Morgunblaðið - 02.04.1965, Síða 25
r Föstudagur 2. apríl 1965
MORGUNBLAÐIÐ
25
- TryggJngafélögJn
Framb. af bls. 10.
1. svæöi b) flokkur
1964: 1965:
3000 kr. 5300 kr.
í c) stærðarflokki eru stór-
ar 6 manna bifreiðar, amerísk-
ar og evrópskar.
1. svæöi c) flókkur
1964: 1965:
3600 kr. 6800 kr.
Á 2. áhættusvæði, sem nær
yfir kaupstaðina Akureyri,
Akranes, Siglufjörð, Ólafs-
fjörð, Neskaupstað og Vest-
mannaeyjar, auk Árnes- og
Rangárvallasýslna, hefur
hækkunin orðið 30 til 40%.
2. svϚi a) flokkur
1964: 1965:
2000 kr. 2800 kr.
2. svæöi b) flokkur
1964: 1965:
2100 kr. 3200 kr.
2. svæöi c) flokkur
1964: 1965:
2600 kr. 4000 kr.
Til 3. áhættusvæðis teljast
öll önnur bygigðarlög landsins
bar er hækkunin 35 til 40%.
3. svϚi u) flokkur
1964: -1965:
1500 kr. 2300 kr.
3. svϚi b) flokkur
1964: 1965:
1650 kr. 2600 kr.
3. svæði c) flokkur
1964: 1965:
2100 kr. 3300 kr.
• JEPPABIFREIÐAR:
Mjög mikil hækkun er á
iðgjöldum jeppabifreiða á 1
verðlagssvæði, eða 70%, en til
tölulaga lítil á hinum tveimur,
eða 25%.
1. svϚi
1964: 1965:
3000 kr. 5600 kr.
2. svæöi
1964:
2550 kr.
1965:
3400 kr.
3. svceði
1964: 1965;
1950 kr. 2700 kr.
• LEIGUBIFREIBAR:
Eins og áður getur, er hækk
un iðgjalda af leigubifreiðum
tiltölulega minnst, 20% á 1. og
2. svæði, en 40% á hinu þriðja.
Sagði Runólfur í því sam-
bandi: „Við athugun hefui
komið í ljós, að tjónagreiðslur
vegna leigubifreiða hafa auk-
izt tiltölulega miklu minna en
af völdum einkabíla. Þótti þvi
skylt að taka tillit til þeirrar
staðreyndar við ákvörðun ið-
gjaldanna."
1. svæði
1964: 1965:
7000 kr. 9300 kr.
2. svæöi
1964: 1965:
5700 kr. 7400 kr.
3.
1964:
3600 kr.
svceöi
1965:
5500 kr.
• VÖRUBIFREIBAR:
Hækkun iðgjalda af vörubi
reiðum var nokkuð misjöf
eftir svæðum. Hún var 60%
1. svæði, 35 á 2. svæði og 3
á hinu þriðja.
1. svϚi
1964:
7500 kr.
1965:
13200 kr.
2. svϚi
1964:
5700 kr.
3.
1964:
3650 kr.
1965:
8200 kr.
svϚi
1965:
5300 kr.
• UTUEIGUBIFREIÐAR
Um bifreiðar, sem leigðar
eru út án bílstjóra, gilda sömu
iðgjöld hvar sem er á landinu.
Þau voru hækkuð um 100%
nú, auk 10% fyrir aukna
tryggingarupphæð. Runólfur
kvað geigvænlega afkomu
hafa verið af tryggingum þess
ara bíla á árinu.
a) flokkur
1964: 1965:
5700 kr. 12500 kr.
b) flokkur
1964: 1965:
6000 kr. 13200 kr.
c) flokkur
1964: 1965:
7200 kr. 16000 kr.
Kaskótryggingar
hœkka um 20°fo
Kaskótryggingariðgjöld af
öllum einkabifreiðum, hvar
sem er á landinu munu auk
þess hækka um 20%. Ekki
hækka kaskótryggingar af öðr
um bifreiðum, nema útleigu-
bílum, en iðgjald þeirra hækk
ar um 100% eins og ábyrgðar-
tryggingariðgjaldið.
— Arinbjörn
Framh. af bls. 10.
ur, en bifreiðaeigendasamtök-
in eru heimill á óhóflegar
gróðatilraunir. Gegn þeim
eru „ðallega notaðar 2 aðferð-
ir, verðlagsákvæði af hálfu
þess opinbera eða frjáls sam-
keppni. Ef nánari rannsókn á
hækkun tryggingaiðgjaldanna
leiðir í ljós, að hún sé of mikil,
væntum við þess, að trygg-
ingafélögin leiðrétti það um-
svifalaust. Það, sem F.Í.B. fer
því fram á í fyrsta þætti þessa
máls, eru nákvæmar skýring-
ar og traustur reikningslegur
grundvöllur fyrir nauðsyn
hækkananna. Eitt meginartið-
ið til að hafa almenn
áhrif á tryggingaiðgjöld er
að koma í veg fyrir bif-
reiðatjón, sem nú eru
orðin ískyggileg byrði fyrir
þetta þjóðfélag, bæði fjárhags
lega og félagslega. Leiðir til
þess eru margar og ekki unnt
að skýra frá þeim hér, en ég
vil aðeins skjóta því inn, að
það væri ekki óeðlilegt, að
nokkrum hluta hinna háu ið-
gjalda væri varið í því augna-
miði að koma í veg fyrir bif-
reiðatjón.
— Athyglisvert, er að bif-
reiðatryggingafélögin hækka
iðgjöldin mjög mismunandi
mikið, eftir því hvaða hópar
bifreiðastjóra eiga í hlut og
er þetta tvímælalaust rétt að-
ferð til hóflegrar dreifingar
ábyrgðarinnar, en reiknings-
legur grundvöllur þarf að
vera fyrir slíkum mismun
iðgjalda. T. d. hækka iðgjöld
hjá leigubílstjórum um 20%,
þegar iðgj.öld af einka-
bílum sömu tegundar hækka
um ca. 87%. Nú aka leigu-
bílstjórar sjálfsagt 10 sinnum
meira en venjulegur bíleig-
andi og telja því trygginga-
félögin, að leigubílstjórinn sé
45 sinnum öruggari í akstri en
hinn almenni bifreiðarstjóri.
Sé þetta rétt, hlýtur veruleg-
ur hluti af bifreiðaslysum að
stafa af vanþekkingu í akstri.
Það er velþekkt erlendis, að
vankunnandi bílstjórar valda
u.þ.b. 6 sinnum meiri tjónum
en æfðir ökumenn og þykir
mér ósennilegt, að hlutfallið
sé mjög frábrugðið hér heima.
— F.f.B. mun vinna að því,
að því að mál þetta verði sem
bezt rannsakað og beita sam-
takamætti félagsins til að
knýja fram sanngjarna lausn,
ef með þarf. Bifreiðaeigendur
geta bezt stutt málstað sinn
með því að gerast félagsmenn
í F.Í.B.
— Greinargerð FÍB
Framihald af bls. 10
um sem gilda um trygginga-
félög. Endanlegt uppgjör er
naumast fyrir hendi hjá neinu
tryggingaféiagi um tjón fyrir
Mjðkuðumst gegnum ísinn
Rætt við Stefán IMikuIásson*
skipstjóra á nis. Herðubreið
UM klukkan 21 í gær lagðist
m.s. Herðubreið að bryggju í
Reykjavík eftir hringferð um
hverfis landið og hafði hún
þá lent í hrakningum sökum
issins er liggur fyrir Norður-
landi.
Við fórum um borð í Herðu
breið og hittum að máli
Stefán Nikulásson skipstjóra
og báðum hann að segja frá
því helzta er fyrir bar á leið-
inni.
— Við lögðum af stað frá
Reykjavík 15. marz s.l. og ætl
uðum að fara austur um land,
til Akureyrar. Ferðin gekk
vel framan af og við urðum
ekki varir við ís fyrr en komið
var að Digranesi, en það ligg
ur milli Vopnafjarðar og
Bakkaflóa. Við fórum inn á
Bakkafjörð, en þá var Bakka
flóinn óðum að fyllast af ísl.
Við komumst þó út úr honum
og fyrir Langanes. Gekk ferð-
in síðan klakklaust til Akur-
eyrar. og lestum við þar.
Mánudaginn 22. marz tókum
við þar vörur sem áttu að fara
austur um land. Við komumst
til Húsavíkur og Kópaskers
en þá var ísinn orðinn svo
mikill að við komumst ekki
lengra. Snerum við því aftur
til Húsavíkur með tilliti til
Stefán Nikulásson
þess að þar er örugg höfn
gegn ísnum. Var ísinn þá orð-
inn mjög þéttur og orðið
ófært fyrir Langanes. Á Húsa-
vík lágum við 6 daga.
30. marz hringdi svo for-
stjóri skipaútgerðarinnar til
okkar og sagði okkur að gera
tilraun til þess að taka vörur
á Hvammstanga, er Skjald-
breið hafði orðið að skilja
þar eftir fyrir þrem vikum,
og áttu að fara á ýmsar hafn-
ir á Ströndum. Var mjög sæmi
lega greiðfært um austanverð
an Húnaflóa en þá þéttist ís-
inn mjög og komumst við því
ekki inn með Vatnsnesi til
Hvammstanga.
í gær hringdi forstjórinn
aftur í okkur og sagði okkur
að gera tilraun til að sigla
með Ströndum. Áttum við að
hafa samflot með Stapafelli,
sem einnig var statt á þessum
slóðum, en skipaútgerð þess I
hafði fengið flugvél Land-1
helgisgæzlunnar til að leið-1
beina þvi gegnum ísinn þar.
Þarna var ótrúlega mikill ís
og var sumstaðar mjög illfært.
En við mjökuðumst í gegn og
náðum fyrir Horn og höfðum
við þá verið í um 14 tíma á
þessarj leið, er venjulega tek-
ur sex tíma að sigla. Eftir það
vorum við að mestu lausir við
isinn en nokkurt íshrafl var
fyrir Vestfjörðum og er þar
varasamt að sigla í dimmviðrL
Súreinisgjöf bjargnði hestinum
árið 1964. Álitamlál er á hvern
hátt talan 16.5 millj. kr. á að
hækka iðgjöldin í ár. Ef gert
er ráð fyrir að eigi tekjur
tryggingaféla>ganna að hækka
um 16,5 millj. króna á þessu
ári, þá vc ^ r heildar hækk-
un á iðgjöidum á fyrsta verð-
lagssvæði samkvæmt þessu
ca. 35%.
Heildar iðgjalda hækkunin
fyrir algengustu fjölskyldu-
bíla á 1. verðlagssvæði verður
hi-nsvegar samkvæmt upplýs-
ingum tryggingafélaganna 60
til 70% en fyrir sex manna
einkabifreið allt að 87%. Þessi
hækkun virðist nálega tvöfalt
meiri en nauðsynlegt er.
rðgjöld af skuldatrygging-
um algengustu fjölskylduhíla
hafa á undanförnum árum
hækkað þanhig:
1962 — 1700 kr.
1963 — 1900 —
1964 — 3000 —
1965 — ca 5100 —
Hæklkunin frá 1964 til 1965,
er 2100,00 kr. eða 70%, en frá
1962 til 1965 er hækkuninn
3400.00 kr. eða 200%.
Greinargerð þessa ber að
skoða sem bráðabirgða atihuga
semd F.Í.B. vi’ð fyrirhugaðar
iðgja'ldahækkanir bifreiða-
trygging-a. Þær fela ekki i sér
nákvæma útreikninga á rétt-
mætum iðgjaldabreytingum,
en gefa þó ótvírætt til kynna
að skýringar tryggingafélag-
anna á iðgjaldahækkuninni
eru allsendis ófullnægjandi og
verður va-rt annað séð, en að
hún sé mikl'u meiri en eðlilegt
getur talist og telur stjórn
F.Í.B. því óhjákvæm-ilegt, að
fðgjaldahæikkunin verði tek-
in til endurskoðunar, og færð
í eðli-legt horf.
Einnig vill Félag rslenzkra
bifreiðaeigenda, enn einu
sinni benda á, að tryggingar-
fyrirkomulag hér á landi er
óheppilegt og úrelt, og þarfn-
ast sem fyrst endurskoðunar
frá grunni.
ÞESSAR myndir sýna hvernig
einum hestanna, er lenti í
brunanum í fyrrinótt, var
bjargað. Hann var dreginn út
meðvitundarlaus (sbr. minni
myndina) og súrefnistækjum
beitt á hann svo hann stóð
upp skömmu síðar. Stærrt
myndin sýnir eigandann Bryn
jólf Thorvaldsson með hest-
inn eftir að hann var farinn
að hressast. Er Brynjólfur að
gefa honum brauð og gangn
með hann, honum til hressing-
ar. Ljósm. Sv. Þ.
Litill afli
Akranesi, 1. apríl.
LÍTIÐ var um þorskinn I gær,
samtals 34 tonn og bátarnir 9,
sem lönduðu. Sæfari hafði 5,ð
tonn, átti þorskanetin’ vestur á
Jökultungum og lenti kl. 3 í nótt,
Sæfari fiskaði 3 tonn, Heima-
skagi var í gær á loðnuveiðutn
og fékk 230 tunnur af loðnu. Vél
báturinn Skipaskagi er að fara á
línu og Heimaskagi á þorskanót,
— Oddur.