Morgunblaðið - 22.07.1964, Side 8
8
MORCU N BLAÐIÐ
Miðvikudagur 22. júlí 1964
' % "y'/■'■'■"■' .
*’ 'T
« x
vmmmmim
mmxmmm
HANSEAHC £ ytri höfninni í Reykjavík.
Þýzka skemmtiferðaskipið Hanseatic átti hér
viðdvöl í gær með 1250 manns innanborðs
í G Æ R kom geysistórt
skemmtiferðaskip frá Ham-
burg-Atlantik félaiginu til
Reykjavíkur. Skipið nefnist
Hanseatic og er 30 þús tonn
keypti Hanseatic fyrir 6 ár-
um, en áður var það í eigu
Skote. >að var byggt áarið
1929 og hét Empress of Scot-
land. Fyrir heimstyrjöldina
Hluti af borðsalnum t öðru farrými.
að staerð. Minnir allt um borð
á smáborg, þar sem allt er fyr
ir hendi. Áhöfnin er um 500
manns og í ferðinni voru 730
farþegar, flest allir þýzkir.
Skipið getur flutt 1250 far-
þega. f»ýzka skipafélagið
var það í förum milli Erma-
sundshafna og New York.
Hanseatic er mjög glæsilegt
skip, þótt það sé orðið 35 ára
gamalt. Farþegarnir nutu í
gaer fyrirgreiðslu Ferðaskrif-
stofu Geirs Zoöga og fóru
margir hópar í langferðabif-
reiðum um Þingvöll, að Gull
fossi og Geysi.
Blaðamaður og ljósmyndari
Morgunblaðsins fóru um borð
í Hanseatic, er það lá á ytri
höfninni í gær. Tveir yfir-
byggðir hraðbátar eru notaðir
til ag flytja farþega til og frá
borði, enda voru langflestir
komnir í land. Við iandgang-
inn á skipinu hittum við Beis,
3. stýrimann ,sem stjórnaði
flutningum þessum og gætti
þess dyggilega að láta menn
sína halda fast í fólk, er það
steig úr bátnum og upp á pall
inn utan á skipinu, svo að eng
inn dytti í sjóinn. Eru margir
farþegar nokkuð við aldur,
svo að slík hugulsemi kemur
sér vel.
Beis, stýrimaður, sagði að
Hanseatic kæmi beint frá Cux
haven. Ferðin tók 4 sólar-
hringa. Skipið heldur uppi
mjög fjölbreytilegum ferðum.
Næst standa fyrir dyrum 3
ferðir til New York frá Cux-
haven, þá verður farið í sigl-
ingu með þýzka ferðamenn
um Miðjarðarhaf, því næst
um Vestur-Indíur o.s.frv. Ferð
in, sem nú stendur yfir, hefst,
eins og fyrr segir, á viðkomu
í Reykjavík, síðan verður hald
ið til Hammerfest þá Nordkap,
Hamnes, Vik, Gudvangen og
fleiri bæja í Noregi. Síðast
verður farið frá Bergen aftur
til Cuxhaven. Þangað verður
komið 1. ágúst og mun þá sigl
ingin hafa tekið 14 daga. Um
7*5% farþeganna eru á 2. far-
rými og kostar far þeirra um
700 mörk fyrir manninn (um
til er tennisvöllur, en fyrir
framan reykháfana eru loft-
skeyta- og kortaklefinn og
loks brúin. í loftskeytaklef-
anum voru tveir menn, sem
brugðust hinir verstu við, er
okkur bar ag garði. Sem svar
við beiðni okkar um að fá að
líta inn fyrir, bentu þeir á
skilti á hurðinni, þar sem á
stóð „Aðgangur bannaður". í
brúnni hittum við stýrimann-
inn, sem á vakt var, og eftir
nokkra minútna símtöl við yf-
irmenn sína, sennilega við
skipstjórann o,g fyrsta stýri-
mann ,sem okkur hafði verið
sagt að svæfu fast, bauð hann
okkur inn í helgidóminn.
„Er þetta ekki vestur-þýzkt
skip?“ spurðum við. „Það stóð
í okkar landafræði, að Ham-
borg væri fyrir vestan járn-
tj»aldið.“ Fischer stýrimaður
roðnaði við og afsakaði sig
svo mikið, að við sáum eftir
því, að hafa verið að hrella
hann. „Þetta er allt í lagi, ef
við fáum að sjá hernaðarleynd
armálin.“ Stóð þá ekki á út-
skýringum Fischers, enda er
Talið frá vinstri: Carl Bay, Grete Kelling, Walter Dicks, Sonja Schöner, Achim Diinnwald, Jo-
sef Diinnwald og Sigurður Björnsson.
Yfirmatsveinninn ráðgast við næstráðendur sína um matseðil
kvöidsins. Talið frá vinstri: Killi Mende, Richard Becker og
Eduard Kolkenhauer.
Frá útisundlauginni á næst efsta dekkl. Við hana stendur leið-
sögumaður okkar.
7,500 kr.). Á 1. farrými er far
gjaldið upp 1 1200 mörk
(13000 kr.).
Um borð eru 75 þjónar, svo
að engum vandkvæðum var
bundið að fá okkur einn
þeirra til .leiðsögu um skipið,
Héldum við fyrst upp á efsta
þilfar. Upp úr því gnæfa tveir
geysistórir reykháfar. Aftan
hann hinn alúðlegasti maður.
í brúnni standa ævinlega
tveir stýrimenn og tveir há-
setar vaktir. Fischer kvað rad
ar-tæki skipsins mjög fullkom
in. f>au eru tvö, annað dreg-
ur 32 mílur og hinn 42. Ekki
er sjálfvirkt stýri á Hanseatic
heldur skiptast hásetarnir
Framh. á bls. 15
UTLEND BORG I REYKJAVIK