Morgunblaðið - 25.09.1962, Qupperneq 1
49 árgangur
212. tbl. — Þriðjudagur 25. september 1962
Prentsmiðja Morgmrblaðsins
náttmvrkri og hafróti
— úr flugvél, sem nauð<
lenti á miðju Atlants-
liafi, með 76 mönnum
• Seint á sunnudagskvöld varð það slys á Atlantshafi,
um það bil 800 kílómetra norðvestur af írlandsströnd, að
flugvél af gerðinni Constellation með 76 manns innanborðs,
varð að nauðlenda á hafi í ofsaroki og stórsjó. Höfðu þá bil-
«ð þrír hreyflar vélarinnar af fjórum.
• Skip og flugvélar, er voru í nánd, hröðuðu sér á
slyssstaðinn og voru þegar hafnar umfangsmiklar björgun-
araðgerðir — með þeim mestu sem um getur — og er þeim
haldið áfram.
• Er síðast fréttist hafði tekizt að bjarga 49 manns
lifandi og þrettán lík höfðu fundizt. Var enn saknað 14
manna. Flestir þeirra, sem bjargað var, eru á leiðinni til
Antwerpen með svissneska flutn ingaskipinu „Celerina“.
Nokkrir farþeganna voru alvarlega meiddir og voru þeir
fluttir um borð í kanadíska flugvélamóðurskipið „Bonad-
venture“.
• Flugvélin var á leiðinni frá Bandaríkjunum til
Þýzkalands og voru farþegar eingöngu bandarískir hermenn
og fjölskyldur þeirra.
sem sveimaði yíir slysstaðnum á
Atlantshaíi heila nótt
49 biareað í
hafinu. Kvaðst hann mundu
reyna að nauðlenda eins nærri
skipum og unnt væri.
Niðamyrkur var, ofsarok og
mikill sjór, er þetta gerðist, og
vélin þá stcdd um það bil 800
km norðvestur af írlandi. Öll
skip, er í nánd voru, hröðuðu sér
þangað, sem talið var að vélin
hefði lent í sjónum. Bandarískar
og brezkar flugvélar voru sam-
stundis sendar á vettvang og er
þær fundu siysstaðinn, skutu þær
Framh. á bls 2
FLUGVÉLAR frá vamarliðinu á
Keflavíkurflugvelli tóku mjög
virkan þátt í björgunaraðgerðum
vegna ConsteUation-flugvélarinin
ar frá Flying Tigers i fyrriniótt.
Stór Super-Constellation radar-
flugvél var stödd á venjulegu
eftirlitsflugi um 600 mílur frá
slysstaðnum, og var önnur vélini,
sem kom á vettvang. Sveimaði
flugvélin yfir staðnum alla nótt-
ina og flutti boð milli skipa, flug-
véla og lands. Fréttamaður Mbl.
Er hún
í íslenzk?
ÍMORGUNBLAÐINU barst í
gær listi yfir farþegana, semf
' voru með Constellation flug-Í
| vélinni, er nauðlenti á Atlantsj
hafi. Meðal þeirra var kona,S
sem eftir nafni. :u að dæmal
gat verið Islenuiagur. Blaðið
! leitaði upplýsing.. hjá Útlend
. ingaeftirlitinu, bandaríska
sendiráðinu og herstjórninni
á Keflavíkurflugvelli, en eng-
' inn þessara aðila gat, að svo
komnu máli, gefið upplýsing-
‘ ar um, hvort konan væri ís-
lenzk eða hverrar þjóðar hún
( væri. Hinsvegar hermir einka
' skeyti til Mbl. frá AP-frétta-'
; stofunni í gærkveldi, að kona
þessi sé meðal þeirra, sem
komust lífs af úr þessu slysi.
■ Nafn hennar er Helga Groves.
< »■« —1 iiw ■ i y»^ai ■»»
• Þrír hreyflar biluðu.
átti í gær samtal við flugstjóra
vélarinnar Lieutenant Command-
er Richard Knapton og fer hér
á eftir frásögn hans af bessum
sorgarleik, sem átti sér stað
mikla „drama“, sem leikið var
úti á reginhafi í náttmyrkri og
óveðri.
„Yið vorum á venjulegu eftir-
litsflugi er við fengúm fregnir
um slysið frá Keflavík,“ sagði
Knapton,- „Við vorum þá um 600
mílur frá slysstaðnum, breyttum
þegar stefnu og héldum sem
mest við máttum á vettvang. Við
komum yfir slysstaðinn um
klukkan tvö um nóttina að ég
held, en mér eru tímamörk óljós
því þarna var mikið um að vera.
Það var um hálf níu leytið
á sunnudagskvöld að John Murr-
ey, flugstjóri á Constellation vél
inni, tilkynnti að tveir hreyfl-
anna væru óvirkir og hann ætlaði
að reyna að komast til Shannon
flugvallar í írlandi. Gerði hann
ráð fyrir að lenda þar um kl.
2 eftir miðnætti. Um það bil
klukkustund síðar tilkynnti hann,
að þriðji hreyfillinn hefði einn-
ig bilað og stöðvazt og yrði hann
að freista þess að nauðlenda á
Ahöfn flugvélarinnar, sem sveimaði í alla fyrri nótt yfir slysstaðnum, og átti stóran þátt í björg-
unarstarfseminni. Frá vinstri: Ens. Charles G. Ei chorn, lt.jg. James E. Brown, lt.cdr. James M.
Black, lt.cdr. Richard Knapton, flugstjóri, lt.jg. J. D. Kiker og It.jg. Harold R. Price. Myndin
var tekin í gærdag fyrir framan Constellation-v él þeirra eftir að henni hafði verið komið fyrir
inni í flugskýli að lokinni happasælli för, Ljósm.: Heimir Stígsson.
„Þetta fdlk var ekki feigt“
Samtal við flugstjóra varnarliðsvélar,
Sáum ljósin á bátumum
„Þegar við komum á staðinn
var þar fyrir flugvél frá flutn-
ingadeild bandaríska flughersins,
sem hafði fyrst komið á staðinn.
Flugmennirnir á þeirri vél höfðu
fundið gúmmíbáta og hringsólað
yfir þeim nokkurn tíma, en þar
sem mjög var gengið á eldsneytis
birgðirnar urðu þeir frá að
hverfa þegar við komum. Niða-
myrkur var en við sáum ljósin
á bátunum er þeir veltust um í
hafrótinu. Fyrri flugvélin hafði
einnig varpað niður reykblysum
til að merkja staðinn.
„Rétt eftir að við komum á
vettvang kallaði Shannon-flug-
völlur okkur upp og tilkynnti að
25 flugvélar væru á leiðinni á
slysstaðinn, og örstuttu síðar
kom björgunarflugvél frá kán-
adíska flughernum á staðinn. Sú
flugvól var búin stórum blysum,
Framh. á bls. 23
Buíð var aff slá upp efri hæð á fiskvinnsluhúsi hjá A»el Pálssyni í Keflavík, en veðrið tók upp-
sláttinn. —
Geysifegt óveður um helgina við SV-land
Batar slitnuðu upp og sukku
Mótauppsláttur hrundi
og járnplötur fuku
UM HELGINA gekk ofsa-
veður yfir suðvesturströnd-
ina, og komst rokið upp í 12
—13 vindstig á sunnudag. —
Hásjávað var og fylgdi veðr-
inu mikið brim. í öllum höfn-
um á Suðvesturlandi voru
sjómenn önnum kafnir við
að bjarga bátum sínum. — Á
Þorlákshöfn slitnaði Skýja-
borgin frá Reykjavík frá
bryggju og sökk, en náðist
upp í gær. — í Reykja-
víkurhöfn sukku 3 trillur og
vélbáturinn Freyja slitnaði
frá og rakst á Aðalbj örgu,
sem brotnaði. Óveðrið náði
einnig norður á Strandir, þar
sem 12 lesta þilfarsbátinn
Framhald á bls. 3