Morgunblaðið - 10.11.1966, Blaðsíða 16

Morgunblaðið - 10.11.1966, Blaðsíða 16
16 MORGU N B LAÐIÐ Fimmtudagur 10. nóv. ¥966 Útgefandi: Hf. Árvakur, Reykjavík. Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson. Ritstjórar: Sigurður Ejarnason frá Vigur. Matthías Joi'annessen. Eyjólfur KonráO Jónsson. Fástjórnarfulltr'úi: Þorbjörn Guðmundsson. Auglýsingar: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn: Aðalstræti 6. Auglýsingar og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 22480. •Á"1—iftargjald kr. 105.00 á mánuði innanlands. í lausasölu kr. 7.00 eintakið. NÝTT SKIPULAG BYGGINGAR- IÐNAÐARINS Hajj Ahmed Noury við br éfburð í Sana’a, Það gamla er bezt Hann þekkir allt og alla, og er ómissandi Sana’a, Jemen (Abdullatif el-Mayy — AP. f JEMEN, þar sem ábyrgðar- póstur og nútíma þjónusta í póstmálum eru óþekkt fyrir- bæri, er yfirbréfberi höfuð- borgarinnar Sana’a 84 ára, og það tilheyrir starfi hans að lesa upp úr bréfunum, sem hann ber út. „Utan borgarinnar fara menn ríðandi á ösnum við bréfburðinn, en ég fer allt gangandi og geng um 15 kíló- metra á dag“, segir Hajj Ahmed Noury. Hann hefur verið giftur sjö konum — nú- verandi kona hans er 21 árs — og eignaðist síðasta barn sitt er hann var áttræður. „Margir þeirra, sem ég færi bréf, kunna ekki að lesa, svo ég les bréfin fyrir þá“, segir hann. „Eini pósturinn, sem ég fæ sjálfur er frá Tyrklandi, þar sem faðir minn fæddist. En ég hef ekki fengið bréf í sjö ár, og ef ég fengi bréf það- an, gæti ég ekki lesið það. Þeir skrifa tyrkneskuna nú með vestrænu letri, og ég skil það ekki“. Samkvæmt gömlum lögum landsins mega opinberir starfsmenn ekki vinna eftir 60 ára aldur. En vegna þess að Hajj Noury þekkir svo til hvert einasta nafn og heim- ilisfang í höfuðborginni, og getur lesið allar hinar fjöl- breyttu mállýzkur, sem bréf- ritarar nota í Jemen, hefur enginn getað komið í hans stað. „Árið 1958 keypti ríkis- stjórnin þrjár þyrlur. sem átti að nota við póstflutn- inga til fjallahéraðanna“, segir Hajj Noury, „en synir Imamsins notuðu þyrlunar til skemmtiferða, og þær eyði lögðust allar. Sú síðasta þeirra nauðlenti í þorpinu Buraa, en þangað er ekki einu sinni hægt að komast á ösn- um. Til að viðhalda húsdýra- stofninum, verða þorpsbúar að sækja kálfa og folöld lang- ar leiðir og bera á bakinu heim“. Gamli maðurinn var ekk- ert hrifinn af þeirri nýlundu að ætla að nota þyrlur undir póstinn. „Ég vil heldur nota fæturna. Mér finnst allt það gamla bezt — jafnvel fötin. sem ég er í eru 25 ára gömul. ¥>eykjavíkurborg fær sífellt á sig meiri stórborgar- svip og jafnframt fylgja í kjölfar útþenslu og stækkun ar borgarinnar margvísleg vandamál, sem einkenna stórborgir erlendis. Eitt þeirra er það, að greinilegt er að dýrara er að lifa í Reykjavík en á flestum öðr- um stöðum á landinu. Megin- orsök þess er sú, að húsnæðis- kostnaður er hér mun hærri en annars staðar og má jafn- vel telja víst, að bygginga- kostnaður sé hærri í Reykja- vík en til dæmis í Hafnar- firði. Þetta byggist sjálfsagt á því að í Reykjavík er meira byggt og meiri eftirspurn eft ir vinnuafli til bygginga en annars staðar, en sú eftir- spurn skapar hærra verðlag á þeirri þjónustu, sem þar er um að ræða. Vandamál byggingariðnað- arins koma auðvitað skýrast fram í höfuðborginni, þar sem byggingaframkvæmdir eru mestar, en þó eru þau vandamál sjálfsagt mjög á- þekk í þéttbýlinu alls staðar á landinu og undirstrika óhjá kvæmilega þá staðreynd að skipulag byggingariðnaðarins er ekki eins gott og æskilegt væri. Byggingar íbúðarhúsa hér á landi fara annað hvort fram á þann veg, að einstakir byggingameistarar eða til- tölulega lítil byggingafyrir- tæki byggja nokkrar íbúðir í einu og selja fokheldar eða tilbúnar undir tréverk, eða þá á hinn veginn, að margir einstaklingar sameinast um byggingu fjölbýlishúsa. Hvor leiðin sem valin er skiptir ekki máli, því að í báðum til- vikum reka byggjendur sig á skipulagsleysið í byggingar- iðnaðinum og eltingarleik- inn við alla þá sem þurfa að leggja hönd á plóginn til þess að fullgera eina íbúð þekkja allir þeir, sem byggt hafa. Það er því engum vafa bundið, að það mundi verða öllum almenningi kærkomn- asta kjarabótin, ef róttækar aðgerðir yrðu gerðar til þess að koma byggingamálum á skynsamlegri grundvöll en nú er. Það á ekki aðeins við um aukin lán til húsbygginga eða lækkun byggingakostn- aðar heldur, og ekki sízt að breyta skipulagi byggingar- iðnaðarins á þann veg, að starfskraftar hans nýtist bet- ur en nú er og samræming verði meiri í fra.iikvæmd- um. Megin forsenda þess að svo geti orðið er vafalaust sú, að hér rísi upp stór og öflug byggingafélög, sem hafi yfir að ráða nægilegu fjármagni til þess að beita fullkomn- ustu tækni við byggingafram kvæmdir og að þær tækni- framfarir komi húsbyggjend- um sjálfum að gagni, en ekki aðeins byggingamönnum. Hugsanlegt er, að slík bygg- ingafyrirtæki yrðu byggð upp í formi opinna hlutafél- aga af hinum fjölmörgu bygg ingameisturum og iðnaðar- mönnum á öllum þeim svið- um, sem húsbyggingar snert ir þannig að hin stóru bygg- ingafélög hefðu í sinni þjón- ustu og væru raunar eign þeirra manna, sem í bygg- ingariðnaðinum starfa. Það tekur tíma að koma á breyttu skipulagi í þessum efnum og ef til vill verður það ekki gert nema að frum- kvæði löggjafarvaldsins en óneitanlega er hér mikið í húfi fyrir þjóðfélagið allt og ekki sízt þá fjölmörgu aðila, sem jafnan munu þurfa að standa í húsbyggingum, en slíkt er nú mun erfiðara en ástæða væri til, fyrst og fremst vegna skipulagsleysis í byggingariðnaðinum. HAGKVÆMAR MJÓLKUR- UMBÚÐIR - BETRI ÞJÓNUSTA VIÐ NEYTENDUR ¥ gær var frá því skýrt í •*■ Morgunblaðinu, að skip Eimskipafélags íslalids hafa að undanförnu gert tilraun- ir með það, hvort ekki væri hægt að nota einvörðungu íslenzka mjólk um borð í skipum félagsins, og jafn- framt að einu mjólkurum- búðirnar hér á landi, sem til greina koma í þessu sam- bandi eru tíu lítra mjólkur- kassar frá Akureyri. Eimskipafélagið eitt notaði á s.l. ári samtals 85 þús. lítra af mjólk, og þar af notaði Gullfoss 25 þús. lítra. Af þess ari mjólk kaupir félagið rúm lega helming erlendis, og meðalverð þeirrar mjólkur, sem þar er keypt er 9 krón- ur á lítra, eða frá 7-11 krón- um. Gefur því auga leið, að það skiptir nokkru máli, ef hægt er að auka mjólkursölu til- íslenzkra skipa verulega. Fyrir nokkrum vikum skýrði Morgunblaðið frá nýrri vinnsluaðferð á mjólk, sem nú er að ryðja sér til rúms erlendis og gerir kleift að geyma mjólkina sem nýja í allt að þrjá mánuði. Þá var á það bent. að ef slík vinnslu aðferð yrði tekin upp hér væri hægt að auka mjólkur- sölu til íslenzkra skipa, og jafnframt hugsanlegt að hefja útflutning á mjólk fyr- ir hærra verð en nú fæst fyr- ir útfluttar mjólkurafurðir. í viðtali í Morgunblaðinu í gær kemur fram hjá starfs- mönnum Eimskipafélagsins, að Eimskipafélagsskipin hafa fyrirmæli um að kaupa eins mikla mjólk á Akureyri og þau frekast geta, vegna þess að einungis þar er kostur þeirra mjólkurumbúða sem henta í þessu sambandi. Á sviði mjólkurframleiðslu og mjólkurumbúða verður auðvitað að hagnýta allar nýj ungar, sem hagkvæmar eru fyrir aðstæður hér á landi. Reynslan frá Akureyri af hin um nýju mjólkurumþúðum þar virðist mjög góð, og í ljós er komið, að hér er um hentugar umbúðir að ræða fyrir íslenzka skipaflotann. Þess verður því að vænta, að innan skamms verði einnig hægt að fá mjólk keypta í slíkum umbúðum hér á þétt- býlissvæðinu suðvestanlands og mjólkurframleiðendur á þessu svæði láti ekki sitt eft- ir liggja í aukinni og bættri þjónustu við neytendur á þessu sviði. To«urimum verði ekki veitt ívilnun Á FUNDI hreppsnefndar Flat eyrarhrepps hinn 28. okt. 1966, var samþykkt í einu hljóði eftir farandi tillaga: „Hreppsnefnd Flateyrarhrepps telur fráleitt að nokkur ívilnun til veiða verði veitt togurum innan núverandi fiskveiðiland- helgi, einkum frá Snæfellsnesi að Horni. Jafnframt telur hreppsnefndin að vinna beri að því, að íslenzk fiskveiðilögsaga út af Vestfjörð um verði stækkuð svo sem kost ur er á“.

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.