Morgunblaðið - 27.01.1963, Side 3
Sunnudagur 2T. Januar 1963
MORGVN BLAÐIÐ
Sr. Jónas Gislason:
Flugvélin Gljáfaxi, sem verður búin skíðum til Grænlandsflugs.
„Venjulegt flug eins og
strætisvagnaferö
en ævintýrabragð
af skíðafluginu44
NÝLEGA var undirritað-
ur samningur milli Kon-
unglegu Grænlandsverzl-
unarinnar og Flugfélags
íslands um, að flugfélagið
taki að sér að annast ferð-
ir til nokkurra einangraðra
staða á austurströnd Græn
lands. Til þessara flutn-
inga verður notuð Douglas
DC3 vél, Gljáfaxi, og
verður hún búin skíðum.
Morgunblaðið átti tal við
Örn Johnson, forstjóra Flug-
félagsins, og spurði frétta af
þessu nýstárlega leiguflugi.
— Samgöngur hafa verið
mjög strjálar á austurströnd-
inni, sagði Örn. Til sumra
þeirra staða, «em við fljúgum
til samkvæmt þessum nýja
samningi, hafa birgðir og
póstur borizt aðeins einu
sinni á ári með skipi, og meira
að segja hafa orðið erfiðleik-
ar á þeim samgöngum. Mest-
öll byggð á Grænlandi er á
vesturströndinni og aðeins
fáar hræður búa á flestum
þessum nýju stöðum.
— Verður farmurinn flutt-
ur frá Reykjavík, eða frá öðr-
um stöðum á Grænlandi?
— Það fer eftir magninu.
Ef flutningur er í minna lagi,
getur verið að með hann
verði flogið beint frá Reykja-
vík, en annars flytja Sky-
master-vélar okkar hann til
Meistaravíkur, þar sem Gljá-
faxi hefur bækistöð sína.
— Á hvaða árstímum munu
þessar ferðir verða?
—. Á vorin og haustin. Við
munum ekki fljúga til þess-
ara staða í svartasta skamm-
deginu og heldur ekki um há-
sumarið.
— Er það algengt, að flug-
félög búi vélar sinar skíðum
til áætlunarflugs?
_ Nei, það er mjög sjald-
gæft. Ég þori ekki að full-
yrða, að við séum þeir einu,
en ég veit ekki til þess, að
aðrir annist flug á skíðavél-
um, nema í Kanada og þar
nota þeir flugvélai, sem taka
aðeins 3—4 farþega, og ég
held, að þeir hafi ekki reglu-
bundið áætlunarflug.
— Til hve langs tíma var
samningurinn gerður?
— Til eins árs en gert er
ráð fyrir framlengingu hans.
Hvorugur aðili hefur hins
Jóhannes Snorrason
vegar neina reynslu af slíku
flugi.
— Hvenær hóf Flugfélag
íslands Grænlandsferðir?
— Fyrstu ferðina til Græn-
lands fórum við á gamlárs-
dag 1949. Mér er hún mjög
minnisstæð, við lentum ekki,
en flugum yfir Scorebysund
og köstuðum niður pensillíni.
1950 fórum við svo fyrstu
ferðirnar fyrir Lauge Koch,
og úr því tók þetta að aukast.
— Hver á að fljúga skíða-
vélinni?
— Jóhannes Snorrason,
yfirflugstjóri, sér alveg um
þessar ferðir og hann getur
gefið allar upplýsingar um
málið. þar sem hann er al-
vanur skíðaflugi frá því er
hann var í Kanada.
★
Við hittum því Jóhannes
að máli og spyrjum fyrst um
tæknilegu hlið skíðaflugsins.
— Það er ekki svo mjög
frábrugðið venjulegu flugi. í
lendingu og flugtaki er beitt
svipaðri tækni og á sjóflug-
vélum. Maður lendir vélinni
\
og tekur á loft á sem minnst-
um hraða. Vélin er náttúru-
lega hastari í lendingu á skíð-
um.
— Draga skíðin mikið úr
flughraðanum?
— Ekk-i svo mjög, um það
bil tíu hnúta.
— Hvar flaugst þú skíða-
flugvélum í Kanada?
— Hjá Konna Jóhannes-
syni í Winnipeg. Við vorum
þá á litlum vélum, æfinga-
vélum, en ég veit að þeir hafa
notað DC3 með skíðum tals-
vert í Kánada.
— Hvernig er veðurfar
þarna á austurströnd Græn-
lands?
— Þar eru yfirleitt mikil
staðviðri — heiðríkt og still-
ur með miklu frosti jafnvel
mánuðum saman. Það kemur
sér vel, því að þarna er eng-
an veginn hægt að fljúga
nema við góð veðurskilyrði.
Við verðum að fljúga sjón-
flug, þar sem engar miðunar-
stöðvar eru á þessum slóðum,
ekki einu sinni í Meistaravík.
Á Elliðaey, skammt fyrir
norðan Meistaravík, heyrði
ég eitt sinn að ekki hefði
sézt skýhnoðri á lofti í þrjá
mánuði .yfir sumartímann.
Nyrzt er oft hnjúkaþeyr (fön-
vindar), þar sem suðvestan-
vindur er algengur, og þegar
hann er kominn yfir jökul-
inn, hefur hann misst allan
rakann og er auk þess hlýr.
— Hvað hefur þú komizt
nyrzt á Grænlandi?
— Fyrir nokkrum árum
flugum við á Katalínu yfir
nyrzta land í heimd, Pearys-
land, og lentum á vatni
nokkru sunnar. Við kölluð-
um það Faxavatn. Þar hafði
ekki nokkur maður stigið
fæti áður.
Jóhannes tekur upp bók af
skrifborði sínu, og um leið
gengur inn Brandur Tómas-
son, yfirvélamaður Flugfé-
lagsins.
— Sjáið þið, segir Jóhannes
og hampar bókinni, hér er
fín frásögn af lífinu þarna
norður frá.
Bókin er „í ís og myrkri“,
eftir Friðþjóf Nansen.
— Hvernig eru þessi skíði,
Brandur?
— Þau eru úr aluminium,
með plasti undir, svo að þau
frjósti ekki föst við ísinn.
Það er dálítið kalt þarna á
Norður-Grænlandi.
— Segðu mér ekkert um
það, segir Jóhannes, ég var
einu sinni í 42 stiga gaddi í
Meistaravík.
— Er hægt að draga skíðin
upp á lofti?
— Já, þau fara sjálfkrafa
upp með hjólunum, segir
Brandur, en auk þess er hægt
að draga þau upp fyrir hjólin
og lenda á venjulegan hátt.
— Hvað tekur langan tíma
TRU
„EN er hann steig niður af fjall-
inu, fylgdi honum mikill mann-
fjöldi. Og sjá, líkþrár maður kom
til hans, laut honum og mælti:
Herra, ef þú vilt, getur þú hreins-
að mig. Og hann rétti út höndina,
snart hann og sagði: Ég vil, verðir
þú hreinn! Og jafnskjótt varð lík
þrá hans hrein. Og Jesús segir við
hann: Gæt þess að segja það eng-
um, en far burt, sýn þig prest-
inum, og ber fram gjöfina, sem
Móse skipaði fyrir, þeim til vitnis-
burðar. — En er hann gekk inn
í Kapernaum, kom til hans hundr-
aðshöfðingi, bað hann og sagði:
Herra, sveinn minn liggur heima
lami og er mjög þungt haldinn. Og
hann segir við hann: Á ég að koma
og láekna hann? Og hundraðshöfð-
inginn svaraði og sagði: Herra,
ég er ekki verður þess, að þú
gangir undir þak mitt. En s
það aðeins með orði, og mun sveinn
minn verða heilbrigður. Því að ég
er og maður, sem yfirvaldi á að
lúta og hef hermenn undir mér.
Og ég segi við þennan: Far þú,
og hann fer, og við annan: Kom
þú, og hann kemur, og við þjón
minn: Gjör þú þetta, og hann
gjörir það. En er Jesús heyrði
það, undraðist hann og mælti við
þá, sem fylgdu honum: Sannlega
segi ég yður, ekki einu sinni í
ísrael hef ég fundið svo mikla
trú. En ég segi yður, að margir
munu koma frá austri og vestri
og sitja til borðs með Abraham
og ísak og Jakob í himnaríki, en
sonum ríkisins mun verða varpað
út í myrkrið fyrir utan. Þar mun
verða grátur og gnístran tanna,
Og Jesús sagði við hundraðshöfð-
ingjann: Far þú burt, verði þér
eins og þú trúðir. Og sveinninn
varð heilbrigður á þeirri stundu."
(Matt. 8, 1—13).
trúa, að þetta vnri satt. Þess
vegna létu þéir negla hann á
kross fyrir guðlast. Aftur lesum
við um aðra, sem skildu hann
alls ekki til fulls. Þeir trúðu
samt á hann og fengu bænheyrslu
Ég nefni aðeins ræningjann á
krossinum.
Auðvitað leiðir trúin til auk-
ins skilnings á trúarsannindun--
um, en skilningurinn einn er
samt ekki einhlítur til trúar.
Enn segija sumir: Trúin er
samsinning eða játning. Auð-
vitað er samsinning og játning
trúarsanninda hluti trúarinnar,
en samt er hún ekki trúin sjálf.
Jesú mundi ekki gera sig ánægð-
an með slíka trú. Hann sagði
fjallræðunni: „Ekki mun hver
sá, er við mig segir: Herra, herra
ganga inn í himnaríki.“ Vara-
játningin ein er einskis virði. •
Þess vegna er trúin ekki að-
eins játning, þótt trúin hins veg-
ar hljóti að knýja fram játningu
frá hjarta hins trúaða manns.
II.
I.
Hvað er kristin trú?
Skilgreining. manna á trúnni
er mjög margvísleg og mis-
munandi. Mig langar til þess
út frá guðspjalli dagsins að
reyna að varpa ofurlitlu ljósi
yfir þetta atriði.
Sumir menn segja: Trúin er
fólgin í þekkingu. Þetta svar er
ekki fullnsegjandi, þótt auðvitað
þurfi þekking ætíð að vera fyrir
hendi, áður en menn geti trúað.
Þekkingin ein er ekki einhlít
til trúar. Júdas, einn af hinum
útvöldu lærisveinum Jesú
þekkti hann. Samt trúði hann
ekki á hann, heldur sveik hann
að lokum. Þekking hans nægði
ekki til trúar. Hið sama er að
segja um móður Jesú og bræð
ur, framan af. Þau þekktu hann
einnig, en trúðu samt ekki
hann. Hins vegar lésum við um
aðra, sem þekktu hann miklu
minna, sumir aðeins af afspurn,
en þeir trúðu samt og fengu
bænheyrslu hans fyrir trúna
Þess vegna getur þekkingin ein
ekki verið trúin. En trúin leiðir
ætíð til aukinnar þekkingar.
Aðrir segja: Trúin er fólgin
skilningi. Sá, sem skilur, trúir,
Þetta er þó ekki heldur full
nægjandi skýring á eðli trúar.
innar. Fræðimennirnir og farí
searnir skildu boðskap Jesú. Þeir
skildu, að hann gerði sig Guði
jafnan, sagðist vera sonur Guðs,
Og það var einmitt sá skiln
ingur þeirra, sem sneri þeim
gegn honum. Þeir vildu ekki
að setja skíðin á vélina, eða
taka þau af?
— Sennilega 3 eða 4 daga.
Við höfum haft samband við
mann, sem reynt hefur fyrir
kanadísku flugmálastjórnina
allar þær DC3 skíðavélar,
sem flogið hefur verið í
Kanada, og fengið hjá hon-
um margar góðar ráðlegging-
ar, svo sem að nota ekki skíði
á skotthjólið, segir Jóhannes.
Þetta eykur á öryggi okkar.
— Hvað verða margir í á-
höfninni, Jóhannes?
— Þrír. Aðstoðarflugmaður
verður Jón Ragnar Steindórs-
Framhald.á bls. 2.
Hvað er þá kristin trú?
Við skulum leita svarsins í
guðspjalli dagsins. Þar er hvergi
talað um þekkingu, skilning eða
samsinningu á boðskap Jesú. En
guðspjallið sýnir annað. Hún
sýnir það traust, sem menn báru
til hans. Bæði líkþrái maðurinn
og herforinginn áttu við erfið-
leika að etja, sem þeir treystu
sér ekki til að ráða fram úr.
Þess vegna komu þeir til Jesú.
Þeir treystu því, aðð hann gæti
hjálpað. Og þeim varð að trú
sinni.
í hverju var trú þeirra fólgin?
Jú, þeir komu til Jesú og treystu
honum. Trú þeirra var traust á
honum, sem kom til hans. Og
þannig var það raunar ætíð, er
Jesú vann krsuftaverkin. Þeir,
sem hlutu lækningu meina sinna
höfðu komið til hans, af því að.
þeir áttu engra annarra kosta
völ. Hann einn gat hjálpað. Þeir
treystu honum.
Enda hefur gríska orðið, sem
lagt er út sem trú á íslenzku,
tvöfalda merkingu. Það merkir
einnig traust. Trúin er þannig
í eðli sínu traust á Jesú Kristi,
eingetnum syni Guðs, traust,
sem kemur til hans. í eina skipt-
ið, sem okkur er sagt frá, að Jesú
gat unnið fá kraftaverk, er, þeg-
ar hann var í Nazaret. Þar hindr-
a aði vantrú og vantraust fólks-
ins máttarverkin. Þar skorti
traustið til hans.
Þetta er okkur nauðsynlegt
að muna, er við hugsum um
trúna.. Síðan fylgir hið annað á
eftir í lífi hins trúaða manns,
þekkingin, skilningurinn og játn
ingin, sem ávöxtur þeirrar trú-
ar, sem í hjartanu býr.
Trúin er taekið, sem Guð not-
ar til að opinberast okkur mönn
unum. „Enginn hefur nokkurn
tíma séð Guð. Sonurinn eingetni,
sem hallast að brjósti föðurins,
hann hefur veitt oss þekking á
honum." öll guðþekking okkar
mannanna grundvallast þannig
á opinberun Guðs sjálfs. Við
getum ekkert vitað um Guð
nema það eitt, sem hann hefur
sjálfur birt okkur og opinberað í
syni sínum, Jesú Kristi. Trúin er
undirstaða guðsþekkingarinnar.
Líkþrái maðurinn trúði. Her-
foringinn trúði einnig. Þeir
komu til hans. Þess vegna heyrði
Jesús bænir þeirra.
Eigum við sömu trú á hann?
Höfum við lært að treysta Jesú
Kristi, Guðs syninum, og koma
til hans með allan vanda okkar?
Þar sker úr um trú og vantrú.
Trúin kemur til Guðs, vantrúin
telur það tilgangslaust og situr
kyrr heima. Þá gerist ekkert. Ef
líkþrái maðurinn hefði setið
heima, hefði hann enga lækn-
ingu fengið. Sama máli hefði
gegnt um herforingjann.
Drögum lærdóm af guðspjall-
inu. Komum til Guðs í fullu
trausti til hans.