Morgunblaðið - 13.04.1967, Síða 2

Morgunblaðið - 13.04.1967, Síða 2
2 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 13. APRÍL 1967. rannsóknarskip eins og Bjarna Sæn undsson. Ólafsson, fiskimálastjóri og formaður togaranefndarinnar og Thomsen, sendiherra Vestur-Þjóðverja á íslandi. ir í snöggri hláku Vatnse!gur á vegum Ey|a- fjarðar og Akureyrargötum Akureyri, 12. apríl. HÉR hefur verið mikil hláka nndanfarna daga, en þó miklu mest í dag. Fram yfir hádegi var hvöss suðvesfanátt með regn- hryðjum, en um nónbil kyrrði og birti upp. Hitinn hefur lengsat í dag verið 12 til 14 stig og hef- nr komizt hæst í f jórtán og hálft stig. Mikill vatnagangur er um allt héraðið og allir lækjarfarvegir hafa fyllzt af leysingarvatni, sem byltist fram með mikilli foráttu. Vegaskemmdir hafa orðið mikl ar í þessari snöggu hláku. Laugalandsvegur eT gjörsam- Davíð Olaísson afsular sér þingmennsku f UPPHAFI fundar Sameinaðs Alþingis í gær las forseti Sam- einaðs þíngs bréf er honum hafði borizt frá forseta Neðri deildar þess efnis að Davíð Ólafsson hefði tilkynnt sér að hann 'hefði í hyggju að taka að sér starf sem ekki samrýmdist þingmennsku. Davíð Ólafsson var kjörinn á þing sem landskjörinn þingmað- ur fyrir Sjáltstæðisflokkinn 1963 en hann skipaði 7. sæti framboðslista flokksins við al- þingiskosningarnar í Reykjavík það ár. Við sæti Davíðs Ólafssonar tekur Ragnar Jónsson skrif- stoíustjóri. lega grafinn í sundur hjá Gröf í Kaupiangssveit og er flotinn vatni langleiðina fram að Grýtu, þar sem hann er einnig stórlega skemmdur. Þá lokaðist Fnjóska- dialsvegur hjá Böðvarsnesi, en mun opnast aftur í kvöld. Vinnuflokkar vinna ötullega að viðgerðum fram eftir kvöldi, en þó verður ekki unnt að gera við Laugalandsveg fyrr en vatnið sjatnar. Víða annars staðar er ófært litlum bílum og illfært stórum bílum vegna vatnselgs, t.d. á Dialvíkuryegi og í Öxnadal. Frétt ir af öðrum vegaskemmdum eru óglöggar, en skrifstofu vega- gerðarinnar á Akureyri er sifellt að berast nýjar fréttir af frekari skemmdum. Þær eru oftast því að kenna að ræsi hafa ekki und- an vatnsmagninu eða stíflast með þeim afleiðingum að vatnið flóir yfir vegina á stórum svæðum og étur þá sundur. Samkvæmt upplýsingum frá Sigurbirni Bjarnasyni skrifstofu- stjóra vegagerðarinnar er ekki búizt við að vatnsmagnið nái há- marki fyrr en í kvöld og óhemju magn leysingarvatns úr fjöllum eigi enn eftir að byltast fram. Gatnaskemmdir hafa orðið nokkrar hér í bænum. Krossa- nesvegur fyrir ofan Jötun- heima er rofinn og Hörgárbraut er í hættu. Þá varð að loka Þór unnarstræti í dag vegna mikils vatnselgs. Snjór er nú að mestu horfinn af láglendi nema hvað enn sitja leifar stærstu vetrar- skafla. Hefur hinn mikli vetnar snjór horfið á einni viku. — Sv. P. - SKUTTOGARAR Framhald af bls. 32. unnt er að staðsetja afl Télar skipsins hvar sem er í skip- inu. Má jafnvel hafa þær < stefni, þvi að þær framleiða eingöngu rafstraum fyrir raf- vél, sem knýr skrúfur skips- ins. Vegna gerðar skipsir.s, en það er eins og áður er sagl bæði frystihús og fiskimiö's- verksmiðja, er rafmag^s'ictk un skipsins mjög mikR og þurfti því mikla rafala i þsð. Var því þessi skipan höfð á að láta skrúfur skipsins vera raf knúðar. Stýrisútbúnaðux skipsins er einnig nýstárlegur. Rafai- ar skipsins framleiða rið- straum en svo að unnt sé að nota strauminn, verður að breyta honum í jafnsLaum, svo að unnt sé að stýra skip- inu á hvaða hraða sem er. Til þess að framkvæma þessa breytingu eru notuð hnefi- stór tæki — afriðlar sem svipaðir eru að gerð og ’.ransis torar. Er þetta litla tæki hvorki meira né minna en 175 Séð aftur eftir skipinu, sem er skuttogarl eins og myndin ber raunar með sér. amper og nefnist tyristor. Togarinn Tiko I. kom hing- að til lands að beiðni Bræðr- anna Jrmson, en þeir eru um boðsmenn AEG, sem smíðað hefur þennan nýstárlega út- búnað í skipið. Er skipið allt hið fullkomnasta. í frystihúsi skipsins er unnt að vinna úr 30 lestum af hráefni. Vinna þar 7 manns á vöktum og eru afurðir fullunnar og pakkað- ar. Þá er unnt að bræða i fiskmjölsverksmiðjunni 30 Borgarfógeta veitt lestir af hráefni og koma úr jjví um 6—7 lestir mjöls. Áhöfn í þessari ferð eru 56 menn en munu verða í fram- tíðinn- 60. Þrjár dísilvélar framleiða rafmagn fyrir skipið, hver 1050 hestöfl. Rafvélarnar framleiða 1100 hestöfl á hvora skrúfu, samtals 2200 hestöfl. Þess má geta, að Tiko 1. er fyrsta skipið, sem knúið er með þessari nýju útfærslu af dísilelektrik — en Bjarni Sæmundsson mun annað skipið, sem búið verður þess- ari tækni. Mbl. náði í gær tali af Davíð Ólafssyni, fiskimála- stjóra, en hann er formaður togaranefndarinnar nýju. Davið sagði að nefndin væri aðallega að skoða skipið til þess að athuga, hvað unnt sé að gera með þessari tækni, hvernig hún sé útfærð. Hins vegar taldi hann ekki líkindi á að skip sem slíkt mynii henta íslendingum. Taka yrði tillit til aðstæðna hér við smíði skuttogara. Þá sagði Davíð að drifkerfi þetta væri mjög mikilvægt í sambandi við hristing skip- Frá vinstri framkvæmdastjóri útgerðarfyrirtækisins, Lange; anna og kæmi það sér vel, skipstjórinn; Kari Eiríksson hjá Bræðrunum Ormsson, Davíð þegar um væri að ræða haf- Söluauknmg áfengis 21,8 °Jo fyrstu 3 mán. ársins FRÁ Áfengisvarnaráði hefur blaðinu borizt skýrsla um áfeng- issöluna hér á landi fyrstu þrjá mánuði ársins ásamt samanburð artölum yfir sölu fyrra árs á sama tíma. Kemur í Ijós, að á- fengissalan hefur aukizt um 21,8 prósent á fyrsta ársfjórðungi þessa árs, miðað við sama tíma í fyrra. Á það er bent í tilkynn- ingu Áfengisvarnaráðs, að tveir nýir útsölustaðir hafa hafið áfeng issölu á þessu ári, í Keflavík 24. febrúar og í Vestmannaeyjum 10. marz. Heildaráfengissalan hefur orð- ið sem hér segir á þessu ári: Reykjavík Akureyri . kr. 93,693,879 — 9,8&,775 Miklar vegaskemmd- ísafirði......... Siglufirði ...... Seyðisfirði ..... Keflavík ......... Vestmannaeyjum — 3,250,465 — 1,888,865 — 2, — 2,225,249 kr. 115,760,338 Á sama tíma 1966 varð salan, eins og hér segir: Reykjavík ......... kr. 80,385,315 Akureyri ............ — 8,011,515 ísafjörður............— 2,786,795 Siglufjörður........ — 1,585,970 Seyðisfjörður 2,277,380 kr. 95,046,975 lausn frá embætti Lionsklúbhur Mosielissveitar Morgunblaðinu barst í gær eft- irfarandi fréttatilkyning fá dóms- og kirkjumálaráðuneytinu: Handhafar valds forseta fs- Ferðomólaróð- stefnan 27. og 28. apríl Ferðamálaráðstefnan verður að þessu sinni haldin í Reykjavík og mun standa yfir dagana 27. og 28. apríl nk. Þetta er þriðja ferðamálaráðstefna, sem haldin er hér á landi. sú fyrsta var haldin á Þingvöllum, en önnur á Akureyri. Það er ferðamálaráð íslands, sem boðar til ráðstefnunar, en hana sækja fulltrúar allra þeirra aðia, sem sérstaklega vinna að ferðamálum. Bera þeir saman bækur sínar. og skipuléggja starf sitt élt hvert. lands hafa hinn 12. þ.m., veitt Kristjáni Kristjánssyni, yfirborg arfógeta í Reykjavik lausn frá embætti fyrir aldurs sakir, sam- kvæmt reglum laga nr. 32 1948, um breyting á lögum nr. 85 1963, en hann hefur nú veitt því em- bætti forstöðu frá árinu 1942 en starfað við það sama embætti frá árinu 1928. en hefur nú fyr- ir nokkru óskað þess að verða leystur frá störfum. Dóms- og kirkjumálaráðuneyt- ið, 12. apríl 1967. FRAMBjOÐENDUR Sjálfstæðis- flokksins boða til fundar með hinum ýmsu atyinnustéttum kjördæmisins og verður hinn fyrsti um Sjávarútvegsmál. Sá fundur verður haldinn í Kefla- I vík þriðjudaginn 18. apríl kl. OFANGREINDUR klúbbur á um þessar mundir að baki sér tveggja ára starfsemi í Mosfells- sveit. Klúbburinn er þannig enn ungur að árum og starfsemi hans enn í mótun. Eins og á sér stað með aðra Lionsklúbba hér á landi, eru verkefni Lionsklúbbs Kjalarness þings margvísleg. Það er tvímæla laust og óskipt álit allra meðlima klúbbsins, að tilvist hans grund- 8.30 e.h. t undurinn verður i Að- alveri og er fyrir Sjálfstæðisfólk og stuðningsfólk Sjálfstæðis- flokksins á svæðinu sunnan Hafnarfjarðar. Ástæða er til að hvetja fólk er vinnur að sjávar- útvegi, bæði launiþega og at- vallist á ósk um að vinna að heill sveitarfélagsins og íbúa þess. Starfsemi Lionsklúbba tak- markast þó hvergi af hreppa- eða bæjamörkum, því að í eðli sínu er hér um alþjóðlega starf- semi að ræða, og eru klúbbar til í flestum löndum heims. Mörg af stefnuskráratriðum Lionsklúbba kosta fé, og þess fjár verða meðlimir að afla. Lionsklúbbur Kjalarnessþings vinnurekendur til þess að fjöl- menna á þennan fund. Annar fundur um Sjávarút- vegsmál fyrir Hafnarfjörð og byggðirnar þar fyrir norðan verður haldinn í Sjálfstæiðshús- inu þriðjudaginn 25. apríL ætlar í því augnamiði að efna til almennrar skemmtunar n.k. föstudag, 14. apríl, að Hlégarði í Mosfellssveit, og hefst hún kl. 21.00. Þar verða ýmis skemmti- atriði, Ómar Ragnarsson sér um hluta þeirra og Ragnar Lár flyt- ur þar frumsamið efni. Þá verð- ur veglegt skyndihappdrættL Jafnframt verður dansað þar, og er það von klúbbsins, að skemmt un þessi verði þeim, sem hana sækja, til ánægju og tilbreyting- ar. Verð aðgöngumiða er kr. 150, 00. Þess er vænzt, að íbúar Mos- fellssveitar fjölmenni í Hlégarð á föstudagskvöld. Einnig yrði það meðlimum klúbbsins sérlegt anaegjuefni, ef skemmtunina sæktu klúbbfélagar úr Reykja- vík og nágrenni. Með tilliti til þess eru aðgöngumiðar til sölu í Reykjavík í Verzluninni Álafoss, Þingholtsstræti 2. En að öðru leyti eru aðgöngumiðar fáanleg- ir hjá klúbbmeðlimum og við innganginn. — Séð verður fyrir ferðum frá Umferðarmiðstöð- inni að Hlégarði og til baka, sé þess óskað. REYKJANESKJÖRDÆMI

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.