allt, að vakna að morgni „við heims- friðinn sjálfarí* eins og Guðmundur Böðvars- son orðaði það. Þú lifir, þú ert ekki draumur! í þessum hluta bókarinnar birtist persónan „þú“, uppistaða viðkvæmra og fallegra lýrískra kvæða eða tilbrigða þar sem birtist fegurðar- dýrkun á mörkum hins ósegjanlega. Ljóðin fjalla meðal annars um aðskilnað og endur- fundi, söknuð og tengsl handan við tíma og rúm og kallast þannig á við ýmis kvæði í fyrri bókum sem hér gefst ekki tóm til að rekja. En hér hverfist veröldin aftur inn í hugskot og tilfinn- ingaheim skáldsins, lindir og garðstígar, sólar- gangur, árstíðaskipti og endurskin, og þeirri veröld er engin tortíming búin. Það er undmn í röddinni þegar þú segir: við emm sami skuggi. Já, anzar skuggi sem niður í beggja blóði, af því má sjá að það er sumar enn. (59) Þorleifur Hauksson 110 TMM 1990:4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.