Morgunblaðið - 28.09.1968, Síða 27
MOKGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 2«. SEPT. 1968
27
’Hinir ungu og áhugasömu útgefendur. Taliff frá vinstri:
Öm Elíasson, Stefán Unnsteinsson og Rósmundur Guffna-
son.
„Ungt bloð iyrir ungn og gomln"
— Nýtt tímcuit — Uthverfi komið út
ÚTHVERFI heitir blaff, sem
nýkomið er út. Þaff er gefiff
út af þremur menntlingnm úr
Hamrahlíffarskóla, en er þó á
engan hátt í tengslum viff
skólann. Þetta blaff er mjög
vandaff og vel unniff aff því.
Þaff er 56 síffur aff staerff, en
auglýsingar eru ekki nema
tvær síffur. Blaffið kostar 60
krónur. M. a. efnis má geta
vifftals viff herra Sigurbjörn
Einarsson um stöffu íslenzku
kirkjunnar.
Útgefendur eru Rósmundur
Guffnason, Stefán Unnsteins-
son og Örn Elíasson. Viff
ræddum lítillega viff þá um
útgáfuna og sögffu þeir okkur,
aff hugmyndin hefffi fæffzt sl.
vor.
„Við 'höfum svo unnið að
þessaxi útgáíu í sumar og
ÚT-
HVERFI
Forsíffa hins nýja blaðs,
Úthverfi.
haust, og tókum okfcur jafn-
vel frí frá vinnu til að geta
komið blaðinu út“
„Og hvernig gekk efnis-
söfnun?“
„Hún gekk vel, flestir sem
við töluðum við, tóku mála-
leitan vel, og við reyndum að
fá menn til að túlka ólíkar
skoðanir á þeim málaflokk-
um, sem fyrir enu teknir í
blaðinu. Það er ökkar skoð-
un, “ sögðu þeir,“ að það
vanti blað, sem tekur fyirir
ákveðna málaflokka og reyni
Eftirlitsskip á
íslandsmiðum
London, 27. sept. AP.
SÉRSTÖK rannsóknarnefnd,
sem skipuff var í Bretlandi
eftir togaraslysin viff Island
síffastliffinn vetur, hefur nú
skilaff áliti. Segir þar meðal
annars aff rétt væri aff hafa
eftirlitsskip á Norffur-Atlants
hafi til aff affstoða brezka tog
ara, veita þeim upplýsingar
um veffur og læknishjálp.
Segir rannsóknarnefndin aff'
ríkisstjórninni beri aff greiffa (
kostnaff viff eftirlitsskipiff \
næsta vetur.
Boffaff hefur veriff til fund- 1
ar í brezka verzlunarráffinu, (
sem væntanlega mun mæla |
meff tillögu rannsóknarnefnd- (
arinnar.
að gefa svör á 'hlutlægan
hátt. Þetta er ungt blað fyrir
unga sem gamla. Við tökum
fyrir þrjá efniisflokfca. Þjóð-
kirkju og trúanþörf, oi-
drykkjuvarnir og um tíiíkuna.
í trúmálaflokknum er viðtal
við biskiup fslands, greinar
eftir Andrés Kristjánsson og
séra Árelius Níelsson, og eftir
Sigurð Ragnarsison, Stefán
Unnsteinsson og Bjarna Eyj-
ólfsson.
„Um ofdrykkjuvarnir er
fjallað af Steinari Guðmunds-
syni og Stefáni Unnsteinssyni,
og auk þeas er viðtal við Ólaf
Þ. Kristjánsson, stórtemplar.
Um tízkuna er fjallað í
þætti, sem heitir: Eigi skal
gráta Björn bónda. Þar skrif-
ar Örn Elíasson, og viðtöl eru
við Guðlaug Bergmann, stór-
kaupmann, og Símon Jóh.
Ágústsson, prófessor.
„Auk þessara þátta er ým-
islegt efni í blaðinu", bættu
þeir við. „Greinar um ýmis-
leg efni og svo sögur og ljóð.
Það fór mikil vinna í efnis-
söfnun og umbrot, og við gerð
um það mest allt sjálfir, en
fengum menn til að teikna
myndir fyrix okkur.“
„Og verður framhald á út-
gáfunni?"
„Um það vitum við auðvit-
að ekki. Það veltur á því,
hver viðbrögð verða, og
ihvernig blaðið selzt. Við
þyrftum helzt að selja tvö
þúsund eintöfc til þess að
borga prentkostnað og reikn-
um við þá ofefcur ekki neitt
kaup. Ef salan gengur sæmi-
lega reynum við auðvitað að
halda útgáfunni éifram.“
— Dagskrárstjóri
Framhald af bls. 28
Jón hefur állt frá 1938 starf-
að meira og minna við Ríkisút-
varpið og ennfremur við Sinfón-
íuhljómsveit íslands. Þá hefur
hann haft með höndum stjórn-
arstörf í ýmsum samtökum tón-
listarmanna og var forseti Banda
lags íslenzkra tónlistarmanna um
tíma.
Jón hefur samið fjölda tón-
verka og skrifað mörg rit um
tónlistarmál. Hann hefur verið
tónlistargagnrýnandi Morgun-
blaðsins frá 1962.
Ókeypis Ijósaathugun
ÖLLUM bíleigendum verffur
boðiff upp á ókeypis ljósaathug-
un í Reykjavík dagana 30. sept.
til 4. október og verffur athug-
unin framkvæmd á tíu bílaverk-
stæðum í borginni.
blindu af of sterkum effa van-
Athuganir, sem framkvæmdar
hafa verið að undanförnu á
ökuljósum bifreiða, hafa leitt
sterkar líkur að því, að í umferð
sé fjöldi bifreiða með vanstilltan
eða á annan hátt ólöglegan Ijósa
búnað. Vegna breytingarinnar í
hægri umferð þurfti að skipta
um eða breyta ökuljósum allra
bifreiða og átti því að vera lok-
ið 1. ágúst s.l. Er nú mikil-
vægara en áður að ökuljós séu
rétt stillt, vegna þess að í hægri
umferð sitja ökumenn nær veg-
armiðju, og er því hættara við
blindu af of sterkum eða van-
stilltum ökuljósum.
Bifreiðaeftirlitinu, lögregl-
unni og umferðarnefnd var ljóst,
að veru'legt átak yrði að gera í
þessum málum og leituðu sam-
starfs við Samband’ bílaverk-
stæða á íslandi og Félag ísl-
lenzkra bifreiðaeigenda. Til-
nefndu þessir aðilar fulltrúa í
samstarfsnefnd, sem starfað hef-
ur að undirbúningi málsins
undanfarnar tvær vikur.
Þeir bifreiðarstjórar, sem
koma með bifreiðar, sem eru
með allan ljósabúnað í lagi, fá
miða með áletruninni LJÓSA-
ATHUGUN 1968, og á að festa
hann á framrúðu bifreiðarinnar.
Bifreiðaeftirlitsmenn fylgjast
með ljósaathuguninni og ef eitt-
hvað er athugavert við ljósa-
búnaðinn, munu þeir benda bif-
reiðarstjórum á það, sem að er,
en aðrar athugasemdir munu
þeir ekki gera við búnað öku-
tækja, samtímis því, sem ljósa-
athugunin fer fram.
Hvorki ljósastillingar né viff-
gerffir á ljósabúnaði verffa fram-
kvæmdar á þeim tíma sem athug
unin fer fram.
Rétt er að taka fram, að þessi
ljósaathugun nær til allra bif-
reiða, jafnt þeirra sem þegar
hafa fengið aðalskoðun, og
þeirra sem eftir á að skoða.
Eftir að ljósaathuguninni lýk-
ur, mega þeir bifreiðastjórar,
sem eru á bifreiðum með van-
stilltan eða óölglegan ljósabún-
að, eiga von á því, að lögreglan
stöðvi þá og bifreiðir þeirra
verði teknar fyrirvaralaust úr
umferð.
Bíllinn stórskemmdist.
Hlaut höfuð-
meiðsl í bílveltu
MAÐUR meiddist á höfffi, þegar
bíll hans fór út af Flugvallar-
veginum gegnt slökkvLstöðinni
síffdegis í gær.
Maðurinn var á leið norður
Flugvallarveg, þegar stýrið fór
skyndilega úr sambandi, að því
er hann skýrði frá. Rann bíllinn
yfir á vinstri kant og þar fram
af vegarbrúninni. Steyptist bíll-
inn eina fjóra metra og hafnaði
á bvolfi.
ÞYRLA Landhelgisgæzlunnar
tók síffdegis í fyrradag sex tog-
báta aff meintum ólöglegum veiff
um á svonefndum Kirkjuvogi.
Er þetta meff betri veiffidögum
þyrlunnar um nokkurt skeiff.
Bátar þessir voru: Gullþór KE
85, Bergvík KE 55, Kristján KE
62, Blátindur GK 88, Huginn VE
65, Hagbarður HE 105. Mál þess-
ara báta verða tekin fyrir í
heimahöfn þeirra.
Sauðfjárslátrun hafin í
Sláturhúsi Hafnarfjarðar
Slátrun hófst á mánudag hjá
Guðmundi Þ. Magnússyni í Slát-
urhúsi Hafnarfjarðar í Víði-
stöðum. Telur hann nú lömbin
vera með vænna móti, en slátr-
að verður talsvert fleira fé en í
fyrra. Þá nam heildarta'lan milli
6 og 7 þúsund.
Féð fær Guðmundur eins og
fyrr úr nærliggjandi sveitum,
svo sem Grafningnum, Þingvaila
sveitinni, og talsvert úr Reykja-
vík. Verður unnið daglega í slát-
urhúsinu frá kl. 8 að morgni og
hægt að fá keypt þar sláturaf-
urðir og kjöt.
Glataði IösIíu
Rannsóknarlögreglan hefur
beffiff Morgunblaffiff aff auglýsa
eftir handtösku, sem glataðist á
bekk viff Hringbrautina, skammt
fyrir vestan Elliheimiliff.
Það var um kl. 2.30 í gær, að
kona settist á bekk, er stendur
við leikvöll vestur í bæ við Hring
brautina. Þegar hún stóð upp
gleymdi hún tösku sinni, og gekk
á brott. Eftir 5—10 mínútur
mundi hún eftir tösku sinni og
sneri þá við, en þegar hún kom
að bekknum var taskan horfin.
I töskunni voru tæpar 6 þúsund
krónur, og biður rannsóknarlög-
reglan finnandann að koma tösk
unni til skila.
- HVERT KILO
Framhald af bls. 28
Þá kvaðst Tryggvi Ófeigsson
vilja benda á, að ísfiskafli,
s e m Bæjarútgerðartogiararnir
lönduðu heima árið 1967, hafi
verið 10.600 tonn. Tap Bæjarút-
gerðarinnar það ár hafi mumið
31 milljóin króna, sem gireitt sé
af útsvörum borgaranna.
Þetta þýffi, aff Borgarsjóffur
hafi á árinu 1967 greitt um 3
krónum hærra verff fyrir hvert
einasta kíló, holt og bolt upp úr
skipum sínum, en hiff skráffa
verff, sem affrir útgerffarmenn
verffi aff sæta.
Tryggvi Ófeigisson sagði, að
byggi Júpiten- og Marz með sína
4 togara við sömu kjör, þ. e.
að Borgarsjóður greiddi þeim kr.
3,00 fyrir hvert einaista fiskkiló
upp úr skipi, myndi ekkert skip
Júpters og Marz hafa landað ©r-
lendis 1967 og 1968.
En meðan þessi félög og togar-
ar í Reykjavík, reknir af öðrum
en Bæjarútgerðinni, verði að
greiða milljónir króna í aðstöðu-
gjöld og fleira til Reykjavíkur-
borgar sé þeim óhjákvæmilegt
að grípa til þess að landa er-
lendis öðru hverju eftir mark-
aðshorfum, en það ætti Bæjar-
útgerðin ékki að þurfa að gerai.
Tryggvi sagði þetta um er-
lenda markaðinn: „íslendingar
ihafa stundað þýzka markaðinn í
40 ár og 'hann hefur oft verið
þeim ákaflega mifcils virði.
Enska markaðinn hafa íslending-
ar stundað í 60 ár. Hann hefur
alla jafna verið bráðnauðsyn-
legur íislenztori togaraútgerð og
mifcils virði. Þess vegna er það
ekki frambærilegt að slá istrifci
yfir þessa markaði, þegar okkur
sýnist og ætla sér svo að grípa
■til þeirra, þegair í harðbafcfcann
slær, enda þóbt öllum, sem til
þekkja sé ljóst, að þesisir mark-
aðir einir geti ekfci bætt 'hag
togara obkar nægilega."
Tryggvi sagði einnig, að í Mbl.
fréttinni segði, að eigendur
tveg'gja togara væri vandi á
höndum, þar sem þeir æbtu ekki
í frystihúsum. Kvaðst hann vilja
benda á, að Júpiter og Marz
hefðu keypt fisk af tveimur
þessara togara og það þrátt fyrir
bann SH á frystingu fcarfa sl.
sumar. Hefði frystihús Júpifers
og Marz keypt af bv. Agli Skalla
grímssyni 650,2 tonn fyrir
2.889.599 krómur á þessu ári og
af bv. Karlsefni 321,3 tonn fyrir
1.441.355 krónur.
Tryggvi kvaðst vilja minna á,
hversu löndun úr togurum geng-
ur miklu fljótar fyrir sig erlend-
is, t. d. í Bretlandi, þar sem
landað sé á þriðja hundrað tonn-
um á 6 klufckustuindum. Hefði
það verið í Hull í marzmánuði
sl. Löndnarbið 'hefði að visu
verið í 3 daga, en ekfci í 4 daga,
eins og sagt hafi verið í fréttinni
í gær. Byrjað hafi verið að landa
kl. 2 um nóttina og löndun verið
lokið kl. 8 árdegis og 'hefði afl-
inn selzt fyrir meira en 20 þús-
und sterlingspund. íslendingar
ættu að forðast samanburð, sagði
Tryggvi.
Að lokum sagði Tryggvi Ófeigs
son:
,,í vor þegar hefja átti karfa-
veiðar var undirstaðan þessi:
1) S.H. hafði sett löndunarbann
á karfa. Samningar við Rússa
voru ógerðir og engin vissa var
um hvort yrði af sölum. 2)
'Frystihús Bæjarútgerðar Reykja
Víkur 'hafði tapað 1967 á sjöundu
milljón á aðeins 1.945 tonna
framleiðslu. 3) Enginn vildi
fcaupa karfa til vinnslu. 4) Troll-
bátar vonu í mifclium vandrœð-
'um með að losna við þó ekki
'væru nema nokkuir tonn af
fcarfa. 5) Ráðstafanir ríkisstjórn-
arimnar komu ekki fyrr en löngu
seinna. 6) Ufsi var óseljanlegur
nema á stórlækfcuðu verði. 7)
'Löndunairerfiðleifcar voru tölu-
'verðir, t. d. varð Egill Skalla-
Igrímsison að hverfa frá Reykja-
Vík. Hann kom®t ekki að vegna
(Bæj arútgerðar togarams Ingólfs
Arnarsonar. Atvinnuleysið var
lekfci meira í það skiptið og í
mörgum tilfellum voru hrein-
usbu vandræði að fá togara los-
'aða í Reykjavík og Hafnarfirði.
Eitt dæmi af fleirum vil ég
nefna. Bv. Júpiter kom til
Reykjavíkur með fcarfafarm.
Fólkið úr frystihúsi Júpiters og
Marz varð að hlaupa undir
bagga og losa togarann að veru-
legu leyti — og það var ekki í
fyrsta skiptið. Bv. Sigurður kom
hvað eftir annað með stóra karfa
farma. Eigandinn, Einar Sigurðs-
son, sagði á fjölmennum fumdi:
„Hefði frystihús Júpiters og
Marz efcki hlaupið undir bagga
hefðu orðið vandræði að vinna
aflann.“ Sama gat ég sagt þegar
skip okkar komu með stóra
farma.
Að öllu þeisisu athuguðu var
karfaveiði í vor og langt fram á
sumar mjög hæpin, svo ekki sé
meira sagt. Grundvöllur var ekki
fyrir hendi á neinn hátt. Ég skil
ekki hvaða karfalöndunar-eftirá-
óðagot heíur gripið um sig hjá
FÍB og starfsmamni þess. Það á
fcamnski eftir að skýrast.“