Morgunblaðið - 09.08.1961, Blaðsíða 15
MiðviEudagur 9. ágflst 1961
MORGVNBLAÐIÐ
15
(
skaut aö togaranum
þá lét hann sig
hella og gerði skipstjóranum úr-
slitakosti, um að nema staðar og
halda skipi sínu til Seyðisfjarð-
ar. Skipstjórinn skeytti því ekki
og var þá hafin skothríð fyrst
hleypt af 3 lausum skotum, en
síðan tveimur kúluskotum fyrir
framan togarann. Togaraskip-
stjórinn hafði, er þetta gerðist,
samband við Duncan og leitaði
ráða hjá skipherranum þar. Skip
herrann benti togaraskipstjóran
um á að til þess að forðast tjón
á mönnum vseri hyggilegast fyr-
ir hann að fara að fyrirmaelum
varðskipsins, en tók þó fram að
í þessu fælust engin fyrirmæli
frá sér. Skipstjórinn á togaran-
um féllst á þessa ráðleggingu og
tilkynnti skipherranum á Þór,
Jóni Jónssyni, að hann n.undi
fara að fyrirmælum hans. Var
síðan haldið áleiðis til Seyðis-
f jarðar.
Sent saksóknara.
Um kl. 13 á laugardag, þegar
skipin voru komin inn í mynni
Þessi mynd var tekin aust-
ur á Seyðisfirði af réttar-
haldinu yfir brezka skip-
stjóranum á Southella. —
Fyrir miðju borði situr Er-
lendur Björnsson, sýslu-
maður, en honum til
vinstri handar (til hægri á
myndinni) situr annar með
dómandinn, Guðlaugur Jóns
son, kaupmaður. Erlendi á
hægri hönd situr hinn með
dómandinn, Þorgeir Jóns-
son, útgerðarmaður. Fyrir
framan borðið situr Ólaf-
ur Björnsson, fulltrúi og
dómtúlkur, en iengst til
vinstri, út við vegg, sést
skipstjórinn, George F.
Pearson.
Ljósm.: Leifur Haraldsson.
Seyðisfjarðar, var stýrimaður a£
I Þór, settur um borð í togarann.
Réttarhöld í máli skipstjórans á
Southella, Georg F. Pearson, hóf
ust á mánudag kl. 10 fyrir há-
degi og lauk eftir hádegi í dag.
Skipherrann á gæzluflugvélinni
Rán, Garðar Pálsson kom ásamt
fleirum af áhöfn flugvélarinnar
frá Reykjavík, til þess að leggja
fram gögn sín í málinu. Drógust
réttarhöldin m.a. af þeim sökurn.
Skipstjóri togarans viður-
kenndi ekki staðarákvörðun flug
vélarinnar, og lagði fram í rétt-
inum útreikninga sína, en skv.
þeim átti togarinn að hafa verið
stad-’ur rétt utan við 6 mílna
mörkin. Málið hefur nú verið
sent saksóknara ríkisins og ec
beðið úrskurðar hans.
Erlendur Björnsson, sýslumað
ur, annaðist réttarrannsókn máls
■ ins. — vig.
EGILSSTÖÐUM, 8. ágúst. — Sl.
föstudagskvöld var gæzluflugvél
iandhelgisgæzlunnar, Rán, á flugi
með austurströnd landsins og sá
f>á 9 togara að veiðum út af Loð
xnundarfirði. Einn togaranna
virtist allmiklu nær landi en
hinir og var því flogið að honum,
til þess að kanna fjarlægð hans
frá landi. Var staða hans mæld
og kom í Ijós að hann var innan
€ mílna línunnar, en á þessu
svæði er togurunum heimilt að
veiða upp að 6 mílum. Næst at-
hugaði áhöfn flugvélarinnar
hvort togarinn væri að veiðum
og reyndist svo vera. Þetta var
um miðnætti og því talsvert tek
ið að skyggja.
i Er ljóst var að togarinn var
að veiðum, var staðarákvörðun
Ihans mæld að nýju og reyndist
ihann vera 1,5 sjómílur innan 6
mílna markanna út af Álftanesi
norðan Loðmundafjarðar. Þessu
næst skaut flugvélin ljóskúlum
að togaranum og gaf honum þar
með stöðvunarmerki, en hann
Binnti því engu. Síðan gerði flug-
vélin ítrekaðar tilraunir til þess
að ná nafni og skrásetningarnúm
eri skipsins, en þáð tókst ekki
végna þess hve dimmt var. Flug
vélin hafði síðan samband við
varðskipið Þór, sem var fyrir
Austurlandi og hélt sig yfir tog
aranum, þar til varðskipið kom
á vettvang.
Duncan skipti sér ekki af.
Varðskipið kom að togaranum
Southella H. 303 frá Hull kl.
2 28, gaf honum stöðvunarmerki
með 3 lausum skotum, Var skip-
ið þá statt 19 mílur austur af
Dalatanga. Hafði það botnvörp-
una hangandi á síðunni. Togar-
inn nam staðar, en óskaði þess
að eftirlitsskipið Duncan væri til
kvatt en það var ekki ýkja langt
undan. Er Duncan kom á vett-
van:' lýsti skipherrann þar um
borð því yfir, að hann gæti eng-
in afskipti haft af þessu máli, en
fór þess á leit við skipherrann á
Þór, að beðið væri frekari að-
gerða, þar til togarinn hefði haft
samband við útgerð sína í Bret-
landi. Var svo gert. Fyrirmæli
komu undir morgun á laugardag
og hljóðuðu upp á að skipið
skyldi halda heimleiðis.
Setti togarinn þá á fulla ferð
og sigldi til hafs. Varðskipið
hafði þá talsamband við Sout-
- tii
Nýr bátiir f!
til Ísaí jarðar
ISAFIRBI, 3. ágúst — Nýr bátur
hefur bætzt í flota ísfirðinga. Er
það vélbáturinn Guðbjartur
Kristján, sem kom í morgun til
ísafjarðar.
| Guðbjartur Kristján er srníðað-
ur 1 Frederikssund í Danmörku
®6 lestir að stæíð. í honum er
810 ha. Alfa-Dieselvél og 20 ha
Ðuch-ljósavél. Ganghraði bátsins
í reynsluför var 10 sjómílur. Bát-
urinn er búinn ifllum nýjustu ör-
yggis- og fiskleitartækjum, svo
sem Decca-radar og Simrad
dýptarmæli, japanskri miðunar-
stöð og sjálfstýringu.
Báturinn hreppti vont veður
fyrstu 2 sólarhringana á heimleið
inni, en reyndist hið bezta. Skip-
stjóri á bátnum á heimleiðinni
var Arnór Sigurðsson frá ísa-
firði, en Hörður Guðbjartsson
skipstjóri á ísafirði verður skip-
stjóri á honum í framtíðinni. Eig
andi Guðbjarts Kjartans er Eyri
h.f. Isafirði. Framkvæmdastjóri
er Baldur Jónsson,
HIÍSID VERDUR REIST FYRIR YÐUR
HVAR SEM ER I BYGGD