Forvitin rauð - 01.05.1976, Qupperneq 11
Kgnur í Klna-framhald
Liu Chao chi i átt að þvi markmiði að
endurreisa kapitaliska framleiðsXuhætti og
einnig til að koma i veg fyrir að fólkið
sjálft bryti pá niður, þar sem peir grass-
eruðu ennþá. Þetta útskýrir hversvegna
karlmennirnir, sem einnig urðu að berjast
gegn þessu borgaralega fyrirbæri, skildu og
studdu mótmæli kvennna. Siðan segir frá þvi
i bókinni hvernig konur fóru af stað með /
eigin framleiðslu og sýndu þannig fram á L
nauðsynlega þátttöku þeirra i atvinnulifinu.
4. kafli bls 112. m
UM DAGVISTUNARSTOFMANIR í KlMA I
I Kina eru barnaheimili byggð i tengslum við
vinnustaði og ibúðahverfi. Vinnustaða-
barnaheimilin eru sérstaklega ætluð hvit-
voðungum, til þess að mæður þeirra geti
gefið þeim brjóst yfir daginn. Timinn
sem fer i það er annars innifalinn i
vinnutimanum, þannig að laun lækka ekki af
þeim sökum. Þá hafa barnaheimili á vinnu-
stöðunum einnig mjög mikilvæga pólitiska
þýðingu. Þegar börnin eru telcin með á vinnu-
staðina meðal verlcafólksins þýðir það:
"Hér eru litlu börnin, sem við öll höfum
skapað og sem við öll berum ábyrgð á.
Venjulega sjáið þið þau ekki, þið haldið
örugglega, að þau séu fædd og klædd og hirt
á einhvern dularfullan hátt, án þess að
nokkur skipti sér af þeim. Aldeilis ekki
vaknið, opnið augun, þau eru hérna. Hvað
viljiði, hvað eiga þau að verða?"
Kvennanefnd verksmiðjunnar sér um að koma
upp barnaheimili á vinnustaðnum og að loknum
vinnutíma reisa menn og konur húsnæði fyrir
börnin. Á þann hátt eru karlmennirnir aldir
upp á nú og þeir kynnast þeim Vcuidamáliim,
sem tengd eru barnagæslu. Karlmennirnir
viðurkenna börnin ekki aðeins lagalega eins
og hjá okkur, heldur viðurkenna þeir tilveru
þeirra og allar þær félagslegu skyldur sem
felast i tilveru barns, siðferðilega, til-
finningalega og pélitiskt, ásamt efnalegum
þörfum þeirra. Það leikur enginn vafi á þvi
að sú staðreynd, að margir karlmenn sækjast
nú i rikara mæli eftir vinnu á barnaheimil-
um mun hafa i för með sér almennar og grund-
vallandi breytingar, jafnt hvað viðvikur
barnauppeldi og hugmyndafræði karlmemnsins.
Hlin Agnarsdéttir snaraði.
lokun mjélkurb. frh.
lconum vinnu - hvorki hjá mjólkursam-
sölunni eða annarsstaðar.
Vart þarf að taka það fram að félags-
konur eru á méti lolcun mjéllcurbúðanna,
þar sem um atvinnu margra þeirra er
að ræða. Atvinnulýðræðið margnefnda
er ekki upp á marga fiska hjá okkur
hér á landi og atvinnufyrirtæki
■M/ virðast hafa fullan, lagalegan rétt
óA til að breyta rekstri sinum, eða
Wl hætta starfsemi, án þess að taka
nokkuð tillit til þeirra er hjá þeim
J vinna.
“^^TRétt er að taka það fram að land-
búnaðarnefnd neðrideildar Alþingis
sendi okkur frumvarpið um breytingu
á afurðasölulögunum til umsagnar og
i svari okkar lögðum við áherslu á
hve atvinnumissir félagskvenna væri
alvarlegt mál.
Hvenær lokun mjélkurbúðanna fer fram,
get ég ekki sagt um. Mér vitanlega
hefir það ekki verið ákveðið enn -
vafalaust verður það á þessu ári.
Persénulega finnst mér að lokun mjélkur-
búðanna sé skref afturábak. Mjélkur-
samsalan hefir komið upp mjög géðum
búðum með góðum kæligeymslum og það
er gætt fyllsta hreinlætis, en mjólk
er mjög viðkvæm vara, sem þolir
jafnvel illa að vera innanum aðrar
Konur dreifbýlisins talcið til starfa
i kvennabaráttunni, næg eru verkefnin.
Stofnið umræðuhöpa og hvetjið konur til
þáttöku.I Rauðsokkahreyfingunni starfar
hópur um dreifbýlismál og þaðan er hægt
að fá sent efni þ, á. m. Leshring um
jafnréttismál sem er tilvalinn til að
koma af stað vunræðtim.