Morgunblaðið - 11.05.1960, Qupperneq 14

Morgunblaðið - 11.05.1960, Qupperneq 14
14 MORCTJNBLAÐIÐ Miðvikudagur 11. maí 1960 Til sölu Þriggja og fjögurra herbergja íbúðir í nýbyggingu við Háaleiti. Seljast tilbúnar undir pússningu að innan en íullgerðar að utan. Nánari upplýsingar gefur: MÁÍ.FL LTNINGSSKKIFSTOFA Einars B. Guðmundssonar, Guðlaugs Þorlákssonar Guðmundar Péturssonar. Aðalstræti 6 III. hæð (Morgunblaðshúsinu). Sími 12002, 13202 og 13602. í sólskini á Spáni fyrir íslenzka peninga Vegna íorfalla er til leigu um lengri eða skemmri tima í sumar tveggja manna herbergi ásamt morgunmat og baði. Eins og áður auglýst er verðið 73 krónur á dag pr. mann. Tossa de Mar er einn af vinsælustu baðstöðum á Costa Brava ströndinni. (90 km frá Barcelona). Hægt er að komast flugleiðist frá Reykjavík til Barcelona á. einum degi með því að skipta um flugvél í London. Umsóknir sendist sem fyrst til H. Helgadóttir San Telmo 20. Tossa de Mar, Costa Brava, Espana. N auðungaruppboð verður haldið í tollskýlinu á hafnarbakkanum hér í bæn- um, fimmtudaginn 12. maí n.lc kl. 1,30 e. h., eftir kröfu tollstjórans í Reykjavík o. fl. Seld verða alls konar hús- gögn, útvarpstæki, radíógrammofónar, bækur, skrifstofu- áhöld.'ísskápar, skósmíðavélar, trésmíðavélar, víxilkröfur o. fl. Ennfremur verða seldar vörur o. fl. úr þrotabúum Povl Hansen og Karls O. Bang, svo og ýmiskonar vörur er gerðar hafa verið upptækar af tollgæzlunni í Reykja- vík. Greiðsla fari fram við hamarshögg. Borgarfógetinn j Reykjavík. Auglýsing um skoðun bifreiða í lögsagnarumdæmi Keflavíkurflugvallar. Samkvæmt umferðalögunum tilkynnist að aðalskoðun bifreiða fer fram, sem hér segir: Föstudaginn 13 maí J-1 — J-50 Þriðjudaginn 17. maí J-51 — J-100 Miðvikudaginn 18. maí J-101 — J-150 Bifreiðaskoðun fer fram við lögreglustöðina hér ofan- greinda daga frá kl. 9—12 og 13—16,30. Við skoðun skal bifreiðaskattur greiddur, sbr. lög nr. 3 frá 1956. Sýnd skulu skilríki fyrir því að lögboðin vá- trygging fyrir hverja bifreið sé í gildi og fullgild öku- skírteini skulu Iögð fram. Vanræki einhver að færa bifreið til skoðunnar á áður auglýstum tíma, verður hann Iátinn sæta ábyrgð sam- kvæmt umferðalögum nr. 26 1958 og bifreiðin tekin úr umferð hvar sem til hennar næst. Geti bifreiðaeigandi eða umráðamaður bifreiðar ekki fært hana til skoðunar á áður auglýstum tíma, ber hon- um að tilkynna mér það bréflega. Athygli er vakin á því, að umdæmismerki bifreiða skulu vera læsileg og er þeim, er þurfa að endumýja númeraspjöld bifreiða sinna ráðlagt að gera það nú þegar. Skoðanadagur fyrir biíreiðar skrásettar J-0 og VL-E verða auglýstir síðar. Athuga ber, að þeir er hafa útvarpsviðtæki í bifreiðum sínum, skulu hafa greitt afnotagjöld þeirra, áður en skoð- un fer fram. Þetta tilkynnist öllum, er hlut eiga að máli. Lögreglustjórinn á Keflavíkurflugvelli, 9 maí 1960. Björn Ingvarsson. Viðskiptafrelsið Framh. af bls. 13 leiða til þess að hafin er fram leiðsla, sem annars gæti ekki þrifist. Þessi framleiðsla dreg ur síðan vinnuafli og fjár- magn frá annarri framleiðslu, sem byggð er á heilbrigðari grundvelli. Þar við bætist, að höftin torvelda eðlilegan gang framleiðslunnar, þar sem þau geta orðið til þess, að efni- vörur og aðrar rekstrarvörur berist ekki að jafnt og eðli- lega. Fyrirtækjum er gert erf- iðara að afla sér framleiðslu- tækja og tilviljanir og annar- leg sjónarmið geta ráðið því, hvaða atvinnurekendum eða framleiðslugreinum er leyft að þróast... Þá er hitt ekki síður þýðing- armikið, að höftin takmarka eolilega samkeppni I inn- flutningsverzluninni og stuðla þannig heinlínis að hærra vöruverði og minni þjónustú við neytendur en ella myndi. Það er ekki á færi neins verð- lagseftirlits að hamla á móti þessu, hversu gagnlegt sem verðlagseftirlit annars kann að vera. Á síðast liðnum 10 ár- um hafa orðið geysimiklar framfarir á vesturlöndum vörudreifingu. Rutt hafa sér til rúms nýir verzlunarhættir, sem hafa í för með sér minni verzlunarkostnað og stóraukin þægindi fyrir neytendur. Það á sér sjálfsagt margar orsakir, hversu lítið þessara framfara hefur enn gætt á ístandi, en ein þýðingarmesta orsökin er einmitt innflutningshöftin“. Ég álít, að þessi skilningur á höftunum og gagnsemi þeirra sé útbreiddur langt út fyrir raðir Sjálfstæðismanna og Alþýðu- flokksmanna. Ég veit, að hann er mjög ríkur innan raða margra Framsóknarmanna, þó að þing- menn flokksins hafi nú gerzt and- mæiendur þessa frumvarps, sem fyrir liggur hér á Alþingi, og stefnir að því að losa viðjarnar af viðskiptum landsmanna. Hitt er svo annað mál, að .ég veit, að þessi skoðun á sér fáa formæl- endur innan Alþýðubandalags- ins, þ. e. a. s. hjá kommúnistum. Andstaða Framsóknar Og þá kem ég að hinum mis- munandi viðbrögðum stjórnar- andstöðuflokkanna tveggja til þessa máls. Mér er ekki alveg ljóst, hvað vakir fyrir Framsókn- armönnum. Hitt er mér ljóst, hvað fyrir kommúnistunum vak- ir. Framsóknarmenn unnu með okkur Sjálfstæðismönnum 1950, við gengisbreytinguna þá og í sambandi við þá stjórnarstefnu, sem þá var fylgt, að stuðla að því að gera viðskiptin og verzl- unina frjálsari. Frá þeim tíma eru líka ýmsar ályktanir frá sam- tökum samvinnumanna eða Sam- bánds íslenzkra samvinnufélaga, aðalfundi þessara samtaka, þar sem Framsóknarmenn ráða mestu um nauðsyn þess, að verzlunin í landinu sé sem frjálsust. En það er því miðúr nú eins og oft endranær, að það er ekki alveg sama um afstöðu Framsóknar- manna, hvort þeir eru með í framkvæmdinni, þ. e. a. s. í ríkisstjórn eða ekki, þegar fram- kvæma á tiltekið mál. Kann að vera, að fleiri flokkar séu háð- ir þessum breyzkleika, en hann gerist nú mjög áberandi í sam- bandi við afstöðu Framsóknar- manna til þess máls, er hér ligg- ur fyrir. Andstaða kommúnista: Öðru máli gegnir um andstöðu kommúnista. Meginuppistaðan í aridstöðu þeirra .við þetta mál hér á þingi hefur verið sú, að við værum að stefna utanríkis- verzlun okkar og viðskiptum í yoða, mundum girða fyrir áfram- haldandi viðskipti við austur- blokkina, ef svo má kalla, eða jafnkeypislöndiri. Hæstvirtur forsætisráðherra og viðskipta- málaráðherra hafa lýst yfir, að ekkert slíkt vakir fyrir núver- andi ríkisstjórn, þvert á móti beinist viðleitni hennar að því að hafa möguleika til þess að við- halda jafnt víðskiptum til aust- urs og vesturs. Kommúnistar tala um, að við glötum öryggi, ef minnka mundu viðskiptin austur á bóginn. En hvaða öryggi er í því, að hafa viðskiptasamninga við jafnkeypislöndin austan járn tjalds, en vera að öðru leyti í þeirri aðstöðu, vegna efnahags- kerfis okkar sjálfs, að við erum ekki samkeppnisfærir á hinum frjálsa markaði í hinum vestræna heimi. Viðskiptin við hinn aust- ræna heim eru oft meira og minna pólitísk. Þau kynnu því af annarlegum ástæðum að geta brostið fyrirvaralaust, og mundum við þá algjörlega ráð- þrota, ef við ekki að öðru leyti hefðum aðstöðu til viðskipta vestan járntjalds. Þjóðin verðiar efnahagslega og viðskiptalega að vera þann- ig stæð, að hún sé samkeppnis fær í hinum frjálsa viðskipta- heimi, en geti hins vegar engu að síður haldið uppi viðskipt- Föroyingafélagið heldur loka-skemtan fríggjakvöldið 13. mai kl. 9 í „Tjarnarcafé" (niðri). Gunnar Eyjólfsson og Bessi Bjarnason skemta. Föroyingar möti væl og stundisliga, og takið við tykkum gestir. STJÓRNIN. Byggingaréttindi fyrir eina íbúð (á lóð undir tvíbýlishúsi) á ágætum stað í bænum er til sölu. Þeir, sem áhuga kynnu að hafa, geri svo vel og sendi tilboð tilMorgunblaðsins, merkt: „AB-L — 3408". Ódýrar kvenkápur nýkomið fjölbreytt úrval af kvenkápum í ýmsum litum á mjög hagstæðu verði. Ýmsir litir. Verð frá kr. 880,00. Verzlunin Sóla Laugaveg 54 — Sími 19380. um við austur-blokkina og hafi vilja til þess að halda uppi þessum viðskiptum, þ.e.a. s. hafi vilja til þess að selja útflutningsvöru okkar hverj- um sem vill kaupa hana mcð sem hagstæðustum kjörum og beztu verði. Úthlutunarkerfi valdhafanna Þegar ég reyni að gera mér grein fyrir inntakinu í málflutn- ingi og afstöðu Framsóknar- manna til þessari mála nú, þá virðist það í stórum dráttum vera á þessa leið: Við eigum að haga þjóðarbúskap okkar þann- ig, að það sé nógu mikið pen- ingamagn í umferð. Kaupgeta sé þess vegna fyrir hendi í ríkum mæli. Hins vegar hlyti það að vera fölsk kaupgeta, að svo miklu Ieyti sem hún er ekki í samræmi við framleiðslugetu þjóðarinnar, eins og verið hefur á undanförnum árum, þegar við höfum búið við stöðugan greiðsluhalla út á við. Þegar svo búið er að ná þessu marki og hin falska kaupgeta spyr eftír erlendum gjaldeyri og erlendum vörum, þá segja Framsóknar- menn: nú skulum við setja á nefndir til þess að úthluta leyf- um og verðmætum. Þeir segja að vísu í þessu sambandi — við út- hlutum auðvitað þeim, sem hafa mestar þarfirnar, látum þær framkvæmdir, sem mest liggur á, ganga fyrir o. s. frv. Svona á þetta að vera. Þetta virðist í dag vera það „ideala" þjóðskipulag, sem Framsóknarmenn eru að tala um. En forsenda þess er svo auðvitað sú, að Framsóknar- flokkurinn eða Framsóknarmenn vilja vera með í þeim nefndum og ráðum, sem eiga að úthluta gæðunum, og hvort þeim er svo úthlutað á þann hátt, sem sagt er, þar sem þarfimar eru mestar o. s. frv., það kann að vera ann- að mál. Framkvæmdirnar í þjóð- félaginu eða fjárfestingin eiga ekki á hverjum tíma að byggj- ast á efnahagskerfinu, ekki á efnahag fyrirtækjanna, ekki á efnahag þjóðarinnar í heild og aðstöðunni út á.við, nei, þvert á móti, hún á að byggjast á því, sem Framsóknarmenn kalla „hinni pólitísku fjárfestingu" þ. e. a. s. á úthlutunarkerfi vaid- hafanna. Bíðum eftir dómi reynslunnar Það er enginn vafi á því, að það er mjög mikilsvert fyrir almenning í þessu Iandi, að sú tilraun til nýrrar stjórnar- stefnu í efnahagsmálum og peningamálum, sem nú er verið að reyna að fram- kvæma, mistakist ekki vegna bráðabirgðaskammsýni í byrj- un, heldur fái hún tækifæri til þess að láta reynsluna kveða upp sinn dóm um það, hvernig hún hefur gefizt. Eins og viðhorf almennings í dag virðist vera í þessu landi, virðist engin hætta á því, að svo verði ekki. Hitt er svo annað mál, að núverandi ríkis stjórn verður eins og aðrar ríkisstjórnir að sæta dómi almennings á grundvelli þeirr ar reynslu, sem fyrir liggur eftir á. Mistakist henni, mun almenningur kveða upp sinn dóm, þegar þar að kemur, eins og almenningur mun virða það síðar, sem vel hefur gjört verið. Eggjaleit í Breiða- fjarðareyjum STYKKISHÓLMI, — 9. maí: — Sáralítill afli er nú um allan fjörð, þetta 2—4 tonn á bát und- anfarið, og eru þeir nú almennt að hætta veiðum. Eggjaleitir í Eyjunum hafa staðið yfir undanfarið og hefur fuglinn sjaldan eða aldrei orpið jafn snemma og nú. Eru eggin tekin hálfum mánuði fyrr en venja er. Þá er krían komin og fyrr en hennar er vandi, — sáust margar i hóp á laugardaginn.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.