Morgunblaðið - 13.10.1964, Qupperneq 12
MORGUNBLAÐIÐ
K 12
Þriðjudagur 13. okt. 1964 '
Staður merktur 1: Hér heyrðist síðast til vb. Mumma um hádegi á laugardaig. Staður merktur 2:
Hér fann „Óðinn“ brak kl. 10 á sunnudagsmorgun. Staður merktur 3: Hér fann SIF gúmmíbátinn
kL 18 á sunnudagskvöld. Staður merktur 4: Hér heyrðist til vb. Sæfells aðfaranótt sunnudagsins.
— Syos/ys/ð
Framhald af bls. 1'
leitarskilyrði hafi verið hin
verstu.
Leitað var til Landhelgisgæzl-
unnar, og fór varðskipið Óðinn
þegar að leita á þeim slóðum, þar
*e-m líklegt þótti, að báturinn
væri.
Una kl. 10 á sunnudagsmorgun
fann Óðinn brak 9,7 sjómílur SV
frá Kópanesi (milli Arnarfjarð-
ar og Tálknafjarðar) og rúmar
8 sjómílur NV af Blakksnesi
(sunnan Patreksfjarðar).
Sendi Landhelgisgæzlan þá
flugvél sína, SIF, á vettvang, skip
herra Garðar Pálsson og flug-
Btjóri Guðjón Jónsson. Leitaði
hún mjög nákvæmlega á stóru
Bvæði, og þegar tekið var að
rökkva, kl. 18, fannst gúmbátur
með tveimur mönnum á reki því
sem næst undan miðjum Breiða-
firði, 22,5 sjómílur frá Látra-
bjargi.
Flugvélin hringsólaði síðan
yfir bátnum Í tvo tíma, til kl.
20, og var ljós- og reykblysum
sífellt varpað niður, til þess að
flugvélin týndi ekki af bátnum
í myrkrinu, meðan skip, sem
beðin höfðu verið um hjálp,
sigldu á staðinn.
Voru það brezkir togarérr, fjór
ir talsins, sem leituðu að bátn-
um með aðstoð flugvélarinnar.
Kl. 20 kom togarinn Loóh Mil-
ford að gúmbátnum og innbyrti
mennina tvo, sem reyndust vera
af v.b. Mumma. Segir frá hrakn-
ingum þeirra í viðtali hér í blað
inu í dag.
Brezki togarinn átti síðan
stefnumót við óðin í skjóli af
landi, og þar voru mennimir
fluttir milli skipa. Fór Óðinn síð
an til Flateyrar með mennina og
kom þangað á þriðja tímanum
aðfaranótt mánudags.
Þess má geta, að mennina mun
hafa hrakið um 64 sjómílna
vegalengd á um 30 tímum, en
skipstjóri telur slysið hafa orðið
milli kl. 14 og 14.30 á laugar-
dag. Drifakkeri var á gúmbátn-
um.
Veður var hið versta allan tím
ann. Leitarskilyrði voru og afar
slæm, og þykir vel af sér vikið
hjá Óðinsmönnum að finna
brakið og Sifjarmönnum að
finna bátinn og vísa á hann.
Vb Mummi ÍS 366 var smíð-
aður úr eik í Keflavík árið 1946,
54 brúttólestir að stærð. Hf. Byr
á Flateyri gerði hann út. Guð-
mundur Jónsson á Rafnkelsstöð-
um 1 Garði átti bátinn áður
(Mummi GK 120).
Leitin að vb Sæfelli
Vb. Sæfell hafði síðast sam-
land við land um talstöð á mið-
í GÆR, mánudag, kl. 17 hófst
munnlegur málflutningur í máli
ASÍ vegna LÍV vegna Verzlun-
armannafélags Reykjavíkur gegn
Kaupmannasamtökum íslands
vegna níu kaupmanna og gegn
Iþeim persónulega, og gagnsök.
Er hér um að ræða kaupmenn-
ina níu, sem selt hafa út um sölu
nætti aðfaranótt sunnudags. Vir
skipið þá statt í oisaveðri 20.30
sjómílur austur af tlorni á leið
til Flateyrar. Fjór'r menn eru
á þar af þrír frá f Jateyri.
Skipið hafði vetið á annan
mánuð í slipp á Akureyri. Sett-
ur var nýr hvalbatrur á skipið,
eins og gert hefur verið við
mörg samskonar skip og gefizt
vel. Auk þess var uiiipið í slipp.i
vm til vélarhreinsurar og al-
n-jennrar hreinsunar.
Vb. Sæfell var ftrðbúið frá
skipstjóri vildi bíði veðurs og
fór ekki fyrr en kl níu á laug-
rrdagsmorgun áleiðis til Flat-
eyrar.
Þegar báturinn var ekiki kom-
op til kl. 22 skv. leyfi borgar-
stjórnar. Dómþingi var frestað
kl. 19:15, en þá höfðu lögmenn
VR og Kí lokið frumræðum sín-
um. Málinu var frestað til kl. 17
í dag, þriðjudag. Þá mun lögmað-
ur hinna 9 kaupmarma flytja
frumræðu sína.
AkureyTi á föstudagskvöld, en
inn fram á mánuöagsmorgun,
var ákveðið að hefja ’.eit að hoa-
um. Tvæir flugvélar voru send-
ít í leitina, SIF, ' í Landhelg-
isgæzlurmi, sem leitaði samtals
{ tíu tíma í gæraag við vond
skilyrði í dimmvicri, eða frá
kl. 10,30—20,30 og flugvél frá
,birni Pálssyni, sem hann stýrði
sjálfur.
Varðskipið Ægir hóf leit
snemma í gærmorgun ásamt
þremur, stórum bátum frá ísa-
Heklu-lampi
sigraði í sam-
keppnií
Kaupmannahöfn, 12. okt.
TVEIR íslenzkir nemendur við
listiðnaðarskólann í Kaupmanna
höfn hafa nýlega horið sigur úr
býtum í samkeppni um lampa-
gerð. Var samkeppnin haldin á
vegum lampaverzlunarinnar Fog
og Mörup í Kaupmannahöfn.
Sigurveigararnir, Jón Ólafs-
son og Pétur Lúthersson teikn-
uðu lampa, sem þeir hafa gefið
nafnið Hekla. Er þegar farið að
smíða lampann á vegum Fog og
Mörup. Heklu-lampinn er settur
saman úr mismunandi stórum
hringum og er lampinn með bog
inn skerm. Ilann er sterkbyggð-
ur, en virkar léttur, og tekur
margar perustærðir allt að 150
kerta.
FULLTRÚAKJÖR til Aliþýðusam
bandsþings hefur farið fram í
eftirtöldum félögum:
Verkalýðsfélag Austur-Eyja-
fjallahrepps. Kosinn var Sigur-
jón Guðmundsson.
Bílstjórafélag Rangæinga. Kos
inn var Hallgrímur Pétursson.
Félag garðyrkjumanna. Kjör-
inn var Steingrímur Benedikts-
son.
Verkalýðsfélagið Rangæingur.
Kjörinn var Hermann Pálsson.
Félag járniðnaðarmanna á ísa-
firði, þeim Guðrúnu Jónsdóttur,
Guðbjarti Kristjáni og Guð-
björgu. Hófu þau leitina við
Straumnes. Ætlunin var, að varð
skipið Óðinn hæfi leit í gær-
kvöldi.
Umfangsmikil leit úr landi
verður hafin í dag. Eitthvað var
gengið á fjörur í gær, en öll
skilyrði voru afar óhagstæð til
leitar. í dag er ætlunin að kanna
allt svæðið frá Ingólfsfirði að
Horni, og tekur t.d. slysavarna
deild frá ísafirði þátt í leitinni.
I gær var t.d. gengið á fjörur
frá Horni, Dröngum og Ófeigs-
firði.
Sæfell SH 210.er 74ra brúttó
tonna bátur, smíðaður úr eik í
Þýzkalandi árið 1959. Hann var
í eigu kaupfélagsins Dagsbrúnar
o.fl. í Ólafsvi'k fram á þetta ár,
er Hjallanes h.f. á Flateyri
keypti hann, en aðaleigandi hluta
félagsins er Kaupfélag Önfirð-
inga.
BRIDGE
Vetrarstarf&emi Bridgefélags
Reykjavíkur er hafin og hafa
tvær keppnir verið álcveðnar
fyrir jól. Hefst sú fyrri í kvö’d
og er það tvímenningskeppni, 7
umferðir, og er öllum heimil
þátttaka. Efsta parið í þessari
keppni öðlast þátttökurétt til
keppni í Frakk'landi og verður
styrkt af félaginu. Síðar í vet-
ur verður einmenningskeppni
sem auglýst verður síðar.
Ákveðið hefur verið að spila-
dagar félagsins verði þriðjudag-
ar og verður spilað í Silfurtungl
inu við SnorrabrauL
Stjórn félagsins gefur allar
nánari upplýsingar um starf-
semi félagsins og veitir þátttoku
tilkynningum viðtöku Stjórnm
er þannig skipuð- Jón Björnr-
son, formaður, sími 132/7, Brancl
ur Brynjólfsson, simi 17324,
Agnar Jörgensson, sinú 15093,
Guðm. Kr. Sigurðsson, simi
21051 og Björgvin Færset'i,
I sími 17518.
firði. Kjörinn var Pétur Sigurðs
son.
Sjómannafélag ísafjarðar. —
Kosnir voru Jón H. Guðmunds-
son og Bjarni Hansson.
Vélstjórafélag ísafjarðar. Kos-
inn var Hákon Bjarnason.
Verkalýðsfélagið Baldur, fsa-
firði. Kosnir voru: Björgvin Sig
hvatsson, Pétur Pétursson, Sverr
ir Guðmundsson . og Stefán
Stefánsson.
Verkalýðs- og sjómannafélag
Hnífsdælinga. Kjörinn var Bene
dikt Friðriksson.
— Sænsk blöð
Framhald af bls. 1'
mörkunar á ferðum Loftleiða.
Nýr aðili hefur tekið upp
hanzkann fyrir Loftleiðir, en
lað eru samtök ungra jafn-
aðarmanna á Norðurlöndum.
Hafa samtökin afhent utan-
ríkisráðherrum Noregs, Dan-
merkur og Svíþjóðar sam-
hljóða mótmæli gegn tilraun-
um til að draga úr ferðum
Loftleiða.
Bæði síðdegisblöðin í Stokk-
hólmi, Expressen og Aftonblad-
et, birta í dag greinar um Loft-
leiðamálið og segja að það sé I
þágu sænskra neytenda að félag-
ið fái að halda áfram ferðum sín-
um. Segir Aftonbladet að full
ástæða sé til að mótmæla að-
gerðunum gegn Loftleiðum, sem
ekki aðeins bitni á norrænni
samvinnu, heldur einnig á hags-
munum sænskra ferðamanna.
En jafnvel þótt ísland væri ekki
eitt Norðurlandanna, væri mái
þetta hreint hneyksli, segir blað-
ið. - |
Expressen segir að þegar
sænska þingið komi saman nú
í vikunni ætti að krefjast þess
af stjórninni að hún skýrði frá
áliti sínu á samningnum um
lendingar Lotfleiðavéla á Norð-
urlöndum. Og ef ráðherrarnir
Torsten Nilsson, Gunnar Langa
og Gösta Skoglund álíti að far-
gjöld Loftleiða séu of lág, verði
þeir að játa opinberlega að þeir
hyggist berjast gegn hagsmun- ,
um sænskra ferðamanna.
Að undanförnu hefur einnig
blaðið Göteborgs Handels och
Sjöfartstidning gert Loftleiða-
málið að umræðuefni. Bendir
blaðið á að unnt ætti að vera
að taka tillit til hagsmuna ís-
lendinga, því áfram væri full
þörf á ódýrari fargjöldum yfir
Atlantshafið en þeim, sem SAS
tekur með þotum sínum. Loka
hefur Kvállsposten í Malmö lýst
því yfir að tilraunir SAS til að
takmarka samkeppnina væru
skaðvænlegar, og að aðgerðir
loftferðayfirvaldanna bæru vott
um lítil heilindi í þeim herbúð-
um.
Æskulýðssamband jafnaðar-
manna á Norðurlöndum hefur nú
látið málið til sín taka, og var
utanríkisráðherrum Noregs, Dan-
merkur og Svíþjóðar í dag afhent
svohljóðandi orðsending:
„Æskulýðssamband jafnaðar-
manna á Norðurlöndum mótmæl-
ir við utanríkisráðherra Dan-
merkur, Noregs og Svíþjóðar til-
raunum þeim, sem uppi eru til að
draga úr ferðum íslenzka flug-
félagsins Loftleiða til Skandí-
navíu. Sú staðreynd, að Loftleið-
ir hafa kosið að standa utan IA
TA, er að sjálfsögðu engan veg-
inn fullnægjandi ástæða til mis-
mununar gagnvart hinu íslenzka
flugfélagi. Að áliti Æskulýðssam
bands jafnaðarmanna á Norður-
löndum orkar það ekki tvímælis,
að það eru fargjöld Loftleiða,
sem valdið hafa gremju innan
SAS og leitt til viðræðna við
stjórnarvöld hlutaðeigandi ríkja.
Aðgerðirnar gegn Loftleiðum
hljóta að orka sem hnefahögg í
andlit allra þeirra, sem vinna að
aukningu norræns samstarfs og
samhugar. Æskulýðssamband
jafnaðarmanna á Norðurlöndum
væntir þess, að ríkisstjórnir Dan
merkur, Noregs og Svíþjóðar láti
ekki afstöðu sína í þessu máli
mótast af þröngum reksturshag-
fræðisjónarmiðum. Skammsýn
viðhorf af því tæi mega ekki
verða til hindrunar gagnkvæmnu
trausti í samstarfi allra Norður-
landaþjóða."
RAGNAR JÓNSSON
haestarét,"'rlögmaðuT
Hverfisgata 14 — Sími 17752
Lögfræðistört
og etgnaumsýsia
Sæfell SH 210 (Ljósm. Sn. Sn.)
Mólið gegn kaupmönnunum níu,
sem hnin opið til klukknn tíu
Kosningar til ASI