Tíminn - 09.10.1960, Page 4
4
T f MIN N, sunnudagimi 9. október 1960.
:♦:
:♦:
:♦
ég þar nú eitthvert sæti?
Þannig myndu magir
spyrja.
Já, eiginlega ætlum viS
öll að eiga þar sæti. Við
greiðum fyrir það eða eig-
um að greiða fyrir það með
kirkjugjaldinu okkar.
Samt er sú raunin á, að
kirkjurnar í þéttbýlinu t. d.
hér í Reykjavík hafa ekki
nándar nærri sæti handa
einstaklingum safnaða
sinna, og er þó oftar kvart-
að yfir, að þær séu að verða
of margar, jafnvel þótt
kvikmyndahús, gleðisalir og
skólar rísi við margar göt-
ur fyrir hundrað sinnum
meiri peninga.
Sætið þitt í kirkjunni?
Hvernig er annars með það?
Er það nokkuð á þína á-
byrgð? Væri kannske sama,
þó að þú ættir þar ekkert
athvarf? Þú gætir svo sem
ekkert síður setzt stundar-
korn inn í „sjoppuna" eða
bíóið. Kannske þér finnist
þú hafir ekkert siður eitt-
hvað þangað að sækja. Á
hvorum staðnum færðu þér
oftar sæti, í bíóinu eða
kirkjunni? Og hvers vegna?
Skemmtilegra á bíóinu?
►: Einmitt það. Auðvitað bezt
ÞATTUR KIRKJUNNAR
Sætið mitt í kirkjunni? Á hann kemur þangað ekki
ekki þarf að kenna með til-
liti til gleði og skemmtana.
En segðu mér eitt, hvort
hvílir hin svokallaða menn-
ing heims, sú menning, sem
tryggt gæti öryggi, frelsi og
frið mannkyni og einstak-
lingum til handa, fremur á
þeim boðskap, sem venju-
lega er fluttur í kirkjum
er að rækta æðstu éigindir
persónuleika síns til átaks,
skilnings og þroska. Það er
að taka sameiginlegan þátt
í leitinni að krafti og full-
komnun með samferðafólk-
getur slík gagnrýni átt full-
an rétt á sér. En sá, sem
með réttu hugarfari, ekki
til guðsþjónustu. Ræða og £
ræðuflutningur er ekki að- >
alatriði meðan þú dvelur í
kirkjusæti þínu, heldur hitt
hvort þér tekst að stilla vit-
und þín á rétta bylgjulengd •♦
til sambands við Guð kær-
leiks og fegurðar. Takist
það, þá gleymist allt ann-
að, hverfur í baksýn sem
smámunir. Hitt er svo ann-
að mál að allt sem fram fer
í kirkju hverju sinni á að
stefna að því að þetta verði
mögulegt. Til þess er kirkj-
an og messan. Og stundum
misheppnazt þetta og þá er
illa farið. En svo er þá aftur
hægt að komast í hið rétta
guðsþjónustuskap, stilla sig
á bylgjulengd hugleiðslu og
bænar víðar en í kirkjum,
t. d. í kyrrð dals við nið
lindar, við litadýrð kvölds
og morguns.
Sú ræða er því bezt, sá
söngur fegurstur, sú bæn
heitust, sem bærir hjartanj
hörpustrengi og hrærir þar
hvern streng sem ómað fær
til heitari þrár eftir Guði, ♦
til meira átaks til, að vinna
að sigri hins góða og fagra
í tilverunni. Og þar gildir
oft meira einlægni prests-
Sætið þitt í kirkjunni
að skemmta sér. Lifa stutt ins en orðsnilld, þótt hvort
og lifa vel, er lífsregla, sem tveggja sé gott, þar verkar
oft betur hlýja og ákefð
söngsins, einfeldni og ein-
lækni tónanna en formföst
meistaraverk sem stundum
nær hvorki til skilnings né
hjarta. (
En síðast en ekki sízt er
það sá eða sú sem situr í
sætinu þínu. Það er söfnuð-
urinn, fólkið, sem kirkjuna
eða hinum, sem sýndur er í sækir, sem gefur þessu öllu
>; kvikmyndahúsum? Ekki líf og lit, kraft og fullkomn-
svo að skilja, stundum un. Sitji enginn í sætinu
skipta þessir samkomustað- þínu, sitji enginn í sætun-
*' ir um hlutverk. En það er um yfirleitt, hvað verður þá
samt ekki venjulegt. um snilld og einlægni ræð-
Þú átt að koma í kirkju unnar, um fegurð, yl og
til guðsþjónustu. En hvað birtu söngsins, um blíðu og
er guðsþjónusta? Það er að kraft bænarinnar, tign og
krjúpa í anda og sannleika skrautkirkjunnar? Oghvað
að altari kærleika, sann- verður þá um áhrif guðs-
leiks og fegurðar. Það er að þjónustunnar til að bæta
vinna Guði lífsins heilög heiminn og tilveruna,
heit af innstu sálarkröft- hrekja ófriðarvofuna og
um og efna svo þessi heit hatursdraugana burt af
við sín hversdagsstörf. Það vegum mannkyns.
Hvar er ábyrgð þín? Hvar
ert þú?
Þú getur lítið, segir þú, og
ræður engu. En þú getur
tekið þátt í guðsþjónustu
frammi fyrir altari Guðs,
inu á lífsleiðinni í bæn og Guðs friðar og frelsis.
söng, orði og athöfn, sem Er sætið þitt í kirkjunni
getur orðið unaður og dýrð autt? Hver ber ábyrgð á því
ofar öllum orðum.
í sannri guðsþjónustu
eiga allir að vera þátttak-
endur, ekki aðeins áheyr-
endur, sem fara svo heim
úfnir af gagnrýni og útá-
ef ekki þú? Og hvað getur
af þvi leitt ef öllum væri
sama um sin sæti í helgi-
dómum kærleikans?
Það hefnir sín að hafa
sætið autt. Það verður söfn-
uðinum, þjóðinni, heimin-
um öllum til heilla að hafa
setningum. Gagnrýni á
guðsþjónustu er fyrst og
fremst slæmur vitnisburð- það skipað heilbrigðri leit-
ur um sjálfan sig, og samt andi sál, sem er auðmjúk í
tilbeiðslu sinni og þátttöku
í guðsþjónustu.
kemur í kirkju til að finna
að og hártoga ræðu og söng,
Arelíus Níelsson.
SmðTð og saumið
sjálfar eftir
MODEN
Konur
í Kópavogi
Athugið að jóhn nálgast.
Sníð oa sauma kjóla og
barnafatnað. Geri hnappa-
göt. Uppl. frá k . 1—6 alla
virka daga að Alfhólsvegi
8 a. Sími 23576.
UNDÍf
suðusúkku/oii
ljiiffengas+
Allra
minnisstæðasta
^fóa/zÁe/i/ 6/
ineð hárfinni blekgjöf
Framleiðsla
Löngu eftir viðtöku gjafarinnar þá mun þín og
Parker 61 minnst af ánægðum eiganda. Frábær að
gerð og lögun og Parker 61 er sá penni, sem verður
notaður og glaðst yfir um árabil og er hugljúf
minning um úrvals gjöf um leið og hann er notað*
ur. Algjörlega laus við að klessa, engir lausir hlutir,
sem eru brothættir eða þarf að hugsa um, hann
blekfyllir sjálfan sig með sjálfum sér. Þér ættuð
að velja fyrir næstu þá allra beztu . . . Parker 61
penna. — Lítið á Parker 61 — átta gerðir um að
velja — allar fáanlegar með blýanti i stíl.
THE PARKER PEN COMPANY
IZS96
I