Morgunblaðið - 21.10.1954, Síða 4

Morgunblaðið - 21.10.1954, Síða 4
2U MORGVNBIAÐIÐ Fimmtudagur 21. okt. 1954 flugsVniimgin í farnborough spegil- MYND FRAMFARA FLUGTÆKNINNAR H' [IN FIMMTÁNDA árlega flug-1 og flugvélasýning Sambands 1 brezkra flugvélasmiða (Societyj of British Aircraft Constructors) var haldin í Farnbor.ough í Eng- j landi dagana 6.—13. september : síðastliðinn. Var sýningin fjölsótt mjög og þótti takast með ágæt-| ma ir fiugvirkjar Fiugfélags Is- um. Voru saman kommr i Farn- land gn brugSu sér ; einni borough menn fraflestum lond-:af Dougias.fiugvéium féiagsins umheims ogtahð er að symng-ttil London vQru viðstaddir argestir hafi skipt hundruðum siðasta da sýningarinnar. þusunda. Gefur hm mikla aðsokn j hugmynd um, hvílíka athygli Þriðjudagurinn 7. sept. var þessar árlegu flugsýningar SBAC bjartur og fagur og sól skein í vekja, enda takast menn ferð 'á heiði, þegar við komum til Farn- hendur frá fjarlægum löndum til borough, hiti yfir 20 stig á Celsi- þess að geta verið viðstaddir sýn- us. Flugvöllurinn var fánum ingamar. Það er í rauninni ekki skreyttur, gríðarstór tjöld höfðu undarlegt, því að þessar sýningar verið reist á víð og dreif, en flug- hafa um langt árabil verið eins 1 vélunum raðað skipuiega eftir konar spegilmynd af helztu fram- einni flugbrautinni. Allt bar vitni förum flugtækninnar og þeirra um mikinn og vandaðan undir- jafnan beðið með eftirvæntingu. j búning íyrir sýninguna, sem var Má segja, að þar sé safnað saman opnuð kl. 9 árdegis og var raun- á einn stað flestum nýjungum, verulega þrískipt. Um morgun- og gefst mönnum því einstakt inn gafst mönnum kostur á að tækifæri til að sjá með eigin aug- skoða sjálfar flugvélarnar og var um þróunarsögu flugsins á lið- það eitt út af fyrir sig bæði fróð- andi stund. Á þetta einkum við legt og skemmtilegt. Skömmu hin síðustu ár vegna forystu eftir hádegi var flugvélunum Breta í smíði þrýstiloftsflugvéla. ekið af flugbrautinni og sjálf En þess utan fer einnig fram fjöl- flugsýningin hófst. Stóð sú sýn- breytt flugsýning, þar sem sjá má ing yfir í tvær klst., en að henni flughæfni og ágæti hinna ýmsu lokinni var flugvélunum aftur flugvélategunda. Þykja þær flug- raðað á flugbrautina til sýnis. sýningar jafnan hin bezta Þriðji liður dagskrárinnar var skemmtun og er mjög til þeirra fjölbreytt innisýning, sem hafði vandað. Sýna þar listir sínai' verið valinn staður í geysistóru • Fomsta Breta í smíði þrýstiloítsilugvéla Frásögn Jóns Páissonar flagvélaeftíriitsmanns Jón N. Pálsson flugvélaeftirlits- maður Flugféi. íslands. þyngdarbreytingum samfara há- loftflugi vélanna. En eins og tíðk- azt með nýjar farþegaflugvélar eru Comet-vélarnar alveg loft- þéttar og eru búnar loftþjöppum, sem dæla lofti inn í vistarverur flugmanna og farþega til að auka súrefnismagnið, þegar hátt er flogið. Comet 3 er ný af nálinni og allmiklu stærri en fyrri vél- arnar, — auk þess er hún sögð sterkbyggðari og búin aflmeiri hreyflum. Hún getur borið 76 farþega, þegar bezt lætur, og flogið með 500 mílna (800 km) hraða á klst. Comet-flugvélarnar eru langt á undan samtíðinni og eru jafn- an taldar fullkomnustu farþega- flugvélar, sem til eru. Bera þær vott um áræði og snilli De Havil- land verksmiðjanna, sem láta einskis ófreistað með að komast fyrir orsakir Comet-slysanna, og vonast til að geta aftur hafið framleiðslu á þessum merkilegu flugvélum á næsta ári. V. VISCOUNT MEÐAL BEZTU FLUGVÉLA Vickers Viscount farþegaflug- vél var þarna einnig til sýnis, en hún er meðal beztu flugvéla, sem Bretar hafa smíðað, og hefur reynzt með afbrigðum vel á und- anförnum árum. Viscount er knú- fjórum þrýstiloftshreyflum, fræknustu flugmenn Breta með sýningartjaldi. Þar sýndu fram- þeim glæsibrag, að orð fá vart leiðsluvörur sínar og tæki helztu og fremst fyrir okkur að líta á lýst. Annars er höfuðtilgangur fyrirtæki flugiðnaðarins brezka. hina hlið sýningarinnar og þeirr- en orka þeirra er nýtt með venju- þessara árlegu sýninga sá að Klukkan sex síðdegis lauk svo ar, sem meira horfir til almenn- iegum loftskrúfum (turbo-prop). vekja athygli á brezkri flugvéla- sýningunni og sýningargestir ingsheilla. Þar gat að líta hlið við siíkt fyrirkomulag gefur góða framleiðslu og glæða áhuga héldu heim sýnu fróðari éftir hlið Comet 2 og Comet 3, sem eru raun og ryður sér æ meir til manna fyrir að kaupa brezkar viðburðarríkan dag. — Comet 3, — með 800 km hraða. flugvélar og alls konar flug-út- FLUGVÉLASÝNINGIN búnað. , endurbætt afbrigði af hinum rums frægu en ólánssömu Comet 1 far- begaflugvélum, sem fórust þrjár ■ neð stuttu millibili, án þess að kunnugt væri um orsakir slys- : I i.nna. ■:) , Eins og kunnugt er, voru allar * Domet-flugvélar sviftar leyfi til 4 arþegaflugs á meðan rannsókn 'l 'æri fram á þessum slysum og útur enn við það sama í þeim 3fnum, þótt nú virðist vera að :ofa eitthvað til. Er talið líklegt, 5 orsakir siysanna hafi verið undnar eftir umfangsmiklar og ostnaðarsamar tilraunir og ber 3ar einkum tvennt til; sem talið ;r hafa getað valdið slysunum. 'yrst og fremst er hugsanlegt, að irýsti-áíylling eldsneytisins, sem ekur skamma stund á viðkomu- stöðum flugvélanna, geti myndað svo mikinn þrýsting innan í elds- neytisgeymunum, að þeir rifni og veiiíi par ineð innri byggingu verksmiðjurnar einnig litla eins- hreyfils-flugvél, Beaver (Bifur), sem upphaflega var smíðuð til vöru- og mannflutninga í Kan- ada. Þætti mér ekki ósennilegt, að sú flugvél ætti erindi til okk- ar íslendinga, og styrktist sú trú mín, er ég sá hana fljúga síðar um daginn. ' Fjórar þyrilflugur voru til sýnis, tvær litlar Saro Skeeter tveggja manna, Bristol Sycamore fimm manna og Bristol 173, sem knúin er af tveim hreyflum og rúmar 13 farþega. Er hún óneit- anlega lang sköpulegasta þyril- fluga, sem enn hefur sézt. Mikl- ar vonir eru bundnar við Bristol 173, sem mun verða tekin í notk- un á næsta ári, að vísu dálítið frábreytt því, sem nú er. Er í ráði að setja á hana litla vængi, sem létta undir með lyftiskrúf- unum á flugi. HERFLUGVÉLARNAR Herflugvélar voru í meirihluta á sýningunni og vöktu eðlilega óskipta athygli, einkum þay sem nýjar voru og ekki höfðu sézt áður. Sérstaklega var fróðlegt að sjá hina nýju dvergorustuflugvél Folland Midge, sem nú var sýnd í fyrsta skipti. Flugvélasmiðir hafa löngum haft augastað á að smíða litlar, liðugar orustuflug- vélar í stað hinna stærri, sem kostar óf fjár að smíða og eru þyngri í vöfum. Fullyrt er, að hægt sé að smíða fimm Midge- flugvélar fyrir sama verð og á sama tíma eins og eina venjulega þrýstiloftsflugvél. Midge-flugvél- in er kynnt sem frumsmíði fyrir aðra flugvél af svipaðri stærð, Gnat, sem verður með þrisvar Bristol 173 þyrilflugan getur flutt 13 farþega. SJÓ DAGA SYNING \ ■ , ■ • Til marks um gæði Viscount- ; u (fey73rnir 6rU mT vélarinnar má geta þess, að þeg- A FLUGSYNINGUNNI kenndi byggður hluti af vængjunum) ar hafa verið pantaPðar’á anPnað t-, .. , / . . margra grasa, skiptust þar a her- fynr utan hitt, að eldsneytið j- i + Fyrsti dagur sýningannnar er fi,lrtTrífinv, j-i ^ , , ■ , hundrað flugvela til viðbotar . , j. , . . flugveíar og flugvelar til almenn- streymir ur geymunum um u • u ^ , ,, ems konar frumsynmg, þar sem • ^ -n , ^ • ,7 J . „ þeim, sem þegar eru 1 notkun, ~ * i ' mgsnota af ollum stærðum og vængina og veldur eldhættu. • c' .olrn aðeins fa aðgang valdir menn ur ðum Ekki yar að sj- að Það ° SVQ mt yerra f því °g jerstaka athygh vekur, að brezka f ug-iðnaðinum og fretta- nokkur le d hvildi fir hinum efni ,.......—— - - bandariskt flugfelag hefur pant- menn. Næstu þrja daga er svo að hreyflarnir í Comet-flug- j að 4Q vélar> ef tn vill 60 þessarar llim P»ri 1 alcnnrlcicfa inmlnW. . _ . _ _ _ eru æðstu menn flugmála, flug- herja og flugfélaga ásamt fjölda sérfræðinga, flugmönn- um o. s. frv. Síðustu þrjá dagana er sýningin opin almenningi og kostar þá aðgangseyrir eitt ster- lingspund. Þrjá fyrstu dagana eru sýndar bæði herflugvélar og flugvélar til almenningsnota, og eru herflugvélar í greinilegum meirihluta, þar sem Bretar leggja meiri áherzlu á smíði þeirra j vegna þátttökunnar í Atlants- ■ hafsbandalaginu. Síðustu fjóra dagana eru aðeins til sýnis flug- vélar til almenningsnota, en her- ! flugvélar koma þó fram á sjálfri flugsýningunni. Meðal þeirra, sem lögðu leið sína til Farnborough að þessu sinni, vorum við Sigurður Jóns- son, flugmaður, forstöðumaður loftferðaeftirlitsins. Með Sigurði voru einnig ungur sonur hans og bróðir. Flugum við með Gullfaxa til London 6. sept. Auk okkar sóttu sýninguna frá íslandi all- inn í þær og taka Ijósmyndir, öðru lagi bendir margt til, að eins og þá lysti. Þótt óneitanlega skrokkur flugvélanna hafi getað hafi verið fróðlegt að fá að skoða riínað vegna þreytu í málminum, herflugvélarnar, vakti þó fyrst sem orsakast af hinum tíðu loft- Folland Midge, dvergorrusluflugvélin. keppni amerísku flugfélaganna. Eitt er að minnsta kosti víst, að Bandaríkjamenn hafa ekki ennþá tekið í notkun neina farþegaflug- vél, sem knúin er þrýstilofts- hreyflum. Gangþýðni Viscount- hreyflanna er slík, að hægt er að láta smápening standa upp á rönd á borði, þegar flugvélin er á flugi. NOKKRAR AÐRAR FARÞEGA VÉLAR OG ÞYRILFLUGUR Af öðrum farþegaflugvélum má nefna Airspeed Ambassador, sem nú hefur verið búin Bristol Proteus þrýstiloftshreyflum með oftskrúfum í tilraunaskyni g var sýnd hér í fyrsta sinn. Lítil fjögurra hreyfla farþegaflugvél, D. H. Heron, sem getur borið 17 farþega, vakti sinnig nokkra athygli. Flugvélar if þessari gerð hafa komið hing- að til Reykjavíkur í tvö skipti og verið til sýnis flug-áhuga- j mönnum hér. Þá sýndu D. H. I sinnum aflm< iri þrýstiloftshreyfli og á að geta náð hljóðhraða í láréttu flugi. Mun sú flugvél verða framleidd fyrir brezka flugherinn í stórum stíl. Þótt flugvélin sé ótrúlega lítil og vænghafið aðeins sex metrar, á hún að geta borið sömu vopn og stærri orustuflugvélar auk kynst- rin af sprengjum, rakettum og öðrum útbúnaði undir vængjun- um. Aðrar herflugvélar á sýning- unni voru m. a. þrjár gerðir Can- berra-sprengjuflugvéla, með jafn mörgum tegundum hreyfla. Tvær eða þrjár gerðir af Fairey Gannet sjóhersflugvélum, Hawker Hunt- er, Vickers Supermarine Swift, D. H. 110 og Gloster Javelin or- ustuflugvélar voru einnig til sýnis. Allar þessar orustuflugvél- ar eru mjög hraðfleygar og tvær þeirra Hawker Hunter og Swift, áttu um tíma heimsmet í hrað- flugi. Nú er lögð mikil áherzla á smíði þeirra ásamt Javelin, og verða þær uppistaðan í orustu- flugflota Breta. Þá er og ónefnd ein orustuflugvél enn, sem á sýn- ingunni var, en það er Vickers Supermarine 525, sem er tveggja hreyfla og er frumsmíði að full- komnarþorrustuflugvél fyrir sjó- herinn, ætluð til lendingar á flug- þiljuskipum. Frh. á bls. 21

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.