Morgunblaðið - 22.06.1961, Síða 13
Fimmtudagur 22. jún! 1961
MORGUTSBL ÁÐIÐ
13
Sextugur 1 dag
Hallgrímur Jónsson
Pósf- og s'imstöðvarstjóri, Búðardal
Fæddur er hann að Ljárskóg-
um í Laxárdal, 22. júní 1901.
Foreldrar hans voru merkishjón
jn Jón Guömundsson, bóndi,
Guömundssonar, frá Ljárskógum
©g Anna Hallgrímsdóttir, Bjarna
sonar frá Laxárdal í Hrútafiröi.
Jafnhliða bústörfum í Ljárskóg-
um læröi Jón gullsmíði á ísa.
firði hjá Bimi Ámasyni á árun-
uo 1886—1888, enda hagur mjög-
í höndum. Síðar nam hann ljós-
myndaiðn hjá Birni Pálssyni og
Sigfúsi Eymundsson. Þótti hann
góður Ijósmyndari og geymast
imargar minningar um merka
atburði í ljósmyndum þeim, er
hann tók hér í Dölum og víðar.
Þá þótti Ljárskógabóndinn refa-
skytta góð, enda varð hann lands
ikunnnur á því sviði síðar.
Þau hjón eignuðust níu börn,
en sjö eru nú á lífi. Minnast má
þess, að sonur þeirna hjóna var
Jón heitinn frá Ljárskógum.
Þótti hann skáld gott en kunnari
mun hann vera fyrir söngrödd
sína, því ha-nn var aðaldriffjöð-
ur í hinum landskunna og vin-
sæla M. A. kvartett.
Hallgrímur gekk í unglinga-
skóla að Hjarðarholti í tvo vet-
ur. Var það löng leið að ganga
ikvölds og morgna milli Ljárskóga
og Hjarðarholts, en áhuginn var
nógur og því reyndist vegalengd
in styttri. Kennari var þá Björn
H. Jónsson, sem síðar var skóla-
stjóri á ísafirði, en söngkennslu
onnaðist Markús Torfason frá
Ólafsdal. Var Hallgrímur þar
virkur þátttakandi, því söngrödd
hafði hann góða enda söngelskur
mjög. Fram eftir aldri vann hann
að búinu í Ljárskógum ásamt
systkinum sínum. Var hann dug-
legur til allra verka, dýnavinur
mikill, og í hjásetunni fyrir fram
an þverá, er morgunsólin birtist
og sendi geisla sína yfir Dala-
byggð, gæti ég trúað að hans
fyrsta vísa hafi orðið til.
Á uppviaxtarárum Hallgríms
var mikið líf í ungniennafélag-
inu Ólafi Pá í Laxárdal. Gekk
hann ungur í félagið og starfaði
mikið að málefnum þess. Héldu
þeir þá oft málfundi af mikilli
hörku, en þó alltaf í bezta bróð-
erni. Gáfu þeir út bl'aðið Vetrar-
brautina, sem kom út öðru hvoru
í nokkur ár, en blaðið var allt
handskrifað af nokkrum áhuga-
sömum félagsmönnum, m. a. Jó-
hannesi úr Kötlum, Hallgrími o.
fl. Þá var Hallgrímur í stjóm
U.M.S.D. þegar ráðist var í það
mikla framtak að byggja sund-
laug að Laugum í Hvammssveit.
Var talið að hún væri með
stærstu eða stærsta, yfirbyggða
liaug, utan Keykjavíkur á þeim
tímum.
í einkalífi sínu hefur Hall-
grímur verið hamingjusamur.
Hann hefur átt því láni að fagna
að eignast þá gjöf, sem er gulli
betri, en það er góða og göfuga
konu. Árið 1934 kvæntist hann
Önnu R. Fritzdóttir, stöðvar-
stjóra, Bemdsen frá Skagaströnd.
— Höfðu þau heimili að Ljár-
skógum, en fluttu til Skaga-
strandar árið 1939.
Á árinu 1942 brugðu þau búi
og settust að í Búðardal, en þar
tók Hallgrímur við póst- og sim-
stjórastarfinu, sem hann hefur
gegnt síðan af miklli prýði og
dugnaði.
Hallgrímur hefur starfað mikið
fyrir sveit sína. Hefur hann m. a.
um langt skeið verið forsöngvari
í Hjarðarholtskirkju, í skóla-
nefnd, svo eitthvað sé nefnt. Störf
þessi hefur hann unnið af hag-
sýni og dugnaði í hvívetna. Þá
mun hugur hans standa næst
þeim félagsskap, er hann tók
tryggð við í bernzku á sínu æsku-
skeiði, og batt hann þeim bönd-
um, sem ekki verða leyst á með-
an íslenzk ungmennahreyfing
dafnar og blómgast á voru landi.
Ungur mun Hallgrímur hafa
gengið í Framsóknarflokkinn, en
um síðar varð hann óánægður
með stefnu hans og störf. Gekk
hann þá í Bændaflokkinn á með-
an hann hét og starfaði, enda
mikill stuðningsmaður Tryggva
heitins Þórhallssonar. Eftir fall
Bændaflokksins hefur Hallgrim-
ur aldrei látið uppi sínar stjórn-
málaskoðanir, en samt hygg ég
að hann gangi aldrei „fram af
brúninni" í stjórnmálum.
Hallgrímur er hagyrðingur
góður. Hefur hann gefið út ljóða
bókina, Undir Dalanna sól, sem
kom út árið 1958. Þá mun hann
eiga í fórum sínum mikið safn
frumsamdra ljóða, sem ekki hafa
birtzt á prenti. í bókasafni hans
eru einungis góðar og verðmikiar
bækur, valdiar af smekkvísi, enda
haganlega og vel frá þeim geng-
ið.
Börn þeirra hjóna, Hallgríms
og frú Önnu eru: Regína Anna,
Anna Ragnheiður, Yngvi, Gylfi,
Ingibjörg Anna og Hrafnhildur
Anna. Eru þau öll búsett í Búð-
ardal.
— Austurvegur
Framhald af bls 9.
umstæðum miða við það að veg-
urinn liggi frá Vindheimum til
Þorlákshafnar, þaðan að Óseyrar
brú og frá brúnni til Eyrarbakka.
Við það myndi beinleiðin lengj-
ast um of. í þess stað verður að
leggja hliðarálmu af beina veg-
inum milli Vindheima og Óseyr-
arbrúar, þar sem vegalengdir
segja til um að bezt fer sam-
an, sem stytztur vegur frá Þor-
lákshöfn bæði austur og vestur
(,,suður“ til Reykjavíkur). Þann-
ig verður bezt fyrir séð sam-
göngum við framtíðarhöfnina í
Þorlákshöfn. Hið sarna gildir um
Eyrarbakka (og Stokkseyri),
þangað verður hliðamálma af
beina veginum frá Óseyrarbrú að
Selfossi, þar sem bezt hentar til
þess að fá sem stytzta akleið frá
Eyrarbakka, jöfnum höndum
bæði upp að Selfossi og vestur
til Þorlákshafnar.
III.
Ráðist þessi vegamál á þarnn
hátt er ég hefi nú reynt að lýsa,
eða því sem næst, verða tvær
leiðir um láglendið milli Vind-
heima og Selfoss, fer vel á því,
og ekkert óhóf er hér í ætlunum.
Hér er stónt í efni og hér verð-
ur að líta stórt á hlutina, svo
er um rnargt er varðar framtíð
byggðanma iá Suðurlandsundir-
lendinu, og samband þeirra við
hafnarborgirnar báðar, Reykja-
vík — höfuðstað landsins — og
Þorlákshöfn, útgerðarhöfnina og
aðdráttahöfm mestu búnaðar-
byggðar landsins.
Beggja megin Þorlákshafnar,
vestan frá Selvogi og austur að
ósum Ölfusár, er miklar auðnir
sanda og sandorpinna hrauna.
Alls munu þetta vera yfir 100
ferkm. lands, samfellt láglendi
þannig í sveit sett, þegar Óseyr-
arbrú er orðin að veruleiíka, og
Þorlákshöfn kastar af sér álög-
um brims og boða, að vart getur
annað betra á landi voru. Þetta
flæmi getur allt orðið að grónu
nytjalandi, á næstu áratugum,
ef skilningur og stórhugur kem-
ur til réttilega.
Hér er mikið byggðarefni, og
hvergi á landinu er meiri ástæða
til þess að Sandgræðsla fslands
taki stórt á, á næstunmi, þegar
frá er talið þeir staðir þar sem
beimn voði steðjar að.
Austur og vestur frá Þorláks-
höfn á að rísa blómleg byggð, og
um hana mun liggja einn fjöl-
farnasti vegur landsins. Þar eiga
ákrar að hylja völl — kartöflu-
akrar og byggakrar. — Á þess-
um slóðum eru sennilaga betri
skilyrði til þess heldur en á
nokkrum öðrum stað á landinu.
— Já hér er stórt í efni og hér
verður að líta stórt á. Upphafið
er vegurinn, heppilega liagður og
með mikla framtið í huga. Hér
má ekki endurtaka sig það sem
skeði við lagningu Krísuvíkur-
vegarins, er hann, sökum þess
að of smátt var á litið, var
óheppilega lagður við Kleifar-
vatn og rammskakkt við Hlíðar-
vatn og sunnan í Selvogsheiði.
Það þolir enga bið að athuga
venkfræðilega vegarstæði og
væntanlega vegagerð í sambandi
við Óseyrarbrú, meðal annars
með það fyrir augum að breyta
þegar á næsta þingi lögunum
um Austurveg frá 1946, svo að
það þurfi ekki að korna fyrir á
næstu árum að farið verði að
fást við hina — að óbreyttum
lögum — fyrirhuguðu vegagerð
á EfrafjalH fyrir ofan Hjalla í
Ölfusi.
Jaðri, 3. apríl 1961.
Ford diesel bátavélin
er útbúin sérstaklega sem sjóvél af Motorfabrikken B H K í
Kaupmannahöfn, og er seld í þúsunda-tali um allan heim.
FORD diesel er örugg
FORD diesel er ódýr
FORD diesel er sparneytin.
KRAFTUR - ÚRYGGI - ENDING
FORD diesel bátavélar hafa nó verið settar í nokkra
FORD diesel bátavélin fæst í tveim stærðum:
4 cyl. 55 hestöfl
6 cyl. 86 hestöfl.
báta og á vaxandi vinsældum að fagna.
\
Tæknilega þjónustu, viðhald viðgerðir og varahlutasölu annast
BJÖRN & HALLDÓR HF., Vélaverkstæði
Síðumúla 9 — Sími 36030.