Morgunblaðið - 20.03.1968, Síða 14

Morgunblaðið - 20.03.1968, Síða 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 20. MARZ 1908 Útgefandi: Hf. Árvakur, Reykjavík. Framkvæmdastjóri: Sigfús Jónsson. Ritstjórar: Sigurður Bjarnason frá Vigur. Matthías Johannessen. Eyjólfur Konráð Jónsson. Ritstjórnarfulltrúi: Þorbjörn Guðmundsson. Fréttastjóri: Björn Jóhannsson. Auglýsingastjóri: Árni Garðar Kristinsson. Ritstjórn og afgreiðsla: Aðalstræti 6. Sími 10-100. Auglýsingar: Aðalstræti 6. Sími 22-4-80. í lausasölu: Kr. 7.00 eintakið. Áskriftargjald kr. 120.00 á mánuði innanlands. FRIÐSPILLAR k ður en verkfallið skall á, fyrir rúmum tveimur vikum var ljóst, að veruleg- ur samkomulagsvilji var fyr- ir hendi hjá báðum deiluað- ilum og menn gerðu sér tals- verðar vonir um, að samn- ingar tækjust áður en til vinnustöðvunar kæmi. En það kom í ljós, að samkomu- lagsvilji beggja aðila nægði ekki til þess að koma í veg fyrir verkfall að þessu sinni. Að tjaldabaki voru að verki helztu flokksbroddar Fram- sóknarmanna og kommún- ista, sem reru að því öllum árum að spilla fyrir lausn deilunnar og það tókst þeim um skeið. Þetta er raunar ekki í fyrsta skipti, sem menn á borð við Lúðvík Jósefsson og Eystein Jónsson gera atlögu að vinnufriði í landinu og hagsmunum launþega og at- vinnulífsins. Þessir pólitísku tvíburar hafa um fjögurra ára skeið, eða allt það tíma- bil sátta, sem ríkti frá júní- samkomulaginu 1964 og þar til nú, gert ítrekaðar tilraun- ir til þess að spilla vinnufriði í landinu og koma á víðtæk- um verkföllum. Þeim tókst það ekki fyrr en nú og jafn- vel þótt þeim tækist að koma á verkföllum að þessu sinni, urðu þau svo skammvinn, að þeir félagar náðu ekki tak- marki sínu. Það er hins vegar íhugun- arefni fyrir verkafólk og launþega um land allt hve mikið fjárhagslegt tap þessir aðilar hafa orðið að þola vegna hinnar þokkalegu iðju Lúðvíks og Eysteins og enn alvarlegri verða afleiðingarn- ar af verknaði þeirra, þegar íhugað er tap þjóðarbúsins í heild, sem nemur hundruðum milljóna króna. Það hlýtur að vekja sér- staka athygli í þessu sam- bandi að þegar Lúðvík og Ey- steinn reyndu að snúa verk- föllunum upp í stórfellt póli- tískt árásarefni á ríkisstjórn- ina með flutningi þingsálykt- unartillögu á Alþingi, reynd- ist enginn verkalýðsleiðtogi úr hópi þingmanna Alþýðu- bandalagsins vilja vera flutn- ingsmaður að slíkri tillögu. Sú staðreynd segir sína sögu um hug helztu forustumanna verkalýðssamtakanna til hins pólitíska brölts Lúðvíks Jós- efssonar og Eysteins Jónsson- ar í sambandi við kjarasamn- ingana. Verkföllin urðu skamm- vinnari en margir óttuðust vegna einlægs samkomulags- vilja beggja aðila, sem jafn- an var fyrir hendi, og skemmdarverkastarf for- sprakka Framsóknarflokks- ins og kommúnista tókst því ekki nema að takmörkuðu leyti. En vonandi hafa at- burðir síðustu vikna orðið til þess að opna augu manna fyrir þeim ógeðfellda leik, sem þessir pólitísku tæki- færissinnar hafa leikið um langt skeið, þannig að árang- ur þeirra verði minni en erf- iðið, næst þegar þeir gera at- lögu að þjóð sinni og hags- munum hennar. SPARNAÐUR í REKSTRI HINS OPINBERA Tll'eðan á verkfallinu stóð, lagði ríkisstjórnin fram á Alþingi frumvarp um 138 milljón króna sparnað á fjár- lögum þessa árs, og er ráðizt í þann sparnað til að afla nauðsynlegra tekna vegna stuðnings ríkisvaldsins við sj ávarútveginn. Oft er talað um nauðsyn sparnaðar í rekstri opinberra aðila, en þegar sparnaður er framkvæmdur kemur gjarnan í ljós, að enginn tel- ur mega draga úr fjárfram- lögum til málefna, sem snerta hann sjálfan eða áhugamál hans. Þetta er að sjálfsögðu mannlegt og eðlilegt en gerir sparnaðarviðleitni af hálfu opinberra aðila mjög erfiða. Þess vegna má búast við því, að mörgum þyki höggvið nærri ýmsum gagnlegum mál um í sparnaðartillögum ríkis- stjórnarinnar, en þá verða menn að minnast þess, að ekki verður dregið úr út- gjöldum ríkisins, nema einn- ig verði dregið úr almennri þjónustu við borgarana með einum eða öðrum hætti. Þess er þó að vænta, að sparnaðartillögur og sparnað- arviðleitni ríkisstjórnarinnar finni ríkan hljómgrunn meðal skattgreiðenda í land- inu, þótt vafalaust muni heyr ast hljóð úr ýmsum áttum vegna þeirra. Rétt er að minna á í þessu sambandi, að við gerð fjár- hagsáætlunar Reykjavíkur- borgar fyrir yfirstandandi ár, var beitt mjög ströngum sparnaði og fjárframlög til hinna margvíslegu nauðsynja Eiginkonur togarasúómann með frú Bilocca í broddi fylkin gur halda á fund ráðherfa til að ( krefjast laukins öryggis í togaraútgerðinnii. Heilbrigð skynsemi í togaraútgerð Tímaritið The Economist um sjóslysin B R E Z K A vi'kuíblaðið Tihe Eoono'm.ils't birti 10. feforúar atihygilisiverðia grein urn sjó- slyisin við íslainid: „Tloigiara- sjöimienn: heilbrigð skiynsiemi í erfiðri atvinniugrein“, gem h-ér birtist í þýðingu: „J. P. Malla/Iieiu, aðlstoðiar- ráðherr-a í verzlunarmiá/l-aráðu ney.tinu 1-ét á fimimituid'aginn bugast a,f valdi fcvenina í líki eiginfcvenna togiara'sjóimanna og féllst á að kalia tagaraeig- enduir á sinn fund t'il þass að krefjast betri öryg.gisíbúnaðar mm borð í toguru.m. Hann kiomis't að raun uim, að togara eigendurinir voru engu síður .harðir í horn að tafca en kon- urna,r: togaraútgerð er ná- -kvæml'eiga s'ú tegunid atívinnu vegar. Sa-mit s:em áður féttlust togaraieigendur á tiaifarrauisar veiðitakima'rkanir við N'orðu-r ísland, sem heílibrigð sfcyn- sem-i kra.fðilst, enda þó-tlt þeisBj. ar ráðstafanir breyti litlu um framitíð to.gveiða við ísland. Við þessu máttti búast. Ein- stafclingghyggja nœr friá hin- utm æðstu til hinna lægstu, sem ráða siig í von uim rniet- afla og ríflegar aukagreiðsl- ur. Ól'ífctleigt er, að einisit’afcil- ing'sfhy gg j a to'gar as j ómanna haggist við sikynl'iOeg o'g end- urf'efcin sjóslys — eins oig þeg ar 57 fórust á eirani vi'ku — og manraskaða al'lan ársins hrirag. Því munu sjómienn á úitlhafs flo'tanuim l'á'ta sór í létitu rúrni l'iggj a sitöðu'gt árstlímabundið bann við fiis'kivei'ðum þrártt undan norðunströnd íslandis í fyrir hina mifclu manraskiaða mjyrkri, íslkulda og sitóirsjó á unidanförrauim vifcuim. Þeir tegg'ja ek'ki árar í báf og munu heflduT hæt'ta á hvaða sefct s'em -er, náfcvæmflega á s!aima bátlt og þeir hætlta sitöð- ugt á að v.erða sitaðnir að veiðurn innan 12 mflflna fiisfc- veiðilög'sögunnaT við ísland. Sú hugmynd, að hafðir verði uim borð í to'guruiraum fast- ráðnir, faglærðir iloftsfceyta- m'en.n kemiuir helidu'r elkki að eiras mi'klu gagni í veruleik- anurn og kynni að Mta út fyr. ir á paippárnu'm: það þarf ekki fa'glærðan manti til að senda út neyðarlk-aiíl. DálLíitið mleira vit er í ihuigmyndiran.i uim til'kynningarsikyidu á tólf tíma freisti, en (bún veitir enga tryg'gingu gegn sfcyndi- l'eigu fárviðri, ofi þráitit fyrir Ihana getur leitars'viæði orðið stórt. Það sem strax þarf að taka til aflh'uigunar er sÆfeHjt eftir- lit m.eð öMuim öryggifeútíbún- aði: þetta verða togaáraeigend ur að 'kraýja s'kipstj'órairaa til að framfcvæm'a og sjóimanna- samböndin verða að knýja sjómenn til hinis sama (tog- ara'sjómienn eru gfliæpsamliega hirðula-usir eiras og námiu- verfcamienn). Þegar ti)l lengd ar jætur, er bezita láuisnin stærri skip, sem hefði í fór með sér öruggari veiðiaðiteirð i oig nýbízlku öryggitslbúnað ein,s og íseyðiragartætki. Þeitta h-e'fur það í för m'eð s-ér, að ú'tgerðin 'kemist í íhienduir færri aðila: það er efcki s>vo aifieitt, en miun kioista tölu- vert átalk í aitvinnu'grein, þar sem eiirastaklLragslhygg'j a riæð- ur iríkjuen." (The Eoonomiiat: 1-0/2) 111 MIK) |1 ■ . C/, AN IÍR HFIiyil \iii v U | 1 nll UH ÍIL1IVI1 Sogaðist út úr flugvél mála ekki hækkuð eða þá að mjög takmörkuðu leyti en með þeim hætti tókst að koma í veg fyrir að álögur á borgarbúa yrðu þyiígdar. Á erfiðleikatímum sem þeim, er við búum nú við er slík sparnaðarviðleitni hins opinbera sjálfsögð og ætti jafnframt að verða til þess, að einstaklingar og atvinnu- fyrirtæki hugi betur að sín- um málum og leitist við að koma fram eins miklum sparnaði í rekstri og annarri starfsemi og mögulegt er. Við íslendingar verðum að gera okkur þess skýra grein, að við munum ekki yfirstíga þá erfiðleika, sem við eigum nú við að etja, nema allir legg- ist á eitt. Istanbul, 18. marz, AP. HALDIÐ er áfram leit, að tyrkn-eskum flugmanni, sem hvarf á óvenjulegan hátt í far- þegaflugi á föstudag. Flugmað- urinn, Kemal Karapars að natni, sogaðist út úr farþegaflugvél- inni í 15.000 feta hæð, er dyr á flugklefa opnuðust skyndilega. Fiugvélin var af gerðinni Vis- count, fjögurra hreyfla, á venju bundnu áætlunarflugi milli Istan bul og Ankara. í vélinni voru 49 farþegiar ásamt 5 manna á- höfn. Þegar slysið varð var flugvél- in 94 km, austur af Istanbul í raánd við Izmit. Öryggisútlbúnað- ur á dyrunum mun hafa iiátið uradan þrýstingnum og skipti engum togum að Kar-apars sog- aðist út um dyrnar, en flugivéi- in fylltist af reyk og nötraði endanna á mifll-i. Klefahurðira skall á væng flugvélarinnar og sk-em-mdi hann og tvo hreyfla. Aðstoðarflugstjóranum tófcst að nauðl-end-a á herflu-gvelli í grenn-d við Izm-it og kom þá í Ijós, að blóðslettur voru á hreyflum og væng, seim benti til þess að Karapars hefði skoll- ið á væragnum. Þyrlur frá tyrkneska fluglh'ern um og bændur í Izmit leita nú jarðnes-kra 1-eifa flugmannsins.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.