Morgunblaðið - 27.04.1962, Qupperneq 8
8
MORGVNftr ániB
Fostudagur 27. aprfl 1962
Æ SMNt
ÚTGEFANDI: SAMBAND UNGRÁ SJÁLFSTÆÐISMANNA
ux-x= ■
-y AMA
JBBmmL
BITSTJÓRAR: BIRGIR ÍSU GUNNARSSON OG ÓRAFUR EGILSSOM
Stefdn Friðbjarnarson
ritor um bæjarmdl
Siglufjarðar
Siglufjörður er það fjölimenn
byggð og gegnir það þýðingar
miklu hlutverki í þjóðarbúskapn
um, að þess verður að vsenta að
hæstvirt ríkisstjórn beiti sér nú
þegar fyrir:
• iánsfjárútvegun til að full-
gera Strákaveg með till-
heyrandi jarðgöngum, inn
an 2ja ára.
• koma hér upp flugvelli
fyrir meðalstórar landflug
vélar á þessu eða næsta
ári.
RITSTJÓRN Æskulýðssíðunnar
fór þess á leit við Stefán Frið-
þjarnarson, formann félags
Ungra Sjálfstæðismanna á Siglu-
firði, en hann skipar jafnframt
efsta sæti Sjálfstæðisflokksins
bæjarstjómarkosningarnar þar,
að hann ritaði stutta grein um
málefni Siglufjarðar. Stefán varð
við þeirri beiðni og birtist grein
bans hér á eftir.
if Hlekkur í keðjunni.
Siglufjarðarkaupstaður er
þýðingarmikiil hlekikur í þjóðar-
Innri-höfn Siglufjarðar, þar sem I framtíðinni verður aðalhöfnin. Nær sjást nótabátar síld-
veiðlflotans — en fjær Rauðkuverksmiðjan og lýsisgeymar.
Samgönguleysi stærsta
vandamál Siglfiröinga
búskap íslendinga. Héðan fóru
á s.l. ári útflutningsverðmæiti
fyrir um 230—240 millj. kr. Nið-
urlagning síldarafurða, sem nú
«ru gerðar tilraunir með (í nýrri
verfcsmiðju hjá SR og eldri hjá
Agli Stefánssyni) og margfalda
verðmæti afurðanna, lofa góðu
um enn aukna þýðingu byggð-
arlagsins í hinni saimeiginlegu
verðmætasköpun.
jlr Samgönguieysi.
Mestan hluta árs, Og alla
hina löngu vetrarmánuði, býr
Siglufjörður við algjört sam-
gönguleysi í lofti og á landi. Sú
er helzta orsök fólfcsflótta úr
bænum, sem er næsta árviss, og
er mesta vandamál Siglufjarðar
í dag; samhliða því að vera
vandamál þjóðarinnar í heild,
því að það er þjóðhagsleg nauð-
syn fyrir sjávarútveg og fiski-
iðnað, að hér sé jafnan til tækt
oægjanlegt vinnuafl fyrir þess-
ar atvinnugreinar. — Sumarmián
uðina er að vísu hinn erfiði
Skarðsvegur opinn, en honum er
srvo illa við haldið, að varla er
hægt að gefa honum vegamafn.
★ Fjármagn til jarðganga-
gerðar.
Frumvörp og ályktanir hafa
skötið upp kollinum við og við
varðandi vegamál Siglfirðinga,
m.a. í formi frumivarps um jarð-
gangasjóð. Yfirleitt eru þessar á-
lyktanir ekki í því formi, að við
þær sé hægt að binda vonir um
farsæla og skjóta lausn mál-
anna. Ríkisstjórnin sjálf, sem á
heildina litið hefur leitt þjóð-
ina veg viðreisnar, efnahags- og
atvinnulegrar uppbyggingar,
verður að hafa forystu um þann
veg, Strákaveg, sem hin sigl-
firzka viðreisn liggur um.
Mér hefur komið í hug, hvort
ekki mætti fara þá leið, varðandi
fjármagnsútvegun í jarðganga-
sjóð, sem virðist einna vinsælust
með þjóðinni í dag. Á ég þar
við nýtt happdrættislán ríkis-
sjóðs, eða í þessu tilfeWi jarð-
gangasjóð; en hin fyrri happ-
drættislán eru ti’l lykta leidd á
næsta og þar næsta ári, eftir að
hafa gefið góða raun. Þjóðin virð
ist fús til að leggja fram fjár-
magn í þess formi, til ýmissa
þjóðþrifamála, og rílkissjóður
Siglufjörður snævi þakinn
(Ljósm.: Guðm. Ág.)
hefur án efa þá reynslu af hin-
um fyrri happdrættislánum, sem
legasta sinnar tegundar hér-
lendis. Áætlaður kostnaður
ur um 10 millj. kr. Stendur
nú í 7 milljónum króna.
2. Nýbygiging Barnaskóila. Nú
svo til fullgerð.
3. Nýbygging Gagnfræðaökóla.
Skólinn er að mestu tekinn í
notkun.
4. Yfirbygging Sundhallar. Nú
Nýi gagnfræðaskólinn.
styðja ætti þessa hugmynd.
Hver leið, sem farin verður,
má ríkisstjórnin vita, að við Sigl
firðingar bindum í þessu stærsta
máli okfcar mik'lar vonir við
skilning og skjótar aðigerðir
hennar, og væntum þess, að bið
okkar sé orðin a.m.k. nægilega
löng.
Hvað hefur verið gert?
Þegar ritstjórn SUS-síðunn-
ar mæltist til greinarkorns um
bæjarmál Siglufjarðar, kom það
fram, að hún æskti frétta af
framkvæmdum á líðandi kjör-
tímabili bæjarstjórnar, sem og
málum er á döfimni væru.
Það, sem gert hefur verið eða
að unnið, er í stuttu máli þetta:
1. Hafnarbryggjan hefur \ \ ið
endurbyggð og stækkuð vl
mun. Er það mannvirki á
lokastigi. í vor verða ýmsar
leiðslur lagðar í bryggjuna
og sett upp ný bílvog. Fyrir-
hugað er að rífa eða flytja
gamla hafnarhúsið og byggja
nýtt ofar á eigninni. Hið
nýja hafnarmannvirki verð-
ur um 7000 ferm. að stærð
og verður fullgert eitt glæsi
Ljósm.: Ól. Ragnarsson.
á lokastigi. Verið er að ljúka
við miálningu innanhúss. —
Eftir er að ganga frá bygg-
ingunni að utan. íþróttafélög
in fá herbergi til afnota' í
byggingunni.
5. Nýbygging lögreglustöðvar.
í kjallara eru fangageymsl-
ur. Á I. hæð aðsetur lögregl-
unnar. Á II. hæð verður dóm-
þingsailur og sikjaiageymsla
bæjarins. Á III. hæð bráða-
birgðahúsnæði fyrir byggða-
safn.
6. Nýbygging Sjúkrahúss. Xven
félag Sjúikrahússins og fleiri
félagssamtök hafa lagt fram
stórfé til þeirrar byggingar.
7. f byggingu er íbúðarhús fyr-
ir starfsfólk kúabús bæjarins
að Hóli.
8. í byggingu er glæsileg bók-
hlöðubygging, sem er fyrsti
áfangi væntanlegs Ráðhúss.
Þar verður rúmgóð lesstofa,
hvar sýna má fræðslumyndir.
9. Steinsteyping gatna: Á kjör-
tímabilinu hafa verið steypt-
ar eftirtaldar götur: Gránu-
gata, Lækjargata miflli Aðal-
götu og Gránugötu, hluti
Suðurgötu, ofan Ráðhússtorgs
og Túngata norður að Eyrar-
götu.
10. SR hafa byggt nýja niður-
lagningarverksmiðju, sem
bundnar eru við miiklar von-
ir og Henriksenibræður hafa
byggt upp stórt og myndar-
legt geymslu- og fiskmóttöku
hús.
Hvað verður gert?
1. Fyrirbugað er að byggja upp
Innri-hafnina í áföngum,
þann veg að hluti xnann-
virkisins komizt sem fyrst í
notkun. Er að því stefnt, að
þar komi ekki síðar en 1963
tvær nýjar söltunarstöðvar
og að öðru leyti bætt útgerð-
arskilyrði.
2. Til sitendur að kaupa 2—3 ný
fiskiskip tiil bæjarins.
3. f athugum er að koma hér
upp hitaveitu. í því sam-
bandi skal fram tekið, að eðli
legt er að hinn nýi Norður-
landsbor komi til Siglufjarð-
ar frá Ólafsfirði, enda stutt
miili staða, en líkur benda
til að heitt vatn sé í Skútu-
dal. Ættu viðkomandi aðilar
að athuga möguleika á því
að gera hér tilraunarboranir
1 samibandi við og framihaidi
af borun í Ólafsfirði.
4. Ef sú tilraun til niðurlang-
ingar síldarafurða, sem nú er
gerð á vegum SR, gefur góða
raun, skapast miklir mögu-
leikar fyrir fleiri slíkar nið-
urlagningar- og jafnvel nið-
ursuðuverksmiðj ur.
5. Á fjánhagsáætlun kaupstaðar
ins fyrir yfirstandandi ár eru
nálægt níu milljónir króna
til verklegra framlkvæmda.
6. Þá hafa KEA og KS hacfi«
byggingu mjólkurdreifingar-
stöðvar og Póstur og sími
hyggja á nýbyggingu yfir
starfsemi sína.
ÍC LokaorS.
í slíku greinarkorni sem
þessu er ekki ástæða til að
rekja ítarlega einstök bæjarmál,
aðeins brugðið upp svipmynd af
framkvæmdum og þörfum byggð
arlagsins. Það skal að lokum
enn undirstrikað, að stærsta hags
munamál kaupstaðarins í dag er
tilikoma Strákavegar. Einangrun
in er smátt og smátt að ýta bæj-
arbúum burt. Ein atærsta út-
flutningshöfn þjóðarinnar, sem
leggur árlega hundruð milljóna
í þjóðarbúið, h’lýtur að eiga rétt
á sómasamlegu sambandi viS
vegakerfi landsins. Og í því efni
þarf að bregða við skjótt og vei,
þegar á bessv ári.